เราท้องจะได้ 3 เดือนแล้ว แต่ท้องไม่โตเลย ผิดปกติไมค่ะ ท้องแรกค่ะ เป็นกังวลมาก กลัวน้องจะเป็นไรเปล่า

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยิ่งท้องแรกสำหรับแม่ๆบางคนกว่าท้องจะออกก็ปาไป 7 8 เดือนนู้นค่ะ แม่บ้านนี่ก็ท้องเล็กค่ะ เหมือนไม่ได้ท้องเลย กางเกงเอวsก็ยังใส่ได้อยู่เลยแอบอึดอัดนิดนึง 4เดือนกว่าจะ5แล้ว

แม่บ้านนี้เจ็ดเดือน ยังดูไม่ออกเลยค่ะ ไม่ต้องกังวลค่ะ แค่ทานให้ครบ5หมู่ กินนมเยอะๆค่ะ ถ้ากลัวไม่ลงลูกให้แม่ทานกล้วยน้ำหว้า นม กับไข่ต้มทุกวันค่ะ ลงลูกแน่นอน

3เดือน ท้องแรกไม่ค่อยโตค่ะ. เราก็เป็นคนตัวเล็กนะคะท้องแรกเหมือนกัน 4เดือนยังไม่โตเลย. ตอนนี้5เดือนครึ่งแล้วค่ะ. ท้องโตเร็วมาก. น้ำหนักขึ้นเยอะด้วย5555

เราท้อง จะ 7 เดือนล่ะ ท้องเล็กเหมือนกันถ้าเทียบกับคนอื่น แต่หมอบอกว่าตัวเล็กแข็งเเรงดี เราท้องเเรก ไม่ต้องกังวลค่ะ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่บำรุงนม เยอะๆ

อย่ากังวลนะคะ ท้องยังอ่อน ของเรา 3 เดือนท้องก็ไม่ออกค่ะ ดูไม่รู้เลยว่าท้อง ทั้งที่กินเก่งมาก แต่ไปซาวน์ดูน้องยังดิ้น ยังแข็งแรงดีทุกอย่างค่ะ

อย่ากังวลค่ะคุณแม่ เรา5เดือนแล้ว ท้องยังไม่ค่อยออกเลยค่ะ เหมือนคนกินข้าวอิ่มพุงป่องเฉยๆ ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปนะคะ

ของเราตอนนี้4เดือนกว่า ก็ยังไม่ป่องออกให้เห็นชัดว่าท้องเลยคะ ไม่ต้องกังวลนะคะ ปกติอยู่แล้ว ส่วนมากช่วง5-6เดือนถึงจะออกให้เห็นชัด(บางคน)

ปกติค่ะไม่ต้องกังวล 5เดือนอัพท้องจะเริ่มเห็น อย่ากังวลเลยค่ะ. ช่วง3เดือนกินอาหารบำรุงไว้เป็นช่วงที่สมองของเจ้าหนูน้อยกำลังพัฒนาค่ะ

บ้านนี้13วีค ท้องสองแล้ว ท้องยังไม่ออกเลย จนป้าร้านหน้าบ้านถามว่ายังท้องอยู่ เราก็เลยตอบไปบอกว่าท้องอยู่แต่ท้องไม่ค่อยออกค่ะ

เรา5เดือน เหมือนมีพุงเลยจ้า ไปซาวน้องเปนผุ้หญิง แข็งแรง ่ตัวเล็ก แต่ไม่เล็กจนตกเกณจ้า ปกติจ้าแม่ อย่ากังวล บำรุงเยอะๆน้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง