31 ตอบกลับ

สู้นะคะคุณแม่ เค้าก็เป็นเเบบคุณเเม่เลยตาลายเป็นลมมาสองครั้งเเล้วเเบบหัวฟาดกะพื้นไปเลยล่าสุดเป็นลมตกรถหัวฟาดฟุตบาท ส่วนอาการเเพ้ท้องเค้าเเพ้ตั้งเเต่ยังไม่รุ้ว่าตัวเองท้องด้วยซ้ำจนไปหาหมอพึ่งรุ้ว่าท้อง เพราะเค้าเคยแท้งๆไป1ครั้งไม่คิดว่าจะติดไวขนาดนี่เวลาห่างกันแค่1เดือนน้องก็มา คุณเเม่อดทนหน่อยนะคะเดี๋ยวก็ผ่านมันไป เค้าเข้า4เดือนเเล้วยังไม่มีวี่เเววเลยค่ะเเต่ก็ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะที่กินอะไรไม่ได้เลย

บ้านนี้เคยเเท้งไป1ครั้งด้วย ตอนนี้น้องมาได้3เดือนเเล้ว เเต่เเพ้หนักมากเลย สู้ๆเหมือนกันนะคุณเเม่

บ้านนี้3 เดือนแรกทรมารมาก กินได้อย่างเดียวคือข้าวต้มใส่เกลือ กับ น้ำปล่าวไม่เย็น แพ้กลิ่นกระเทียม ต้นหอม ข้าวสุก มะนาว ผักชี และพวกเครื่องยำ เวลาจะนอนบ้านหมุนหนักมาก เวลาเดิน เดินได้ แต่ถ้าหยุด หันซ้ายหันขวา หาของคือ จะเซทันที ไปไหนในมือต้องมียาดมตลอด สู้ๆนะคะแม่ เดี๋ยวก็หาย น้ำขิงอุ่นๆช่วยได้เยอะเลยค่ะ ✌️

อดทนค่ะรู้สึกไม่ไหวไปโรงพยาบาลนะคะอาจจะมีภาวะขาดน้ำได้​ ​ ตอนแม่บ้านนี้แพ้​ ยาวเลยค่ะ4เดือนกว่า​ แอทมิด3รอบ​ กินไม่ได้นอนไม่หลับน้ำหนักหายไป8กก.​ ร้องทุกวันจนท้อ​ อยู่ๆวันนึงก็หิวอยากกินตำแตงแล้วก็ดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ​ ตอนหนักๆ​กินได้แค่โอวันตินร้อน​ กับน้ำข้าวค่ะ​ แม่สู้ๆนะคะ

สู้ๆนะคะ​ ระวังจะขาดน้ำ

แม่บ้านนี้สามท้อง แพ้หนักมาก แอดมิตทุกอาทิตย์ๆละ3-4วันคะ กว่าจะหายทรมารมาก5เดือนกว่าๆถึงหายและกินได้คะมาท้องสี่นี้แม่แพ้หนักตาเคยคะกินข้าวกินน้ำไม่ได้เลยจนต้องไปหาหมอให้น้ำเกลือแอดมิตคะ ท่าคุณแม่แพ้หนักแนะนำไปหาหมอเถอะคะอันตรายเดี๋ยวซีดแล้วเป็นลมล้ม อันตรายคะ

ขอบคุณมากๆนะคะ

ตอนเราแพ้ก็กินไม่ได้ค่ะ แต่ทำข้าวต้มใส่ไข่ใส่เกลือกินเอาข้าวสารกำนึงกินได้เป็นวันเลยค่ะ ค่อยๆกินทีละนิดถ้าอ้วกออกก็กินเข้าไปใหม่อย่าให้ท้องว่างค่ะมันจะปวดท้อง กินได้ทีละ2-3คำแต่อาศัยกินบ่อยๆเอา

ขอบคุนนะคะ

อดทนหน่อยนะคะ เวลาเท่านั้นค่ะที่จะช่วยได้จริงๆ หนูผ่านมันมาแล้วค่ะ เกือบตายจริงๆ พอ4เดือนกว่า ก็ค่อยๆดีขึ้น ก็หายค่ะ แต่มีเหม็นพวกน้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาล้างจาน แต่ไม่อาเจียนแล้วค่ะ

ขอบคุณนะค่ะ ตอนนี้3 เดือนเเล้ว อยากให้ผ่านตอนเเพ้ไปไวๆมาก😅

VIP Member

ดื่มน้ำเยอะๆๆจิบน้ำบ่อยๆช่วยได้ค่ะ..ทานขนมปังเคอกเกอร์ช่วยได้ค่ะ..ท้องก่อนก็แพ้หนักเหมือนกันค่ะ..ท้องนี้ไม่อาการแพ้เลยค่ะแม่ทานโปรตีนเลยทำให้แม่ไม่แพ้ท้องและไม่เพลียด้วย

อดทนค่ะแม่.แม่บ้านนี้ตอนท้อง2-3เดือนแพ้หนักมาก..เดินได้นิดนึงหน้ามืดจะเป็นลมหลายครั้งมากค่ะ.กินไรไม่ได้เลยแพ้ทั้งคืนนอนก็นอนไม่ได้ค่ะ..จนตอนนี้5เดือนดีขื้นมาหน่อยค่ะ ✌🏻✌🏻

บ้านนี้ด้วยค่ะเดินนิดหน่อยหน้ามืดจะเป็นลมตลอดเลยตอนนี้3 เดือนเเล้วยังไม่ดีขึ้นเลย

ปรึกษาคุณหมอเลยค่ะ เค้าจะมียามาให้กิน จะกินแค่เฉพาะวันที่มีอาการ ของบ้านนี้แพ้อยู่ครั้งนึง ตั้งแต่นั้นมา ก็ไม่แพ้อีกเลย ป.ล. น้ำขิงอุ่นๆ ช่วยได้เยอะ เผื่อไม่ชอบทานยาค่ะ

ตอนท้องแพ้หนักเหมือนกันค่ะอยากกินแต่ของเปรี้ยวของดองและก็พอกินก็อาเจียนออกมาหมดค่ะกินได้แค่นมคนท้องและก็นมหลายอย่างเลยค่ะพยามกินมะนาวจิ่มเกลือค่ะช่วยได้เหมือนค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง