23 ตอบกลับ

ฝากเมื่อรู้ว่าท้องดีที่สุดค่ะ หมอจะให้ยามาทาน พวกยาบำรุงเลือด ถ้าคุณแม่ไปฝากท้องเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดีค่ะ หรือบ้างบางคนก็จะฝากตอน 3 เดือนค่ะเพราะตอน3 เดือนน้องเริ่มมีปฏิกิริยา ตอบสนองแล้วค่ะแล้วน้องเป็นตัวอ่อนที่เริ่มพัฒนาการเจริญเติบโตช่วงเดือนที่ 3 หรือให้ผ่านไตรมาสแรกไปก่อนค่ะเพราะบางคนฝากไปแล้วมีความเสี่ยงสูงในช่วงไตรมาสเเรกค่ะ

ไปได้เลยค่ะ ของเค้าตรวจเจอ2ขีดก่อนกำหนดเมนส์มา นับได้3สัปดาห์ก็รีบไปหาหมอเลยค่ะ เจอแค่ถุงตั้งครรภ์ แต่ก็ได้รู้ด้วยว่าไม่ได้ท้องนอกมดลูก แล้วหมอก็ให้ยาบำรุงและนัดซาวด์ทุกสัปดาห์พอ7วีคเจอน้อง หมอก็ส่งฝากครรภ์เลยค่ะ

ไปพบคุณหมอได้ตั้งเเต่รู้ว่าตั้งครรภ์เลยค่ะ หมอจะได้ตรวจให้ว่าพบถุงตั้งครรภ์หรือยัง ท้องในมดลูกรึเปล่า เเละให้โฟลิคมาทานค่ะ ฝากครรภ์เร็วเป็นผลดีทั้งคุณเเม่เเละน้องในท้องด้วยค่ะ

บ้านนี้ฝาก7วีคค่ะ หมอเขาก็ดูคงามสมบูรณ์ด้วยถ้าเจอตัวน้องหมอเขาก็จะให้สมุดสีชมพูให้ตรวจเลือดค่ะ ถ้ายังไม่เจอน้องหมอก็นัดครั้งถัดไปค่ะ

บ้านนี้ฝากตอน 6w4dค่ะ ซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจเอง 2 รอบ และไปหาหมออนามัยตรวจ 1 รอบ ค่อยไปฝากครรภ์ที่โรงบาลค่ะ

แล้วแต่ที่ค่ะแม่ ส่วนตัวเราฝากคลินิคตั้งแต่ 5w ค่ะ ฝากเร็วก็ดีนะคะ จะได้ทานยาบำรุงเร็วค่ะ 😄

🙏ขอบคุณค่ะ ท้องเเรกตื่นเต้นมากเลยค่ะ

ยิ่งฝากเร็วยิ่งดีค่ะ คุณหมอจะได้ซาวน์ดูการฝังตัวของไข่ และตัวอ่อน แล้วก็ได้ยาบำรุงมาทานด้วย

แม่มาเมนครั้งสุดท้ายวันที่เท่าไหรคะ หมดวันที่เท่าไหร พอดีอยากรู้เขานับยังไงคะ

ทางนี่นับตาม อ.แพทย์ที่รามาพรีเมี่ยมสอนมา นับ จาก วันแรกของประจำเดือนเดือนสุดท้ายค่ะ เช่นปจด.มา 1 มค 66 มาทราบว่าท้อง 28 มค. 66 ณ 28 มค 66 จะมีอายุครรภ์ 28 วันแล้วค่ะ

Super Mum

สามารถฝากได้เลยค่ะ ยิ่งเร็วยิ่งดีค่ะ จะได้รับยาบำรุงจากหมอมาทานค่ะ

บ้านนี้ตรวจรู้ปั๊บ ก็ไปฝากครรภ์เลยค่ะ เพื่อความปลอดภัยของน้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง