ใครว่าเดินเยอะคลอดง่าย อันตรายกว่าที่คิดเยอะเลย

เราเป็นแม่ตั้งครรภ์ท้องที่ 2 และต้องเลี้ยงคนโตอายุ 1 ขวบ ตอนที่เริ่มท้อง พร้อมทั้งเดินขายของที่ร้านด้วย ทำให้มีการเดินเยอะมาก แต่ก็ไม่ได้ระวังอะไรมาก คิดว่าคงไม่ทีอะไรเกิดขึ้น จนถึงสัปดาห์ที่ 34 ของการตั้งครรภ์ เราปวดหน่วงมาก ความรู้สึกเจ็บที่มดลูกแปลบๆ เลยรีบไปหาคุณหมอที่เราฝากครรภ์ คุณหมอสั่งแอดมิทด่วนเลย เพราะปากมดลูกเปิด โดนให้ยาระงับคลอดทุก 6 ชั่วโมง และยากระตุ้นปอดเด็กทุก 12 ชั่วโมง ฉีดเข้าที่สะโพก จะบอกว่าทรมานมาก และต้องนอนเป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่เกือบอาทิตย์ คุณหมอถึงให้กลับบ้านได้ แต่พอกลับมาบ้าน เราก็ยังมีเดินทำกับข้าว ทำงานโน่น นี่ นั่นบ้าง ไม่ได้ติดเตียงแบบที่อยู่โรงพยาบาล รอบนี้ปวดท้องหนักมากนึกว่าจะคลอดซะแล้ว แต่ก็ยังโดนให้ยาระงับคลอดทุก 6 ชั่วโมง และเป็นผู้ป่วยติดเตียงอีก 1 สัปดาห์ รอบนี้มีกะเพาะปัสสาวะอักเสบร่วมด้วยอีก เจอยาเป็นกำมือเลย จากนั้นก็ได้กลับบ้านมานอนเป็นผู้ป่วยติดเตียงแบบจริงจัง จนครบกำหนด 38 สัปดาห์ เลยนัดวันขอคุณหมอผ่าคลอด แต่ยังไม่ถึงวันนัดเลย น้ำเดินซะก่อน ต้องแอดมิทด่วนตอนตี 4 และผ่าคลอดโดยด่วน คุณหมอกลัวเด็กจะสำลักน้ำคร่ำ เสียชีวิต ปล.ถ้ามีใครมาแนะนำให้เดินเยอะๆ ก็อย่าสนใจมากนะคะ ส่วนคุณแม่ที่เลี่ยงไม่ได้ต้องทำงานจนคลอด ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ช่วงใกล้คลอดมันเจ็บปวดรวดร้าวไปหมดเลย

6 ตอบกลับ

Super Mum

ไม่เชื่อเลยค่ะเรื่องเดินเยอะๆ บ้านนี้แค่เดินออกกำลังกายตามตารางที่ตัวเองจัดไว้ วันไหนเหนื่อยก็ลดเวลาลง เอาเท่าที่ไหว ... คลอดง่าย ปลอดภัย 😊 ขอให้แม่และน้องแข็งแรง ๆ นะคะ

🥰✌✌

แม่สู้หนักมากกกกก ยินดีด้วยนะคะที่น้องแข็งแรงปลอดภัย จริงๆหมอไม่ให้เดินเยอะจะทำให้เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด เราแค่นั่งงานนานหมอคือหยุมหัวเลย บอกแม่นอนบ้างนะคะ 🤣

2 ขวบวัยซนเลยค่ะ พลังงานล้นมากกกกกกก

บ้านนี้ เดิน ยืน ขึ้นลงตึก ตลอด ทำงานจนวันผ่าคลอด ขับรถ ไปทำงานทุกวันตื่นตั้งแต่ตี 5 ไปทำงาน 6.30 เลิก 15.30 แต่ก็นั่งคุยเพลินๆๆ 17.30 ถึงบ้านก็ 18.30

พา นร ไปว่ายน้ำ เราก็ได้ว่าย ออกกำลังทุกอาทิตย์ เป็นโครงการ อบต ที่มีงบประมาณให้

จริงค่ะ เราเดินบ่อยมากแต่ไม่เป็นอะไร แล้วก็การเดินบ่อยๆไม่ได้ช่วยให้คลอดง่ายขึ้นเลย มันทรานมากจริงๆ

ที่สุดของความปวดร้าว กองรวมกันตรงจุดนั้นเลยคะ แทบจะทรุด เดินแต่ละก้าว

บ้านนี้ 41 สัปดาห์ ไม่เคยหยุดทำงานตลอดเดินทั้งวันไม่ปวดท้องคลอดกับเขาสักที จนจะโดนยาเร่งคลอดแล้วค่ะ

อุ๊ยย!!! แข็งแกร่งจังเลยคุณแม่ บ้านนี้น้องน้ำหนัก 3595 หมอบอกก็โตอยู่มิน่า อยากออกมาเร็ว คุณป้าหมอแอบหยอกเล็กๆ

Super Mum

📌📌

คำถามยอดฮิต