อยากสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ ประกันสังคมเราอยู่จังหวัดลพบุรี และเราได้ย้ายมาอยู่ระยองแล้ว เลยเปลี่ยนสถานพยาบาลมา

เราเปลี่ยนสถานพยาบาลมาเป็นเอกชนที่จังหวัดระยองค่ะ แล้วมาตรวจทราบภายหลังว่าตัวเองตั้งครรภ์แต่โรงพยาบาลนั้นไม่ได้รับฝากครรภ์เพราะเค้าไม่มีห้องคลอดค่ะ เราเลยอยากจะเปลี่ยนสถานพยาบาลอีกรอบเป็นเปลี่ยนประจำปี แต่ว่าประกันสังคมยังไม่ยอมเปลี่ยนที่เราจะย้ายไปเอกชนให้เลย ทำให้เราเปลี่ยนอีกรอบไม่ได้ พอเราโทรไปสอบถามเค้าก็บอกว่าไม่เกี่ยวกันค่ะ ถ้าฝากครรภ์เราต้องสำรองจ่ายเองตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ ซึ้งเราจำได้ว่าตอนที่เราไปฝากครั้งแรกไม่ต้องจ่ายค่าอะไรเลยถ้ามีประกันสังคม อยากจะสอบถามแม่ๆค่ะว่าต้องสำรองจ่ายจริงๆไมค่ะตอนฝากครรภ์ ปล.จะไปฝากโรงบาลรัฐน้ะค่ะ

7 ตอบกลับ

ส่วนตัวนะคะ มีประกันสังคมของโรงบาลเอกชนเหมือนกันค่ะ หมอที่โรงบาลบอกว่า ถ้าเป็นสิทธิประกันคมจะต้องสำรองจ่ายทุกอย่างค่ะ แต่ส่วนตัวไปฝากท้องกับโรงบาลรัฐไม่มีค่าใช้จ่ายสักบาทค่ะ ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วตั้งใจว่าจะคลอดที่โรงบาลรัฐค่ะ เพราะสำรองเงินจ่ายโรงบาลเอกชนที่มีประกันสังคมไม่ไหว

เอกชนใช่ที่จุฬารัตน์มั้ยค่ะ แม่บ้านนี้พึ่งย้ายออกหมาดๆเลยจร้าย้ายไปรพ.ระยองเลยจร้า ถ้าประกันสังคมรพ.ระยองได้ส่วนลดค่าห้องพิเศษด้วยค่ะ ค่าผ่าคลอดก็ราคาไม่เเพงด้วย

ระยองเหมือนกันค่ะ ประกันสังคมไม่เสียซักบาท

ปกส สำรองจ่ายอยู่แล้วค่ะ แต่บาง รพ ก้มีฝากครรภ์ฟรีนะคะ เราหาหมอ รพ เอกชนครั้งละ3000 จ่ายก่อนแล้วค่อยมาเบิกทีเดียวหลังคลอด และจองคลอดเอกชนด้วยนะคะ

ฝากฟรีค่ะ แต่สิทธิต้องอยู่ที่โรงบาลที่ฝาก ตอนนี้ฝากอยู่โรงบาลระยอง สิทธิประกันสังคมอยู่ที่นี้หรีทุกรอบที่นัดค่ะ

Super Mum

จริงค่ะ ประสังคมต้องสำรองจ่าย แล้วแต่รพ. ว่าจะฝากฟรีหรือป่าวแล้วแต่ รพ ค่ะ แต่ประกันสังคมสำรองจ่ายอยู่แล้วค่ะ

เรามีประกันสังคม ต้องสำรองจ่ายก่อนคะ

โหลดแอฟประกันสังคม และย้ายได้เลยค่ะ

ใช่ค่ะหมดเขต 31มีนา นี้

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง