ใครแพ้ยาบำรุงเลือดบ้างและถ้าไม่ทานจะเป็นอันตรายมั้ย

เราท้องได้10สัปดาเวลาทานยาบำรุงเลือด หมอให้ทานก่อนนอนพอทานปุ้ปรู้สึกได้เลยอยากจะอ้วกทรมานมากพะอืดพะอม วันนี้ไปหาหมอเราถามไปว่าเวลากินยาตัวนี้แล้วจะรุ้สึกอยากอ้วกตลอด และจะเป็นช่วงเวลา เช้ามืดหรือก่อนนอนเท่านั้น ที่จะอ้วก หมอบอกว่า เป็นธรรมดาช่วงท้อง 3-4 เดือนแรก ยังแพ้ได้ง่าย พัก หยุดกินก่อนก็ได้ถ้ารู้สึกว่าไม่ได้แพ้หรือไม่มีอาการอยากจะอ้วก แล้วค่อยกิน เลย 4 เดือนขึ้นไป อาจจะไม่ค่อยแพ้แล้วเราถึงอยากรู้ว่า มันมีผลกระทบอะไรไหมคะถ้าหยุดกินก่อนก็ได้แต่ยาตอนเช้ากินแล้วไม่อ้วก เป็นเฉพาะยาบำรุงเลือดอย่างเดียว แล้วอีกอย่าง เลือดของเราเป็นปกติทุกอย่าง ไม่ได้มีอะไรน่าเป็นห่วงเลยแต่แค่แพ้ยาเฉยๆ จะเป็นอะไรไหมคะถ้าหยุดกิน

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นผลข้างเคียงของยาตัวนี้ด้วยคะ คุณแม่ลองหาข้อมูลผลข้างเคียงของยาบำรุงเลือดในเน็ตดูนะคะมันจะมีบอกอยู่ ตอนนี้เค้าท้องได้ 36 w แล้ว แรกๆกินยาตัวนี้ก่อนนอนแล้วก็เป็นแบบคุณแม่เลยคะที่เป็นอาจเป็นเพราะกินยาตอนท้องว่าง+กับผลข้างเคียง แต่มีภาวะเลือดจางเลยต้องอดทนกินคะ คุณหมอเพิ่มยาตัวนี้ให้กินเป็น2เวลาคือเที่ยงกับก่อนนอน กินหลังอาหารเที่ยงไม่มีอาการพวกนี้เลยคะ ก่อนนอนเค้าเลยหาอะไรกินรองท้องนิดหน่อยแล้วกินยาอาการแบบนี้ก็ดีขึ้นเยอะเลยคะ ถ้าคุณแม่ไม่มีภาวะเลือดจาง ก็จะไม่ส่งผลมากคะ เน้นกินผักใบเขียว ธัญพืช ไข่ต้มยางมะตูม นมจืด(วันละไม่เกิน2แก้วถ้ามากกว่านี้ลูกอาจจะแพ้นมวัวได้คะ) ตับ(กินเยอะมากก็ไม่ดีนะคะ) ถ้าคุณแม่กินอาหารที่มีธาตุเหล็กสูงบ่อยก็ไม่ต้องกังวลเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม

ประสบการณ์โดยตรงนะคะ ที่ไม่กินยาบำรุงเลือด(ธาตุเหล็ก)เพราะมีข้อห้ามไม่ให้กินพร้อมนม แระห้ามกินพร้อมยาอื่นๆทำให้ลืมกินเกือบทุกวัน กินบ้างไม่กินบ้าง หมอถามก้โกหกว่ากินบ้าง บางครั้งก้ตอบตรงๆ ว่าไม่ได้กิน พอถึงวันคลอดจิงๆ ค่าเลือดต่ำ มันมีผลมาจากที่เราไม่กินยา แระต้องให้เลือดขณะที่ผ่าคลอด พอคลอดเสร็จ พักพื้น ค่าเลือดก้ยังต่ำ เวียนหัวเกือบลื่นล้มในห้องน้ำ ต้องได้ให้เลือดเพิ่มอีก ช่วงนี้อาจจะยังไม่กินก้ได้ค่ะคุณแม่ แต่ไตรมาสสุดท้าย พยายามกินให้ได้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

อ่อ เคร จร้า ขอบใจ มากกเลย น่ะค่ะ

น่าจะเป็นผลข้างเคียงปกติค่ะแม่ หยุดยาได้ตามที่หมอแนะนำ แล้วแม่ลองกินอาหารที่มีธาตุเหล็กสูงๆ นะจะได้ไม่ขาดธาตุเหล็กค่ะ

6y ago

okคร่า ขอบคุนมากๆนะจ้า

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-40176)

คำถามที่เกี่ยวข้อง