เราทำไรผิด?

เราพลาดท้องแต่ครอบครัวเราและแฟนคุยกันแล้วจะเอากันยังไงและสุดท้ายก็ตกลงกันด้วยดีเราก็ไม่คิดอะไรเพราะฝ่ายครอบครัวแฟนก็ดีกับเรามาตลอดแต่มาช่วงหลังแฟนเราเริ่มติดต่อไม่ได้(เรากับแฟนแยกกันอยู่)เค้าบอกมีไรให้ติดต่อทางป้าเค้าเราก็เริ่มรู้สึกแปลกๆแต่ก็ยังเฉยอยู่ และเราต้องการจะจัดเตรียมเอกสารไว้แจ้งเกิดลูกเพราะตอนนี้อายุครรค์36สัปดาห์แล้วเราเลยตัดสินใจติดต่อไปทางป้าเค้าเพราะแฟนเราอยู่ จ.พังงา เราไม่รู้เค้าจะเดินทางมาได้ไหม(อยู่ในช่วงโควิด19) เราอยากเตรียมเอกสารไว้ให้เรียบร้อย แต่สุดท้ายคำตอบที่ได้จากป้าแฟนคือ เอาไปทำไร ทุกอย่างมันจบแล้วไม่ต้องมายุ่งกันอีก เราเห็นข้อความเราน้ำตาไหล เพราะเราไม่รุ้ถึงสาเหตุเรื่องนี้เลยเราทำอะไรผิด? ทำไมถึงมาทิ้งเรากับลูกไปแบบไม่มีเหตุผลอยู่ก็หายไปเลยไม่ได้คุยกับแฟนสักคำ???

237 ตอบกลับ

สุ้ๆค่ะ เป็นเหมือนกันเราคบกับแฟนแล้วย้ายไปอยุ่บ้านแฟน พอเราต้องท้องได้2เดือนแฟนรุ้ หลังจากนั้นเขาก้เริ่มเปลี่ยนไปหาเรื่องทะเลาะตลอดถึงขั้นเราทนไม่ไหวเลยตัดสินใจกลับมาอยุ่บ้านตัวเอง จากนั้นก้เลิกกันไป ตอนนี้เขาก้มีใหม่ไปแล้ว โดยไม่คิดถึงลูกกับเราเลยเงินสักบาทก้ไม่ช่วยเลี้ยงดู แต่เขายังสั่งเอกสารมาให้เซนรับเป็นพ่ออยู่นะคะ จนตอนนี้คลอดน้องได้เดือนครึ่งละค่ะ มีความสุขกับการเลี้ยงลูกมาก ไม่จำเป็นต้องมีเขาก้ได้ แค่มีลูกทุกอย่างคือมีความสุขดีค่ะ สุ้ๆนะคะ

สู้ๆนะคะ เข้มแข็งเข้าไว้ อย่ามัวแต่โทษตัวเอง ผู้ชายไร้ความรับผิดชอบก็ไม่สมควรเป็นพ่อคนค่ะ เขาแย่ตั้งแต่ที่เขาปล่อยปะละเลยภรรยาที่กำลังตั้งท้อง ทำตัวห่างเหินออกไป แค่นี้ก็รู้แล้วค่ะว่าเราไม่ควรไปยุ่งกับเขาอีก ส่วนเรื่องเด็กแจ้งแบบไม่ปรากฏชื่อบิดาไปเลยค่ะ จะได้ไม่ต้องเกี่ยวข้องกันตามที่เขาต้องการ เป็นกำลังใจให้จ้า✌🏻✌🏻

ตัวคุณไม่ได้ผิด ลูกที่เกิดมาก็ไม่ได้ผิด ไม่มีใครผิดหรอกค่ะ เขาเกิดมาแล้ว ถือเป็นสิ่งดีๆ ในชีวิต ถือว่ามันคือจุดเปลี่ยนของชีวิตเรา ให้เราได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ ให้พบเจอกับรักครั้งใหม่คือลูก ให้กำลังใจนะคะ เด็กไม่มีพ่อ ก็โตได้ค่ะ คนที่ไม่รักเรา ไม่เห็นค่าเรา แม้เราจะไม่สำคัญสำหรับใคร แต่เราสำคัญต่อลูก ปล่อยมันไปค่ะ

ขอบคุณกำลังใจนะคะ จะทำทุกอย่างเพื่อลูกให้ดีคะ😂

เลี้ยงเอง เลยคะ อยู่กับครอบครัวเราเองดีสุด ไม่ต้องใส่ชื่อพ่อมันลงไปคะ สิทธิ์ลูกเป็นแม่100% จะมาเอาลูกไปไม่ได้คะ แล้วอย่าใจอ่อน ให้มาเป็นพ่อนะคะ ทางใครทางมันคะ อยู่ที่คุณเท่านั้นว่าจะให้โอกาสเขาไหม คิดเยอะๆคะ ผลดี ผลเสีย ข้อดี ข้อเสีย ของ ผช.คนนึง กับ ครอบครัวของเขา ว่าเราควรฝากชีวิตทั้งเราและลูกกะเขาต่อไปไหม👌👌

👌👌👌👌👌 เลี้ยงลูกเพลินๆดีกว่าคะ

คิดถึงตัวเองและลูกไว้ค่ะ ผช.ไม่ดีให้เค้าไปดีกว่าค่ะ อยู่ก็รังแต่จะทำให้เจ็บ เสียใจ ช้ำใจ บั่นทอนจิตใจคุณแม่เองปล่าวๆ มองโลกในแง่ดีให้มากที่สุดนะคะ มีน้องแล้วคุณแม่จะเข้มแข็งขึ้น นี่คือสิ่งที่มีค่ามากที่สุด เป็นเลือดเนื้อของเรา เอาใจเราใส่ใจลูกและตัวเองดีกว่าเอาใจไปคิดถึงผู้ชายที่ไม่ดี สู้ๆค่ะ

แม่เลี้ยงเดี่ยวสมัยนี้ไม่น่ากลัวแล้วคะ แต่งตัวสวยๆเริศ เปลี่ยนมุมมองแนวคิดของตัวเอง รักตัวเองให้มาก ดูแลตัวเองเพื่อเจ้าตัวน้อย นาทีนี้คือนาทีทอง💖💖เราคว้าสิ่งที่เป็นความสุขไว้ดีที่สุดแล้วคะ คนที่เดินออกไปจากชีวิตเราเขาไม่รู้ตัวหลอกคะว่าเขาได้พลาดจากการมีความสุขไปแล้ว

สิ่งที่แล้วไปแล้ว ก็ให้มันแล้วไปนะคะ คิดมากก็เราที่เป็นทุกข์ ถ้าเขาไม่ใยดี ก็ปล่อยเขาไป เลี้ยงลูกให้ดีนะคะ เอาความพลาดพลั้งที่เกิดขึ้นเก็บเป็นประสบการณ์ สอนลูกสอนหลานให้เป็นคนดีและได้ดีให้ได้นะคะ สิ่งดีๆและงดงามกำลังจะมาหาแล้ว เป็นกำลังใจให้นะคะ

เปนเหมือนกันค่ะ แต่งงานกันแต่แยกกันยุ เราท้องได้6เดือน ยุๆก้ติดต่อสามีไม่ได้ ทักไปไม่อ่านไม่ตอบ โทไปไม่รับไม่โทกลับ เราก้ไม่รุเหมือนกันว่าเราทำรัยผิด คือตอนนี้ปลงค่ะ เอกสารไม่เอาก้ได้ ในสุติบัติมีชื่อเราเปนแม่คนเดวพอค่ะ ไม่ต้องอาย สุ้ๆนะคะ

สู้ๆนะค่ะคุณแม่ เรื่องของเราก้อคล้ายคุณแม่เพราะตอนแรกป้าแฟนจะส่งเรากับไปอยุ่กับครอบครับแล้วให้แฟนเราห่างกับเราสักพักหรือให้หายไปเลยแต่เขาให้แฟนบอกเราว่าเขาไม่ได้ทิ้งนะ เเต่เผอิญเราคลอดก่อน ตอนนี้ก้อยังไม่รุ้ว่าจะทำยังไงต่อไป

ไม่ต่างกันเลยค่ะ นี่พ่อของเด็กก็รู้นะว่าเราท้องแต่เค้าก็เลือกที่จะไปอยู่กับคนเก่าโดยไม่สนใจอะไรเราเลย ไม่ทักไม่โทรแถมบล็อกเบอร์เราอีก ตอนนี้ก็ได้แต่เูแลเจ้าตัวเล็กในท้องให้ดี ยังไงก็สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️❤️

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง