ท้อง 29 w ติดโควิดค่ะ

#เราติดโควิด เราท้องได้ 29 w ตอนนี้ผลตรวจเป็นบวก ตรวจด้วยตัวเอง มีแม่ๆคนไหนเป็นแล้วรักษาตัวเองที่บ้านแล้วหายบ้างค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ เราหารพ.รับตรวจ และหาเตียงยังไม่ได้เลยค่ะ

ท้อง 29 w ติดโควิดค่ะ
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ 30w5d ติดอยู่(เชื้อลงปอด)แต่รักษาตัวที่รพ.สนามได้1อาทิตย์แล้วค่ะ เบื้องต้นถ้าแม่ยังไม่ได้เตียง ให้แม่นำพวกข่า ตะไคร้ กระชาย นำมาทุบแล้วต้มสูดดม ยิ่งทำบ่อยยิ่งดีค่ะ แม่พยายามอย่ากินน้ำเย็น ให้ดื่มน้ำอุ่น,ร้อน,น้ำขิงเพราะจะได้ฆ่าเชื้อโรคและ ควรดื่มน้ำเยอะๆด้วยค่ะ เพื่อให้สารพิษมันออกมาจากปัสสาวะหรืออุจจาระ เป็นกำลังใจให้นะคะแม่อย่าอ่อนแอ เพื่อตัวเล็กของเราค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

สอบถามคะ แม่มีอาการยังไงคะ ก่อนตรวจคือมีอาการผิดปกติว่าคล้ายจะเป็นหรือว่าแม่ใกล้ชิดสุ่มเสี่ยงคะ เพราะบ้านนี้ห้องข้างๆติดโควิด หลอนมากค่ะ เครียดจิตตก นอนไม่หลับ อุปทานรึป่าวไม่รู้ แต่รู้สึกปวดหัวทั้งวัน ยังไม่ได้ซื้อที่ตรวจเลยค่ะ ไม่กล้าออกไปไหนเลยพอรู้ว่าข้างห้องติด 😭

38w ติดโควิด ได้รับการรักษาค่ะแต่ไม่มีอาการอะไรไปรพ.ปอดอักเสบให้ยาฆ่าเชื้อ5วันรักษาทั้งหมดที่รวมอยู่รพ.10วันค่ะ แค่เราต้องสู้อ่อนแอไม่ได้ลูกต้องการเราไม่หิวก็ต้องกินต้องทำแบบว่าเราไม่เป็นอะไรไม่คิดมากพอ

มีญาตเป็นค่ะ เค้าทานยาตัวนี้ค่ะ ฟ้าทะลายโจรอย่ารับทานเยอะนะคะสำหรับคนท้อง เพราะจะทำให้อึไม่ออกแล้วอาเจียน และเวียนหัวค่ะ ถ้าคุณแม่สนใจยาตัวนี้ ลองทักแชท เฟส นูรอัยนี ฮาคิ ได้เลยค่ะ เค้าขายอยู่

Post reply image

สู้ๆนะคะคุณแม่ บ้านนี้ 35 w ติดโควิดเหมือนกันค่ะรักษาตัวอยู่ คุณแม่พักผ่อนเยอะๆ อย่าเครียดถ้าเครียดจะทำให้เราอ่อนแอ ทำให้ลูกเครียดไปด้วยค่ะ ขอให้ได้เตียงเร็วๆนะคะ✌️❤️

กินของบำรุงสุขภาพเยอะๆนะคะเรา21Wเพิ่งหายจากโควิดค่ะแนะนำให้นับลูกดิ้นไว้นะคะระหว่างรอเตียงถ้าวันไหนลูกดิ้นน้อยหรือไม่ดิ้นแอดมินที่รพ.ด่วนเลยนะคะ

VIP Member

พยายามอย่าให้ลงปอดนะคะแม่ ต้มน้ำสมุนไพรแล้วใช้ผ้าคลุมสูดดมไอค่ะ จมูกจะได้โล่งๆ แล้วก็ต้มน้ำสมุนไพรกินร้อนๆนะคะ ทำทุกๆ4ชม.เลย

แม่ห้ามกินสมุนไพรฟ้าทะลายโจร กระชายนะคะ ใช้วิธีต้มสมุนไพรจำพวกเครื่องแกงแล้วสูดดมสมุนไพร ทานยาลดไข้ ตามอาการได้

ต้มน้ำขิงดื่มใช้ขิงแก่นะคะแม่ ใส่น้ำตาลทรายแดง นิดหน่อย และอย่าอยู่ในห้องแอร์ค่ะ ให้ร่างกายขับเหงื่อออกมาเยอะๆ

3y ago

ใช่ค่ะ ควรทานในปริมานที่เหมาะสม

ถ้ามีท้องแนะนำให้ไปตรวจที่รพอีกรอบค่ะ เพราะคนท้องควรรักษาใกล้มือหมอ อันตรายค่ะ ขอให้หายไวๆนะค่ะ