ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้

เราท้องได้ 26+6w ค่ะตลอดเวลา6เดือนที่เราอดทนกับสามีมาตลอดเราท้องก่อนแต่ง เราทำงานทำๆหยุดๆ ตามคำสั่งของบริษัท เงินเดือนๆที่แล้วเราได้3800บาท คนอื่นอาจจะคิดว่าทำงานสองคนยังไงเงินก็พอ เปล่าค่ะ เราจ่ายค่างวดรถ ค่าห้อง สามีไม่ได้ให้เงินเราเลยตลอดเวลาที่ผ่านมา เรียกง่ายๆก้อเหมือนไม่ได้รับผิดชอบอะไร เราทะเลาะกันบ่อยมาก บางเดือนเรากินมาม่ากับข้าวทัังๆที่รุ้ว่ามันไม่ดีกับลูกในท้อง แต่เราไม่มีทางเลือกเราต้องกินเพราะเงินไม่มี เราคิดว่าก้อยังดีกว่าไม่กินไร เงินหาหมอก้อหายืมคนนั้นคนนี้ ตอนนี้หนี้เปนหมื่น เราตัดสินใจตัดใจและบอกเลิกเขาหลายรอบ แต่เขาไม่ยอมออกไปจากเรา เพราะถ้าเปนแบบนี้เราอยากยุคนเดียวดีกว่า จะอยู่กันไปทำไมในเมื่อเขาก็ไม่ได้แบ่งเบาภาระเรา เราตัดสินใจบอกแม่เราเรื่องนี้แม่เราโทรไปหาแม่เขาว่าจะเอายังไง จะแต่งก็ไม่มาแต่ง เงินก็ไม่เคยให้เราใช้ ถ้าไม่รับผิดชอบก็ต่างคนต่างอยู่ ไม่สงสารลูกผู้หญิงด้วยกันรึ สรุปทางนั้นพูดแค่ว่าไม่มีเงินๆ ทั้งๆที่แม่เราไม่ได้เรียกร้องว่าจะเอาเท่าไร สุดแล้วแต่เขาจะทำให้ ในใจเราก็นึกน้อยใจกับสิ่งที่เป็น ทำไมเราไม่มีวาสนาได้เจอคนดีๆพร้อมรับผิดชอบกว่านี้ เรารักเด็กคนนี้เราอยากให้เขาเกิดมา ถึงแม้เราจะพลาดแต่ทุกครั้งที่เขาดิ้นเรามีความสุขตลอด เราอยู่ได้ถ้าไม่มีสามี ขอแค่ลูกเราแข็งแรง ตอนนี้เราไม่ต้องการความรับผิดชอบจากใคร เราต้องการแค่ให้เขาออกจากชีวิตเรา แล้วอย่ามายุ่งเกี่ยวกันอีก ต่อให้เราลำบากเปนหนี้แค่ไหนเราก้อจะอดทนเพื่อลูก ขอระบายหน่อยนะคะอึดอัดใจมาก ตอนนี้เหลือเงินแค่40บาท กินข้าวคลุกซอสทั้งน้ำตา ไม่กล้าบอกแม่ว่าไม่มีเงิน เพราะเงิน1500ที่ยืมพี่มาสามีก้อขโมยไปเล่นพนัน เราไม่รุ้จะทำไง เราอยากหนีไปจากผู้ชายคนนี้😭😭😭😥😥😭จะว่าเราโง่ทนมาได้ก้อใช่ค่ะ เราโง่เรามันคนขี้สงสารคนจนลืมสงสารตัวเองและลูก #ขอกำลังใจคุนเเม่เลี้ยงเดี่ยวหน่อยค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆที่แม่โพสมามันมีคำตอบอยู่ในตัวอยุ่แล้วนะคะ แม่ยังจะหวังความรับผิดชอบจากผุ้ชายแบบนี้อีกหรอคะ ว่าจะให้เขามาตบแต่ง ขนาดเงินจะหาให้เมียกินยังไม่มีปัญญาเลย การที่แม่บอกว่าอยากเลิกจากผุ้ชายคนนี้ แม่ควรออกจากชีวิตเขาค่ะ ไม่ใช่รอให้เขาออกไป ถ้ายังเลี้ยงเขาแบบนี้ไม่มีใครออกไปจากแม่หรอกค่ะ (ขอโทดนะคะที่เราพูดแรงแบบนี้เพราะพ่อของลูกคนแรกเป็นแบบนี้เลยค่ะ หนักกว่าหลายเท่า แมงดา ติดพนัน งานการไม่ทำ สร้างแต่หนี้ และอีกมากมาย เราเลยมานั่งมองเพื่อนเราว่าชีวิตเขาไปถึงไหนกันแล้ว เราไม่อยากให้ลูกเราลำบาก การไม่มีพ่อไม่ใช่ปัญหา ไม่มีกินนี่สิเรื่องใหญ่กว่า เราตัดสินใจออกมาเองค่ะ เราคิดแค่ว่าเราต้องมีชีวิตที่ดีกว่านี้ และเราก็ได้เจอคนปัจจุบัน ชีวิตเหมือนโดนฉุดขึ้นมาจากนรกเลยค่ะ จำไว้นะคะ ผุ้หญิงทุกคนมีสิทเลือกค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม

เค้าไม่ยอมเดินออกไป งั้นเราก้เดินออกมาค่ะแม่ ต้องเริ่มจากตัวแม่แล้ว ตัดขาด กลับไปอยู่กะแม่ตัวเอง หรือถ้าไปอยู่ไม่ได้หาที่อยู่ใหม่ค่ะ แล้วบอกแม่ไปทุกอย่างแม้กระทั้งที่ลำบากอยู่ตอนนี้ ยอมกัดฟันอีกสักหน่อย ทนเก็บเงินเพื่ออนาคนค่ะแม่ เราแนะนำนะคะ มาม่ามันไม่ดี คุณแม่ซื้อไข่ต้มมากินดีกว่ายังมีสารอาหารบ้าง สู้ๆค่ะ กำลังใจในนี้มีล้นหลามแต่แม่ก้ต้องให้กำลังใจตัวเองด้วยนะคะ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ค่ะตอนนี้รอแค่เงินเดือนออกก็กลับไปอยู่บ้านแล้ว

แม่ ยังไงก็คือแม่นะคะ แม่คงไม่ยอมให้ลูกให้หลานอดตายหรอกค่ะ กลับไปหาท่านเถอะค่ะ เพื่อชีวิตน้อยๆที่กำลังจะลืมตาดูโลก เลี้ยงลูกคนเดียวยังไม่ลำบากเท่าที่จะต้องมารับผิดชอบชีวิตผู้ชายที่ไม่เคยคิดจะช่วยแบ่งเบาภาระเราเลยนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ เคยผ่านช่วงเวลาเลวร้ายมาเหมือนกันค่ะ สุดท้ายแล้ว พ่อกับแม่คือคนที่ไม่ทิ้งเรา❤️

อ่านเพิ่มเติม

ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้แต่เราเลือกที่จะเป็นได้ค่ะแม่ ถ้าเขาไม่รับผิดชอบไม่ดูแลก็ออกมาจากตรงนั้น คิดดูว่าแค่ตอนท้องยังไม่สนใจแล้วตอนที่ลูกคลอดค่าใช้จ่ายมันมากกว่าตอนท้องเยอะเลยค่ะเขาจะมี​ปัญญา​จ่ายเหรอคะ เอาเงินที่เราหามาได้ไว้ใช้กับลูกแค่คนเดียวดีกว่าเลี้ยงผัวแบบนี้ค่ะ

4y ago

ค่ะ ขอบคุณค่ะ

สู้ๆนะคะ กลับไปอยู่กับพ่อแม่เราดีที่สุดคะ อย่างน้อยแม่ก็ไม่อดข้าวปลาอาหาร สงสารลูกในท้องคะเดี๋ยวคลอดมาน้องไม่แข็งแรงนะแม่ กลับไปบ้านเกิดเราดีกว่าอย่างน้อยเราก็ได้ไปซื้อข้าวกิน ใครพูดยังไงก็ชั่วเค้าคนเราล่มได้ลุกขึ้นมาเริ่มได้คะ แม่สู้ๆ

บางทีลูกไม่พ่อดีกว่ามีพ่อแย่ๆนะคะแม่ เขาจะรักลูกตอนไหนคะถ้าไม่ใช่ตั้งแต่ตอนนี้ แม่คุยกับครอบครัวดีที่สุดคะตายายรักหลานยิ่งกว่าลูกกัดฟันสู้คนเดียวพอลูกคลอดแม่ก็ได้ทำงานเต็มที่แล้วคะ กำลังใจจากคนที่ผ่านมาแล้วคะ♥️♥️

สู้ๆน่ะค่ะ เค้าไม่เดินออกจากเรา เราก็เดินออกจากเค้า คนติดการพนัน น้อยคนจะเลิกได้ บางคนสัญญาต่อหน้าพระ ยังกลับไปเล่นการพนันเหมือนเดิม เราเหมือนแม่น่ะ แต่เราไม่ท้อง เราออกมาจากเค้าแทนที่จะรอเค้าออกไปจากเราคะแม่

กลับบ้านเถอะค่ะ ไม่มีคัยรักเราเท่าพ่อกับแม่ของเราหรอกค่ะ เค้าก้อเปนคุนแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกัน ทิ้งแฟนมาเพราะเค้าก้อไม่มีความรับผิดชอบเหมือนกันเลือกที่จะยุ่คนเดียวดีกว่าต้องเสียใจปัยตลอดชีวิต

ถ้ามีคำว่าพนันเข้ามาเกี่ยวข้องตัดใจเลิกเถอะค่ะ ถ้าเขาไม่ยอมเลิกก็หนีค่ะ หนีไปอยู่ที่อื่นหรือไปอยู่กับคนที่เราไว้ใจเขาได้ แต่แม่ต้องเด็ดขาดด้วยนะคะ ถ้าใจอ่อนก็คือจบ ก้มหน้าทนต่อไปค่ะ

กอดๆนะคะ​ สู้​ๆกับปัญหา​ทั้งหมด​เพื่อ​ตัวเล็ก​ที่กำ​ลัง​จะเกิดนะคะ​ ลองมองคนที่แย่​กว่า​เรา​ แล้ว​จะ​มีกำ​ลัง​ใจขึ้นมาเองคะ​ ต้อง​มีวันที่ดีกว่านี้แน่นอน​คะ​