56 ตอบกลับ

ใจเย็นๆนะคะเเม่. บ้านนี้ตอนไปซาวครั้งเเรกผ่านช่องคลอดไม่เห็นอะไรเลย ตอนนั้นนับตามประจำเดือนได้6วีค.หมอจึงนัดอีก1เดือน พอซาวผ่านหน้าท้อง.เจอน้องพร้องได้ฟังเสียงหัวใจลูกด้วย. เเต่ที่จิงไข่เราตกช้าไปเกือบ2วีค. แม่ไม่ตั้งกังวลนะคะ บ้านนี้ถือคติไม่มีเลือดออกลูกก่ยังอยู่กับเรา

ใจเย็นๆนะคะแม่ ของเราไปซาวน์ตอนแรกๆหมอก้อบอกว่ายังไม่เห็นถุงตั้งครรภ์ ถึงกับสงสัยว่าจะท้องนอกมดลูกรึป้าว เลยเจาะเลือดตรวจhcg ไป หลายครั้งเพื่อติดตาม ตอนนี้รอเกือบเดือนหมอนัดซาวน์ดูเห็นน้อง อายุ8วีค หัวใจเต้นด้วย โล่งอกเลย บางทีต้องให้เวลาเขานะคะ เป็นกำลังใจนะแม่

เค้าไปรอบแรก น้องยังเล็กมากค่ะ หมอก๊ยังไม่ให้ฝากครรภ์เหมือนกันค่ะ แต่วัดถุงได้ประมาน4วีคค่ะ หมอนัดอีกทีสัปดาห์ที่ 10 ระหว่างรอก๊เครียดเล็กน้อยค่ะ กลัวไม่เจอน้อง แต่ก๊ทำใจให้สบายนะคะคุณแม่ ยังไงก๊เจอค่ะ เค้าพึ่งไปหาหมอมาเมื่อวันก่อน เจอน้องแล้วค่ะ 🥰

VIP Member

บ้านนี้ตอนไปหาหมอครั้งแรกก็ยังไม่ได้รับฝากค่ะ คุณหมอจะรับฝากช่วงที่สามารถตรวจพบการเต้นของตัวใจลูกแล้ว ส่วนตัวที่เจอมานะคะ แต่ระหว่างนั้นจะได้ยาบำรุงมาทานค่ะ ตรวจพบถุงตั้งครรภ์ 4 วีค และ 8 วีคเหนตัวลูกและหัวใจลูกเต้นค่ะ

ของเราเองแรกๆทางหน้าท้องไม่เจออะไรเลย หมอเลยให้เจาะเลือด 2 ครั้งค่ะ ดูค่าเลือดการตั้งครรภ์เพิ่มไหม สรุปว่าเพิ่ม หมอก็นัดตรวจทางช่องคลอดอีกประมาณ 2 อาทิตหลังจากเจาะเลือด ก็พบถุงตั้งครรภ์และหัวใจลูกเต้น หมอบอก 6 สัปดาห์ค่ะ

เราซาวน์ครั้งแรกผ่านช่องคลอด เจอแต่ถุงคะตรวจดูแค่ว่าท้องในหรือนอกมดลูก พออีก 1สัปดาห์เราทนไม่ไหวเปลี่ยนหมอไปซาวน์ทางหน้าท้องใหม่ ก็เจอน้องคะขนาดตัว 0.29 CM วัดตามขนาดตัวน้องได้ 5W ใจเย็นๆนะคะแม่ กินโฟลิคบำรุงน้องไปก่อน

บ้านนี้ไปครั้งแรกตอนประมาณ6วีคค่ะ คุณหมอซาวน์ก็เห็นน้องตัวเล็กมากๆเล็กกว่าหัวเข็มหมุดคุณหมอก็ยังไม่รับฝากค่ะบอกว่ายังกำหนดอายุครรภ์ไม่ได้นัดครั้งต่อไปอีก2อาทิตย์ค่ะ แต่คุณหมอก็ให้ยามานะคะ ตอนนี้17วีคแล้วค่ะ

VIP Member

เราไปฝากท้องครั้งแรก ก็เล็กมากกก จนมองแทบไม่เห็น หมอยังไม่ให้ฝากครรภ์ แต่ได้ยาโฟลิคมากิน หมอนัดมาซาวด์อีกครั้งถึงเจอตัวเด็ก มาหาหมอ3ครั้งถึงได้ฝากครรภ์ บ้านนี้ไม่ได้เปลี่ยนคลีนิคค่ะ

ตอนไปหาคุณหมอ ตอน 4 weeks หลังตรวจด้วยชุดทดสอบ คุณหมอยังไม่รับฝากคะ แต่มีให้ยาทานก่อนเพราะส่วนตัวมีอาการปวดท้อง มดลูกบีบตัว หรือเรียกสั้นๆ แท้งคุกคาม แล้วนัดอีก 2 weeks มาดู และรับฝากครรภ์ 😊

ครั้งแรกเเม่บ้านนี้ไปก็เจอเเต่ถุงตั้งครรภ์หมอก็ยังไม่รับฝากค่ะ ให้แค่ยาบำรุงมากิน หลังจากนั้นอีกสี่สัปดาห์ นัดที่2 หมอจึงรับฝาก ประมาน 8 สัปดาห์กว่าๆจ้าตอนนั้น

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต