แชร์ประสบการณ์​

เรามีเลือดออกทางช่องคลอดเลยไปหาหมอ หมอได้บอกว่าแท้งคุกคาม​แต่ไม่ได้ยาไม่ได้ฉีดยากันแท้งแต่อย่างใดหมอบอก1อาทิตย์​เลือดก็หยุดไหล แต่เราเป็นมาสองอาทิตย์​ช่วงหลังมีการปวดใต้ท้องน้อยบีบๆเสียดๆเลยไปหาหมอ พอหมอซาวท้องหัวใจก็ปกติตัวเด็กก็ปกติ หมอเลยตรวจภายในโดยใช้ปากเป็ดเพื่อดูเลือดแต่ไม่เห็นเลือดหมอบอกหลังจากกลับบ้านจะมีเลือดออกจากการใส่อุปกรณ์​ พอเราถามแล้วอาการปวดท้องคืออะไรหมอบอกซาวท้องแล้งแต่ไม่เห็นเนื้องอก ถ้าปวดท้องก็กินยาพารา เราก็งงเลยถามกลับไปว่ากินได้หรอคะ หมอบอกกินได้ พอเรากับบ้านมาปวดท้องอีกปวดผนักกว่าเดิมเลยกินพาราไป1เม็ด หลังจากนั้นเลือดได้ไหลเต็มผ้าอนามัยเราก็ไม่ได้อะไรเพราะหมอบอกแล้วจะมีเลย เราก็อาบน้ำนอนปกติแต่ใส่ผ้าอนามัยกลางคืนไว้ ตื่นเช้ามาเลือดก็เต็มผ้าอนามัย สักพักปวดท้องหนักมากๆปวดทรมานบีบรัดเลือดก็ไหลไม่หยุดไหลลงมาตามขา แล้วตอนเดินจะไปเข้าห้องน้ำรู้สึกเหมือนมีอะไรไหลลงมาเลยเอามือรับ สุดท้ายลูกก็หลุดลูกไม่อยู่กับเราแล้ว ร้องไห้แทบขาดใจลูกคนแรกดูแลอย่างดี กเลยมาหาหมอแต่ยังปวดท้องอยู่หมอเลยทำการขูดมดลูก​แล้วนอนพักฟื้น1คืน หากปวดท้องหรือมีเลือดอย่านิ่งดูดายรีบไปตรวจแล้วรักษา​

474 ตอบกลับ

แม่บ้านนี้ก็เป็นคนค่ะ​ ทั้งสองท้องเลย​ ท้องแรกได้​ 5​ สัปดาห์​ อาบน้ำอยู่ก็มีเลือดหยดออกมาจางๆตกใจกลัวเลยไปหาหมอ​ หมอซาวด์ดูก็พบถุงตั้งครรภ์แล้วหลังจากนั้นหมอก็ตรวจภายในใช้ปากเป็ดแหย่เข้าไปดูก็ไม่เห็นความผิดปกติ​ พอข้ามคืนไปเข้าห้องน้ำมีเลือดตกลงมาเป็นก้อนหมอบอกว่าหลุดแล้ว​ หลุดแล้วคือน้องไม่อยู่แล้ว​ ท้องที่สองได้​ 7​ สัปดาห์​ มีอาการเหมือนกันเลย​ อาบน้ำอยู่เลือดหยดจางๆเหมือนเดิม​ รีบอาบน้ำแล้วไปโรงบาลหมอก็ตรวจเหมือนครั้งแรก​ หลังจากใช้ปากเป็ดแหย่เข้าไปดูประมาณ​ 3​ ชม.​ เลือดก็ออกเป็นก้อนเหมือนเดิมค่ะ​ (เป็นโรคกลัวปากเป็ดมากเลยค่ะตอนนี้)​ ปวดท้องบีบทรมานมากใจจะขาดให้ได้​ สุดท้ายหมอบอกแท้งคุกคาม​ ตัวอ่อนไม่แข็งแรงจะมีโอกาสหลุดลอกออกมาเอง​ ถ้าท้องครั้งที่สามแล้วเป็นแบบนี้อีกหมอแนะนำให้ไปตรวจร่างกายให้ละเอียดว่ามีอะไรผิดปกติไหม​ แต่ยังไม่ทันได้ตรวจท้องที่สามก็มา​ พยายามดูแลระมัดระวังอย่างมากกลัวเป็นเหมือนครั้งก่อนๆ​ ตอนนี้ได้​ 27​ สัปดาห์กับ​ 2​ วันแล้วค่ะ​ แต่ก็ยังมีความกังวลอยู่ สู้ๆนะคะแม่เมื่อถึงเวลาเดี๋ยวน้องก็มาค่ะ​ อ๋อลืมบอกแท้งสองรอบไม่ได้ขูดมดลูกนะคะเพราะหมอบอกว่าแท้งครบแล้ว​ คือหลุดหมดแล้วไม่มีอะไรตกค้างค่ะ

ลองปรึกษาหมอดูก็ได้ค่ะถ้าอยากรู้​ สู้ๆนะคะ​ เริ่มใหม่เดี๋ยวน้องก็​ #ขอบคุณนะคะ​ 😍

ไม่ได้จะเข้าข้างหมอนะคะ เราเองก็เคยมีภาวะแท้งคุกคาม ช่วงไตรมาสแรก และไม่ได้ฉีดยากันแท้ง และหากปวดท้อง หมอแนะนำให้กินพาราเหมือนกันค่ะ แม่ๆ หลายคนเข้าใจผิดว่า ถ้ามีภาวะแท้งคุกคาม ต้องฉีดยากันแท้ง จริงๆ คือไม่ถูกต้องค่ะ แท้งคุกคาม มีหลายแบบ บางคนเดินเยอะ บางคนรกเกาะต่ำ บางคน เกิดจากตัวอ่อนเอง ที่แบ่งเซลล์ผิดพลาด ตัวอ่อนไม่สมบูรณ์ร่างกายเลย ทำหน้าที่ขับออกมา บางคนผนังมดลูกบาง ทำให้ตัวอ่อน ยึดเกาะได้ไม่ดี เหตุผลสุดท้ายนี้หละค่ะ ที่หมอจะฉีดให้ ยากันแท้งที่เรียกๆ กันนั้น ไม่ใช่ยากันแท้ง แต่เป็นฮอร์โมนที่ช่วยให้ตัวอ่อน ยึดเกาะผนังมดลูกได้ดีขึ้น ฉะนั้น! หากมีภาวะแท้งคุกคาม หมอจะพิจารณาเป็นเคสๆ ไปค่ะ ไม่ใช่ทุกเคสที่จะได้ฉีด และไม่ใช่ทุกเคส ที่ฉีดแล้ว จะรอด! ส่วนที่ให้ทานพารา ถูกต้อง.แล้วค่ะ คนท้อง ทานยาแก้ปวดชนิดอื่นไม่ได้ นอกจากพารา พาราเป็นยาที่ปลอดภัยต่อคนท้อง หากทานตามโดสปกติคือ ทุก4-6 ชม ติดต่อไม่เกิน5วันค่ะ เสียใจด้วยนะคะ แต่อยากให้คิดว่า ธรรมชาติคัดสรรค่ะ ตัวอ่อนไม่สมบูรณ์ หลุดดีกว่า ปล่อยให้เติบโต คลอดมาแล้วผิดปกตินะคะ

กอดๆ ค่ะ 💖 รักษาสุขภาพให้แข็งแรง แล้วมาเริ่มใหม่นะคะ เอาใจช่วยค่ะ

เสียใจด้วยนะคะ บ้านนี้ก็เคยเสียน้องตอน 12 วีค ซาวด์ดูไม่เจอน้องเจอแต่ถุงน้ำคร่ำหมอท่านแรกบอกว่าขอเวลา 2 สัปดาห์ให้มาตรวจใหม่ เพราะเคสเลือดไหล ปวดท้องเกิดขึ้นได้ แต่หลังจากนั้น 3 วันมันปวดมากจนไม่ไหว ไปหาหมออีกรอบแต่เป็นคนใหม่ หมอบอกว่าน้องไม่อยู่แล้วคุณแม่ทำใจนะ ถุงน้ำคร่ำก็เริ่มผิดรูปเพราะเลือดไหลออกมาตลอด หมอสั่งแอดมิดวันต่อมา วางยาสลบขูดมดลูกหลังจากนั้นก็ไม่ปวดท้องอีกเลย แต่เลือดยังไหลประมาณ 7 วัน #ถึงจะผ่านมาแล้วเกือบ 2 ปี แต่ความเสียใจนี้ไม่เคยลืม จนวันนี้มีคนที่ 2 ในท้องแล้วสาวน้อยของแม่🤰 ใกล้คลอดแล้ว คุณแม่สู้ๆนะคะเด่วน้องก็มาใหม่คะ

ดีจังของแม่ดมยาสลบ ของเราขูดสดๆเลยจ้า ฉีดแค่ยาแก้ปวดพอสลึมสลือ รุ้สึกตัวอยู่ตลอด เจ็บทรมานที่สุด😭😭

เราเคยเป็นตอนท้องแรกค่ะ ปวดท้องมีเลือดออกไปหาหมอ หมอสั่งแอดมิท พยาบาลเดินมาบอกที่เตียงว่า หมอจะยุติการตั้งครรภ์ เราก็หูดับเลยค่ะตอนนั้น งงว่าทำไมอ่ะ ทำไมไม่ฉีดยากันแท้ง ยื้อให้สุดก่อน ถ้าจะทำแบบนี้ เรานอนปวดอยุ่บ้านดีกว่า จะมาหาหมอทำไม หมอยังไม่ได้ช่วยเหลือให้เต็มที่เลย เรารุ้ว่าการหลุดบางทีเป็นการคัดกรองเองโดยธรรมชาติ แต่หมอทำได้ดีที่สุดคือให้เขาหลุดเร็ววๆ เจ็บปวดหัวใจมากค่ะ เราแท้งทั้งสองครั้งนะคะ คือท้องที่สองก็แท้งอีก จนคิดว่า ถ้าตั้งครรภ์อีก จะไปกลับไปฝากที่รพ.นี่อีก คุณสู้ๆนะคะ เดี๋ยวน้องก็มาใหม่

เสียใจด้วยนะค่ะ เราก็เคยเป็นตอนนั้น7วีค มีเลือดออกหมอบอกว่าแทงคุดคามก็ฉีดยาให้ และให้ยามากินที่บ้าน และนัดอีก1อาทิตย์ให้นอนนิ่งๆห้ามขยับตัวเยอะ เราก็ทำตามทุกอย่าง แต่ได้แค่5วันเลือดออกมาสดๆเลย และมีเหมือนกระเพาะปลาออกมาด้วย พอไปหาหมออีก หมอบอกว่าน้องหลุด สมบูณร์แล้ว ไม่ต้องขูดมดลูก เราร้องไห้แทบตาย รอลูกมา7ปี พอมาแล้วก็ทิ้งแม่ไปแบบนี้ แต่ตอนนี้มีใหม่5เดือนกว่าแล้ว ทำใจให้สบายๆคะแม่ เดี๋ยวน้องก็มาใหม่ อย่างไงก็เป็นกำลังใจให้นัค่ะ ขอให้ผ่านไปให้ได้คะ

จริงๆหมอต้องให้ยากันแท้งหรือฉีดยากันแท้ง เราก็มีเลือดไหล หมอรีบซาวดูน้องก่อนกลัวหลุดและไม่ให้เดินมากให้นอนเฉยๆจนกว่าจะหายดี. ตอนแรกเรากินยากันแท้ง แต่เลือดยังไหลอยู่ ตอนนี้ฉีดยากันแท้งทุกอาทิตย์ต่ออีก 1เดือน การปวดท้องคือ มดลูกบีบแล้วปล่อย เราเลยปวดท้อง พอมดลูกบีบมากๆจะทำให้น้องหลุดออกมาได้ จำเป็นต้องกินยากันแท้งหรือฉีดยากันแท้ง หมอที่เราฝากครรภ์บอกไว้แบบนี้ เสียใจด้วยนะคะคุณแม่ สู้ต่อไปนะคะ

เสียใจด้วยนะคะแม่ ตอน12วีคแม่บ้านนี้มีเลือดไหลพร้อมก้อนเลือดวิ่งไป รพ ตอนสามทุ่ม ดีที่เจอหมอเวรดีหมอแกซาวให้บอกน้องแข็งแรงดีนะแม่เรียกพ่อมาดูด้วย แกบอกให้แม่นอนพักเยอะๆถ้าพรุ่งนี้ยังมีเลือดออกให้รีบมา รพ ให้หมอเฉพาะทางตรวจ รึแม่จะนอน รพ รอดูพรุ่งนี้ก็ได้แต่บ้านแม่อยู่ใกล้ รพ แม่เลยมานอนที่บ้านพรุ่งนี้เช้าเลยไปพบหมอที่เราฝากท้องแกตรวจให้แบบละเอียดจนแม่สบายใจเลยค่ะ เสียใจด้วยนะคะแม่

VIP Member

ตอนท้องเรามีเลือดออกเป็นภาวะแท้งคุกคาม ไป รพ เอกชน หมอฉีดยากันแท้งให้พร้อมกับให้ยากันแท้งมาทานวันละ 5 เม็ด ไม่ขึ้นลงบันได ไม่เดินถ้าไม่จำเป็น ทานข้าวบนเตียงเลยค่ะ เลือดก็ออกบ้าง มีออกมามากจนต้องนอน รพ 4 คืนเลยค่ะ พอกลับจาก รพ ก็นอนอย่างเดียว หยุดทำทุกอย่าง สุดท้ายน้องก็อยู่กับเราค่ะ ปัจจุบันคลอดน้องมา 8 เดือนกว่าแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ คนต่อไปขอให้มาเร็วๆนี้ค่ะ

หมอไม่โอเคเลยค่ะ เราว่าคุณภาพของหมอและรพ. สำคัญต่อการอยู่รอดของทารกในครรภ์มากนะคะ ถ้าเป็นไปได้ หารพ. ดีๆ หมอดีๆ มาดูแลเราดีกว่าค่ะ ของเรามีมูกเลือดออกตอน 7 วีค หมอฉีดยากันแท้งให้ และให้ยากันแท้งกลับมากิน พร้อมกับให้นั่งๆ นอนๆ อยู่บ้าน ผ่านไปวันนึงเลือดหยุด และเราก็นั่งๆ นอนๆ อยู่หลายวีค กินโปรตีนบำรุงน้องไปเรื่อยๆ ตอนนี้ 37 วีคแล้วค่ะ

เสียใจด้วยนะค่ะ บ้านนี้ก้พึ่งออกจากรพ.มาแต่โชคดีไม่แท้งค่ะ วันศุกร์ที่แล้วแม่บ้านนี้ขับรถยนต์แล้วยางระเบิด ท้องกระแทก มีอาการปวดท้องเลือดออกมานิดๆ ไปรพ.หมอหั้ยนอน1คืนดูอาการแต่ไม่มีเลือดออก หลังจากวันนั้นมา วันพุธที่ผ่านมามามีอาการเลือดออกปวดท้องอีก นอนรพ_สองคืน ผลออกมาปกติดีปลอดภัย คุณหมอสั่งงดเดินกินนอนเยี่ยวบนที่นอน1อาทิตย์

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง