11 ตอบกลับ

แม่บ้านนี้ก็ เลี้ยงแมวจร้า และแม่เป็นภูมแพ้ด้วย 😅 เลี้ยงตั้งแต่ยังไม่ท้อง จนตอนนี้ท้อง ก็ไม่ทิ้งไปไหน มีคนอื่นห้ามบ้างบ่นบ้างว่าคนท้องห้ามเลี้ยงแมวให้เอาไปปล่อยไปนั้นนี่ แต่เราไม่ทิ้งนาง เราเลี้ยงนางแบบระบบปิด มีเหนื่อยกับนางบ้างทะเลาะกับนางประจำนางขี้เหม็น และร้องเรียกทุกคืน 5555 แต่ก็รักนาง ยิ่งช่วงแพ้ท้อง นะ เหม็นสามี แต่หอมแมวมากรู้สึกว่าชอบดมแมวรู้สึกหอมหรือคิดไปเอง 55555 😅😂 แต่ช่วงนี้ท้องก็แนะนำแม่ เวลาเล่นกับนางก็ล่างมือทุกครั้งนะจร้า ถ้าจะให้ดีเลี้ยงเเบบปิดดีกว่าจร้า มันทำความสะอาด บ่อยๆ เวลาตักทรายก็ให้แฟนตักแทนไปกอ่นจร้า เราก็ให้แฟนตักแทนแต่เราก็มีทำเองบ้างเพราะแฟนทำไม่เรียบร้อย 😅 เวลาเราตักเราก็จะใส่ผ้าปิดจมูกแล้วก็ล่างมือทุกครั้ง เรื่องทำความเราก็เป็นคนทำความสอาดตรงนางเอง เพราะเราจะดูว่าตรงไหนสอาดสุด แต่หลังคลอดน้องเราว่าจะเอานางไปโกนขนออกเพราะนางเยอะเยอะ ขนร่วง เยอะ 💗🐈😸

VIP Member

ไม่มีค่ะ​ จากที่เราอ่านผลวิจัยของต่างประเทศมากับถามหมอที่ฝากครรภ์ นี่ก็อยู่กับแมวตลอด​ ลูกคลอดออกมาก็ไม่มีปัญหา​อะไรนะคะ​ แค่ต้องระวังเรื่องความสะอาด​ ห้ามเก็บปัสสาวะ​หรืออุจจาระ​แมว​ เพราะมีเชื้อโรคไม่ดีต่อแม่ตั้งครรภ์​ค่ะ

มีครั้งนึงช่วงท้องได้3-4 เดือนคะ เราอุ้มแมวแล้วแมวถ่ายใส่เราเลยคะ 2-3วันต่อมา เราเป็นหวัดไออยู่เป็นเดือนคะ จนต้องหาหมอคะ แต่ตอนนี้ก็ยังเล่นกับแมว ไม่เป็นอะไรแล้วคะ

ระวังเเค่เรื่องพยาธิแมวเเหละคะ เพราะอันตรายนะคะ ลองศึกษาในเน็ตดูคะ บ้านนี้ก้เลี้ยงเเมวเเต่ไม่คลุกคลีขนาดนั้น เพราะห่วงลูกคะ

ก่อนท้องก็นอนด้วยกันตลอด ชอบอุ้มชอบกอดแมว จะระวังนะคะ😓

เลี้ยงระบบปิดเหมือนกันค่ะ​ ยังกอดยังหอมเหมือนเดิม​ แต่ตั้งแต่รู้ว่าท้องก็ใช้แฟนทำหน้าที่ตัก​อึกับฉี่​ค่ะ

แต่แฟนไม่ยอมเก็บอึแมวเราต้องทำเองทุกอย่างถ้าใส่เข็มกลัดตรงหน้าท้องทำได้ไมคะ

ใช่ค่ะวันนี้ถามหมอมา หมอแนะนำเลี่ยงการเกบขี้แมว เพราะคนท้องมีความเสี่ยงมากกว่าคนปกติ เสี่ยงต่อโรคขี้แมว ถ้าเลี้ยงระบบเปิด เลี่ยงการกอดหอม เพราะเราไม่รู้ว่าวันๆนึงน้องไปคลุกคลีอะไรมาบ้าง ถ้าระบบปิดก็ตะสะอาดกว่าค่ะ☺️ แต่เล่นกับน้องแมวได้ปกติค่ะ เล่นเสร็จจะหยิบจับอาหารอย่าล้างมือให้สะอาดนะคะ ไม่ว่าจะเลี้ยงระบบไหนก็ตาม

แนะนำว่าอย่าเอามานอนด้วยค่ะมีผลแน่นอนค่ะเพราะที่บ้านก็เลี้ยงแมวเหมือนกัน

อย่าเก็บขี้แมวอย่างเดียวก็พอค่ะแม่ มีผลกับการตั้งครรภ์

ป้าเหมียวก้อนอนกับเรา แต่เราเลี้ยงแบบปิดค่ะ😍

เราก็เลี้ยงแมวเหมือนกัน

ลูกแมวชื่อตังเม

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง