59 ตอบกลับ

น้ำหนักขึ้นมากเกินไป เสี่ยงภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์และอาการแทรกซ้อนต่างๆ เช่น คลอดยาก, ลูกออกมามีภาวะเด็กเบาหวาน ฯลฯ นะคะ น้ำหนักของคนท้องที่เหมาะสม สัปดาห์นึงควรขึ้นไม่เกิน 0.5 กก. (ยกเว้นครรภ์แฝด ขึ้นได้สัปดาห์ละไม่เกิน 1 กก.) และตลอดการตั้งครรภ์ควรขึ้นไม่เกิน 12 กก. ค่ะ ต้องคุมอาหารนะคะ คาร์โบฯต่ำ ไขมันต่ำ เลือกทานเป็นแป้งเชิงซ้อนแทน ออกกำลังกายเบาๆวันละ 20-30 นาทีค่ะ ย้ำว่าลดคาร์โบฯจากทุกแหล่งนะคะ ผลไม้รสหวานก็ต้องลดจ้า

VIP Member

พยาบาลโภชนาการบอกว่าถ้าน้ำหนักตัวพุ่งขึ้นเร็วให้งดพวกผลไม้หวานหรือของหวานไปก่อน เเล้วก็เปลี่ยนนมด้วยค่ะ ให้มาดื่มนมพร่องมันเนยแทน. #ของโฟโมสต์ ก็ได้ค่ะ พยาบาลโชว์กล่องนมของโฟโมสต์ มันจะเขียนที่กล่องเลยว่า นมพร่องมันเนย. พยาบาลบอกจะช่วยควบคุมน้ำหนักแม่ค่ะ.

VIP Member

ก่อนท้องชั่งครั้งล่าสุดคือ 51-52 พอรู้ท้องตอนนั้นได้ประมาณ 5-6 วีค ไปชั่ง 63 งงมาก ขึ้นเยอะ ก่อนที่รู้ว่าท้องคือกินเยอะมาก ไม่รู้หิวอะไรมาจากไหน โดยเฉพาะเมล็ดทานตะวันกินทีวันละ 5-6 ถุง ไขมันทั้งนั้น ตกใจมากจ้า ตอนนี้ 4 เดือนนิดๆ 62 ค่ะ

ก่อนท้องหนัก 48kg ท้องไตรมาสแรกแพ้หนัก ลดเหลือ 46kg ตอนนี้ 23week น้ำหนักขึ้นไวมาก 51kg. คุณหมอสั่งพยายามห้ามเกินเดือนละ 2โล เสี่ยงเบาหวาน และหน้าท้องแตกลายค่ะ

ก่อนท้อง นน 55 เราชั่งทุกวัน ตรวจเจอตอน 5w นน 60 ขึ้นมาตอนไหนยังไม่รู้เลย ตอนนี้13 วีค 63 แล้วค่ะ กินเก่งมาก ไม่กินไม่ได้เลยท้องว่างจะอ้วกตลอด

ของเค้า 6 เดือนกว่าขึ้นมา 2 กิโล เดินออกกำลังกาย กับเล่นโยคะคนท้องตามยูทูปช่วยได้ค่ะ กินเยอะต้องออกกำลังกายด้วย ไม่งั้นมันจะอึดอัด

บ้านนี้เเพ้ท้องจน 6 เดือนเลยค่ะ ไม่มีเเรงออกกำลังกายเลย นน.พึ่งมาขึ้นช่วง 4-5 เดือน เดือนละ 3โลกว่า ตอนนี้เป็นเเม่หมูเเล้วค่ะ 😂

ตอนนี้28w ก่อนท้อง62 ตอนนี้77.4😁😁😁 หมอบอกอย่าเกินเดือนละ2กิโล ไม่ไหวคะคุมไม่อยู่ งั้นสุดๆอย่าเกินเดือนล่ะ3กิโลนะคุณแม่555

ของเรา6เดือนขึ้นมา16โลค่ะ โดนจับเจาะเลือดตรวจเบาหวาน แต่ดีที่ผลเลือดปกติ แต่หมอให้งดพวกของหวานค่ะ

เรา6เดือนขึ้นมา13โล โดนคุณหมอดุไปเรียบร้อย5555 เเต่ของเรากินเก่งมากค่ะ ของคาวกับข้าวหิวตลอด

เหมือนกันเลยค่ะ😂

บ้านนี้น.นลดค่ะจาก58ตอนนี้เหลือ56น.นก็ลดลงเลื้อยๆค่ะ แต่น.นเด็กตามเกน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง