45 ตอบกลับ

VIP Member

บ้านนี้ ตอน4เดือน พยาบาลก็แค่กดๆจิ้มๆท้องละบอกแค่ว่า ได้4เดือนแล้วนะ บอกว่าท้องเล็กด้วยค่ะ 😅 ละก็เช็คถามประวัติ ตรวจหัวนม พอเสร็จแล้วไปรับยากลับบ้านค่ะ แต่หมอก็นัดซาวนะค่ะ พึ่งไปซาวมาเมื่อวานก่อนค่ะ ได้5เดือนแล้ว ได้ใบซาวมาแต่ยังไม่ทราบเพศลูก หมอก็ไม่ได้อธิบายเกี่ยวกับใบซาว มีแต่ตัวหนังสือค่ะ ได้ฟังแค่เสียงหัวใจลูกวัดขนาดหน้าท้อง ได้ทราบกำหนดคลอดแล้วค่ะ รอนัดซาวอีกรอบ19 ส.ค ค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ ขนาดฝากคลินิคเอกชนนะคะ หมอดูท้องแล้วเอามือจิ้มๆ รับยากลับบ้าน หมดเงินไป8ร้อยกว่าบาท ผู้ช่วยก็ปากร้าย(มีแต่คนแนะนำว่าคลินิคนี้ดี)😂 เลยย้ายมาฝากร.พ.รัฐที่มีสิทธิบัตรทองเอาค่ะ ฟรีทุกอย่าง ซาวให้ตั้งแต่ครั้งแรกเลย ตรวจเลือดฟรีด้วย หมอพยาบาลดูแลดีมากค่ะ

ของเราเหมือนคุณแม่ละค่ะ 2ครั้ง เปลี่ยนคลีนิคเปลี่ยนหมอเลย สบายใจเราค่ะ ที่เก่าไม่เคยพูดถึงสัคซีนเสียงหัวใจลูกหรืออะไรทั้งนั้นเลย พอเปลี่ยนมาที่ใหม่ หมอซาวให้ ฉีดวัคซีนบาดทะยัก เดือนหน้าฉีดไข้หวัดใหญ่ ยาก็ได้เยอะกว่าคลีนิคเดิม เอาที่เราสบายใจค่ะแม่

หมอซาวด์ครั้งแรก12w2d ว่าเราท้องนอกมดลูกไหม. 14w4d หมอซาวด์ ว่าน้องแข็งแรงดีไหมมีอวัยวะครบทุกอย่าง. 14wรู้เพศเลยคะ ผู้หญิงคลอด29/12/19คะ. หมอบอกซาวด์ดูทุกเดือน วันที่7/8/19 ซาวด์ดูนิวเท้านิวมือมีครบทุกนิวไหม

ซาวคลีนิกได้นะค่ะ ของเราฝากท้องที่คลีนิกหมอซาวให้ทุกครั้งที่ไป ส่วนคนที่ฝากที่โรงบาลหมอไม่ค่อยซาวให้ค่ะ รึจะเป็นบางที่รึเปล่าก้อไม่รู้นะค่ะ ถ้าอยากเห็นพัฒนาการของลูก. ก้อไปคลีนิกได้ค่ะ

แนะนำก่อนไปฝากครรภ์ให้โทรเช็คกับทางพยาบาลเลยคะ ว่าหมอจะซาวน์เองไหม ซาวน์ทางช่องคลอด หรือ ซาวน์หน้าท้อง แต่ละคนจะถนัดไม่เหมทอนกันเลยคะ แนะนำไปหาหมอที่ซาวน์ทางช่องคลอดเป็นจะดีกว่าคะ

VIP Member

รพ.หรือคลินิกคะแม่ ของเราฝากท้องครั้งแรก5วีคกว่าๆหมอซาวด์ให้เลย เพื่อเช็กว่าตั้งครรภ์ชัวร์ไหม ครั้งต่อไปที่ไปหาก็ซาวด์ให้ดูน้องทุกครั้งค่ะ ทุกเดือนได้เห็นน้อง ตอนนี้5เดือนแล้ว

เป็นเหมือนกันค่ะ. เอานิ้วจิ้มๆแล้วให้รับยากลับบ้าน. กว่าจะได้ซาว์ ก็5เดือนค่ะ. ฝากที่คลีนิกค่ะ. ได้ซาว์สองครั้งค่ะ ครั้งสองซาว์ตอน. 8เดือน. ตอนนี้ก็ยังไม่รู้เพศค่ะ. พึ่ง7เดือนเอง

ของบ้านนี้ได้ซาวตอน5เดือน ครั้งเดียวจบ นอกนั้นก็ตรวจจับท้อง วัดละดับมดลูก ก็ไม่มีไรนะ นอกจากเราจะขอจะบอกเองว่าต้องการซาวเดือนนี้ๆก็้บอกเค้าไป

VIP Member

ที่เค้าไม่ซาวเพราะว่าน้องอาจจะยังเล็กมากค้ะหรือไม่ก้เป็นก้อนเลือดอยู่ ของเราเมื่อเดือนที่แล้วได้ ก็ 4 เดือนแล้วน้ะค้ะ เค้ายังไม่ซาวให้เลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง