14 ตอบกลับ

บ้านนี้ 5 เดือนแล้วก็ยังมีอาการจ้า บ้านนี้ไม่อ้วกค่ะ แต่ คลื่นไส้ตลอดเวลา แค่เห็นรูปภาพอาหารก็ไม่ได้ เป็นยังงี้แทบ 24 ชั่วโมงเลยค่ะ ทรมานจนบางวันก็ร้องไห้ หมอที่ศิริราชให้ยาแก้เมารถมาค่ะ ก็พอทุเลาลงบ้าง แต่ไม่ถึงกับหายสนิท ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ สู้ๆค่ะ บางคนแพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องไปจนวันคลอด บางคนแพ้เฉพาะไตรมาสแรก บางคนแพ้ไตรมาสแรกกับไตรมาสสาม บางคนแพ้เฉพาะไตรมาสสอง/สาม บางคนไม่แพ้เลย ไม่รู้สึกอะไรเลย เป็นไปได้ทั้งหมดค่ะ เพราะแต่ละคนร่างกายตอบสนองต่อฮอร์โมนการตั้งครรภ์แตกต่างกันค่ะ

เเพ้ตั้งแต่เดือนเเรกคะ จนคลอด อ้วกจนคลอด แรกๆๆกินอะไรก็อ้วน ใกล้คลอดดีหน่อยเหลือวันละ 2-3ครั้ง วูบบ่อยสัปดาห์สองถึงสามครั้ง รู้ตัวบ้างไม่รู้ตัวบ้าง หัวฟาดโต๊ะหลายครั้ง อยู่บ้านคนเดียวคลานเอาคะ นอนโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น แต่ละคนแพ้ไม่เหมือนกัน แม่เราไม่มีอะไรทำงานได้ปกติ สู้ๆๆนะคะแม่

ท้องแรกเราแพ้หนักมาก กินน้ำก็อ้วกค่ะ มึนหัวมากมึนแบบบ้านหมุนเลยค่ะ นอนหลับตาก้อมึนมากจนต้องไปฉีดยาให้น้ำเกลือที่รพ.เลยค่ะ ทรมานมาก อาการแพ้ท้องนี่แทบจะไม่มีอะไรช่วยได้เลยค่ะ อราหายตอนประมาน 4 เดือนค่ะ สู่ๆนะค่ะ

บ้านนี่แพ้หนักมากเหมือนกันค่ะ ทำงานไม่ได้จนต้องลาออกจากงาน อยู่ใกล้สามีไม่ได้เลยค่ะแพ้สามีหนักมากจนต้องกลับมาพักฟื้นที่บ้าน ตอนนี้20วีคแล้วไม่มีอาการแพ้แล้วค่ะ

บ้านนี้เราแพ้จนถึง4เดือนใกล้เข้า5เดือนค่ะอ๊วกเวียนหัวกินอะไรไม่ได้เรยจนต้องไปหาหมอหมอฉีดยาแก้อ๊วกให้เวลาขี่รถไปทำงานเหม็นตลอดทุกเส้นทางนน.พึ่งมาขึ้นตอน6เดือนค่ะ

บ้านนี้แพ้ถึง 20 วีคค่ะ อาการแบบนี้เลย ท้องได้ 20 วีค น้ำหนักพึ่งขึ้น 2 โล หลังจากนั้นก็หายไป และมาเป็นอีกทีตอน 30 วีค ปัจจุบัน 34 วีค เป็นบ้างบางวัน

VIP Member

เป็นค่ะ ทานอะไรไม่ได้อาเจียนตลอด สิวขึ้นคือที่สุดของความรู้สึกแย่แต่ก็ทนเอาอย่างน้อยก็ได้ลูกมา ตอนนี้32wละค่ะ สู้ๆนะคะ เดี๋ยวก็ดีขึ้นเอง

บ้านนี้แพ้หนักมากคะ แพ้แบบออกไปไหนไม่ได้เวียนหัวกินอะไรก็อ้วกกินน้ำเปล่าก็อ้วก เป็น4เดือนเต็มคะ

VIP Member

บ้านนี้แพ้ท้องแบบแพ้คนค่ะ ตรงไหนมีคนเยอะไม่ได้ถ้ามีมากกว่า5คนคือตายค่ะ ทั้งอ้วกทั้งเวียนหัว

แพ้มากค่ะ ถึง7-8เดือนเลยค่ะน้ำหนักก็น้อย แต่คลอดน้องออกมาได้3.350เลยนะค่ะน้ำหนักยุกะลูกหมดเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง