7 ตอบกลับ

เราเคยผ่านมาและอยากจะบอกแม่ว่าอย่าไปเสียเวลา ไปคิด ไปให้ค่าอะไรเขานักเลย มันมีอยู่เรื่องเดียวค่ะที่ทำให้เป็นแบบนี้คือเรื่องผู้หญิง มีครั้งแรกแน่นอนว่าต้องมีครั้งต่อไป คนเคยๆอ่ะค่ะ สิ่งเดียวที่แม่ควรจะนึกถึงในตอนนี้คือลูก คิดถึงลูกให้มากๆ ผู้ชายหาใหม่ได้สบาย ที่รักเรารักลูกเรามันมีแน่นอนในอนาคต ไม่ต้องรีบร้อนมีไป ตักสินใจและใข้ชีวิตกับลูกและครอบครัวดีกว่าค่ะ ยิ่งมีลูกแล้วด้วย ต่อไปลูกนี่แหละค่ะจะทำให้เรารู้ว่าใครรักเราจริงๆ หรือเข้ามาแค่หวังอะไรจากเรา มันอาจจะเสียใจและต้องใช้เวลา แต่เชื่อเถอะค่ะเวลาไม่เคยทรยศใคร ขอแค่แม่อดทน และข้ามมันไปให้ได้ อย่าไปเสียเวลากับคนที่เขาไม่เห็นค่าเลย เริ่มต้นใหม่ดีกว่าเยอะ

ถ้าแฟนไม่เข้าใจก็คงต้องทำใจแล้วค่ะ นึกถึงลูกให้มากๆดูแลตัวเองให้ดีค่ะ แม่บ้านนี้คุณพ่อก็ไม่เคยเข้าใจทะเลาะกันช่วงท้อง3-4เดือนไปนั่งกินเหล้าร้านคาราโอเกะ นั่งกินเหล้ากับเพื่อนจนทางนี้นั่งรอเก้อเพื่อรอกินข้าว ตอนนี้ใกล้8เดือนแล้วคุณพ่อบ้านนี้ปรับปรุงตัวเองดีขึ้นเยอะแล้วค่ะ แต่ยังไม่วางใจเพราะถ้าทะเลาะกันอีกคุณแม่บ้านนี้คงต้องดูแลตัวเองต่อไป เพราะเรารู้นิสัยสามีดีกว่าใครถ้าเขาไม่เข้าใจเราคงต้องทำใจยอมรับค่ะ และรักลูกรักตัวเองให้มากๆเพราะยังไงยังมีญาติและครอบครัวอยู่ข้างๆเราอยู่แล้วค่ะ พยายามอย่าเครียดนะคะสู้ๆค่ะทุกอย่างมีทางออกเสมอ

ไม่ต้องคิดอะไรมากเลยค่ะถ้าแบบนี้คือมีคนอื่นแน่นอน นี่ผ่านมาหมดแล้วค่ะ เขาไม่เคยแสดงออกให้จับได้เลยว่ามีคนอื่น ตอนอยู่กับเรากับลูกเขาก็ทำทุกอย่างปกติเหมือนพ่อที่ดีทั่วๆไป แต่พอห่างกันเรากำลังท้องอีกคนมาจับได้ว่าเขามีคนอื่นตั้งแต่ตอนที่เรายังไม่ท้อง😌

ไม่อยากพูดให้สบายใจนะคะ แต่อยากให้วางแผนมองหาทางออกไว้เลยค่ะ แผนที่ไม่มีเค้าอยู่ในชีวิต กลับไปอยู่บ้านคุณ หรืออยู่ในที่ที่คุณกับลูกจะมีคุณภ่พชีวิตที่ดีกว่านี้ค่ะ

ถ้าเขาไม่ได้มีผลต่อชีวิตเรา ไม่มีเขาเราก็อยู่ได้ ควรหันมาโฟกัสที่ลูกดีกว่านะคะ

รักลูกรักตัวเองไห้มากๆคะแม่ สู้ๆคะ

หาผัวใหม่ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง