25 ตอบกลับ

ไม่ได้อยากซ้ำเติมนะคะ ความเครียด ความน้อยใจสามี มันมีกันทุกคนค่ะ ถ้ารักลูกก็ควรรีบไปหาหมอ เพราะรับยาเกินขนาด มันอันตราย ถ้าหาทางออกไม่เจอ ปรึกษาหมอผู้เชี่ยวชาญค่ะ ถ้ามีผัวแล้ว มันทำให้สุขภาพจิตย่ำแย่ อย่ามีเลยค่ะ อย่าอ้างความรัก นึกถึงลูกเยอะๆ ไปโรงบาล ตรงเข้าไปห้องจิตรเวช จะมีหมอรับฟัง ถ้ากินยาหลายๆเม็ดได้ขนาดนี้ ขนาดเรา ไม่คิดจะกินยา แค่คิดจะฆ่าตัวตาย น้องเรา ยังพาเราไปเลย (ถ้ารักลูก อย่าทำอีก ไม่มีทางออก ปรึกษาหมอ เป็นแม่คนแล้ว คิดอะไรทำอะไร ให้คิดเยอะๆ น้อยใจผัว อย่าลงที่ลูก โกรธผัว อย่าลงที่ลูก อะไรที่มันทำให้สุขภาพจิตไม่ดีตัดมันออกไปส่ะ ไม่ไปหาหมอ ก็หันหน้าคุยกันดีๆ ) ลูกยังไงก็คือคนในครอบครัว ผัวเลิกไปก็เป็นคนอื่น

ยาบำรุงครรภ์ มีส่วนผสมของ เหล็ก โฟลิก ไอโอดีน ถ้ากินเกินขนาดเป็นเวลานานๆ เหล็กมีโอกาสสะสมตามอวัยวะต่างๆได้ ไอโอดีนที่สูงมีผลต่อการทำงานของไทรอยด์ แต่ถ้ากินเกินขนาดแค่ครั้งเดียวก็อาจจะความเสี่ยงน้อยค่ะ แต่การกินยาเกินขนาดเพื่อผลทางจิตใจ ย่อมส่งผลต่อความสัมพันธ์ในทางที่แย่ลงกว่าเดิมเพราะเป็นการจัดการปัญหาไม่ถูกวิธีค่ะ ทางที่ดีควรจัดการความเครียดและรับมือกับปัญหาให้ดีและเหมาะสมกว่านี้ ให้สมกับที่จะแม่ที่ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีของลูกในอนาคตค่ะ

ขอบคุณค่ะ ต่อไปจะไม่ทำอีกแล้ว สงสารลูก ตอนนี้โฟกัสที่ลูกอย่างเดียวแล้วค่ะ ส่วนแฟนก็รอคลอดลูก แล้วจะแยกทางกันค่ะ

อย่าทำแบบนี้อีกนะค่ะ สงสารลูก ถ้าน้อยใจสามีก็ลงกับสามีไม่ใช่ลงกับลูก กับเราค่ะ สู้ๆค่ะแม่ ทุกคนมีอารมณ์น้อยใจสามีเหมือนกันหมดแหละค่ะ ยิ่งท้องยิ่งขี้น้อยใจ เข้าใจแม่นะรีบๆไปหาหมอนะค่ะ แล้วทีหลังอย่าทำกับลูกแบบนี้อีก รักลูกให้มากๆ ผัวไม่ต้องไปรักมันมากหรอกค่ะ เลิกไปก็เป็นคนอื่น ส่วนลูกยังไงก็ลูกเราค่ะ ✌️✌️

เราเป็นคนหนึ่งที่ขี้น้อยใจ แม้เรื่องเล็กๆก็ทำเราเสียใจร้องไห้คิดสั้นทำร้านยตัวเอง พอเราท้องเราก็ยังขี้น้อยใจและเสียใจกับเรื่องเล็กๆน้อยๆเหมือนเดิมแต่เราไม่เคยทำร้ายตัวเองอีก ลูกสำคัญที่สุดและไม่เคยคิดทำร้ายลูก ทุกคนมีปัญหาและมีเรื่องให้เครียดเหมือนกันค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นแม่คนแม่ต้องนึกถึงลูกไว้ก่อนเสมอ

ไม่อยากเม้นท์​ซับเติมเจ้าของโพสต์​นะค่ะ​ แต่ทำไมต้องถ่ายรุปยาเป็นกำมือมาโพสต์​ในเมื่อกินเข้าไปแล้ว​ อีกอย่างสงสารลูกบ้างน้อยใจผัวแต่มากินยาประชดผัวงี้​ ท้องความน้อยใจมีกันทุกคนค่ะ​ เข้าใจดีเลย แต่ไม่ทราบว่าคุณแม่ท่านนี้ต้องการอะไร​ ก่อนมาถ่ายรุปโพสต์​ยาเป็นกำมือถามว่าอันตรายไหม​ ควรรีบไปหาหมอค่ะ​

สุ้ๆค่ะ​ ไม่ต้องสุ้เพื่อใครคิดว่าทำเพื่อตัวเองและลูกในท้องก็พอค่ะ​ ผัวถ้ามีแล้วมันเหนื่อยไม่ดีกลับมายุกะตัวเองและลูกก็พอมั้งค๊ะ​

เป็นคนนึงที่ตั้งแต่รู้ว่าท้อง พ่อของเด็กไม่เคยมาสนใจใยดีอะไรเลย ทุกอย่างต้องแบกรับไว้คนเดียว แต่ทุกครั้งที่จะทำอะไร ก็จะนึกถึงลูกในท้องตลอดค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่น่ะค่ะ แม่โชคดีกว่าเราเยอะ อยากให้แม่สู้ๆ นึกถึงลูกในท้องให้มากๆค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

รีบหาหมอค่ะ ขอให้ตัวเล็กปลอดภัยนะคะ วันหลังห้ามทำแบบนี้กับลูกอีกนะคะ ชีวิตเล็กๆไม่รู้เรื่องหรอกค่ะ ยิ่งท้องอ่อนๆเป็นช่วงกำลังเริ่มพัฒนา ถ้ามีอะไรไปขัดขวางการพัฒนามันจะรุนแรงมากค่ะ อย่าลงกับตัวเองแบบนี้ น้อยใจผัวก็ลงกับผัวเลยค่ะ

ไม่ต้องมีผัวค่ะ จะได้ไม่ต้องน้อยใจ นี่เคยน้อยใจตอนท้องอ่อนๆ เครียดร้องไห้ตกเลือดเข้าโรงพยาบาล ดีที่ลูกปลอดภัย หลังจากนั้นเลยตัดผัวออกไปค่ะ ไม่เคยน้อยใจหรือเศร้าอีกเลย แฮปปี้ดีท้องใกล้คลอดละด้วย

เหมือนกันค่ะ ตัดผัวออกไป สุขภาพจิตดีขึ้น. ไม่ต้องมาทุกข์ใจ ว่ามันจะไปตายที่ไหนกับใคร

เราไม่รู้ว่ามันอันตรายมากแค่ไหน แต่มันมีคำเตือนบอกอยู่นะค่ะ ว่ายากินตามแพทย์สั่งวันละ1เม็ด เข้าใจว่าคุณแม่เครียดค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ (ถ้าไม่สบายใจควรรีบไปปรึกษาหมอนะค่ะ)

ก็น่าจะมีอันตรายนะ เพราะมันมีเขียนยุว่าใช้ตามแพทย์สั่ง คราวหลังถ้าน้อยใจผัวให้ลงที่ผัวนะคะ ไม่ใช่ลงที่ลูก สงสารลูกค่ะ นึกถึงลูกไว้เยอะๆ รีบไปหาหมอนะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง