เรื่องเก่ายังไม่หายเรื่องใหม่ก็มา #ใครเคยท้องแล้วพอไปตรวจเจอเนื้องอกด้วย

Post image
7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเรา ตรวจเจอ 2 ซม. แต่อยู่คนละฝั่งกับลูก ตอนนี้เนื้องอกโตตามมดลูกค่ะ ล่าสุด 20 weeks หมอซาวไม่เห็นเนื้องอกแล้ว เพราะลูกบังหมด หมอบอกของเรามีเสี่ยงโอกาศคลอดก่อนกำหนดตอนเดือนที่ 7-8 ต้องลุ้นอาการเอาอีกที แต่หมอบอกว่า มันอาจจะไม่ส่งผล แค่เสี่ยงมีโอกาศ ไม่ได้แปลว่าจะคลอดก่อนกำหนด เราเครียดมาก จะย้ายจากรพ.เอกชนไปฝากท้องรพ.รัฐเก่งๆ แต่คุณหมอบอกว่า มันไม่น่าจะสร้างปัญหา จากประสบการ์ณหมอที่มี น่าจะไม่มีผลอะไรกับการตั้งครรภ์ ถามคนรู้จัก ก็มีหลายคนนะคะ ที่มีเนื้องอก ก็คลอดปรกติตามเกรณ์และหมอจะผ่าเนื้องอกออกเลย (กรณีผ่า) ของเราทำใจสบายๆ บำรุงลูกให้ดีที่สุดค่ะ เรื่องอื่นปล่อยมันก่อน สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็ตรวจเจอเนื้องอกในมดลูกค่ะ 2ก้อน แต่ขนาด2เซน ค่อนข้างเล็กตอนนี้ยังไม่อันตรายและคาดว่าไม่มีผลกับเด็กน้อยในท้อง พอคลอดแล้วสามารถผ่าออกทีหลังได้ค่ะคุณหมอแจ้งมาแบบนี้ค่ะ อย่าเพิ่งกังวลนะคะ อย่าคิดมาก ทำตามคำแนะนำคุณหมอดีที่สุดค่ะ

6y ago

แต่ของเราตอนนี้ประมาณ 5 เซน ก้อแอบลุ้นอยู่เหมือนกันว่าคงไม่มีผลกระทบกับเด็ก

บ้านนี้ค่ะ ไปซาวตอน 5 วีค เจอ 4.5 ซม.อยู่ที่กล้ามเนื้อมดลูก หมอบอกว่าตอนนี้ยังทำอะไรไม่ได้ เพราะจะแท้งลูก ให้ระมัดระวังอย่าให้มีเลือดออกแม้แต่ครั้งเดียว เพราะต้องฉีดยากันแท้ง และอาจจะคลอดก่อนกำหนดได้ค่ะ

Post reply image
6y ago

หมอต้องดูอาการเรื่อยๆ ค่ะ

เราก้อมีอยุ่หน้ามดลูกค่ะตอนนี้ครรภ์32+5week ลูกกลับหัวแล้ว หมอบอกอยุ่ตรงหนา้ลูกพอดี แต่ไม่เป๋นไรค่ะคลอดลูกได้ตามธรรมชาติไม่ต้องเป็นกังวน คลอดเสร็จเนื้อนอกอาจยุบไปเองก้อได้

คุณแม่ของเราเป็นค่ะ มีลูกสองคนเจอเนื้องอกตอนท้องทั้งสองคน แต่พอคลอดก็ผ่าออกหลังคลอดได้ ตอนนี้ท่านก็ไม่มีปัญหาอะไรตามมาค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-49062)

เราเป็นค่ะ

6y ago

เป็นข้างๆ กระเพาะปัสสาวะค่ะ ประมาณ 3.3 ซม เป็นตำแหน่งที่จะผ่าคลอดพอดี ใกล้ๆ จะคลอดค่อยปรึกษาคุณหมออีกทีค่ะ