สอบถามหน่อยค่ะ

เราตั้งครรภ์ได้8เดือน และเจ็บท้องไปหาหมอนอนดูอาการที่ รพ.2วัน ก้ยังไม่ดีขึ้น พยาบาลบอกว่าปากมดลูกไม่เปิด เราต้องบอกก่อนนะว่าเราเย็บปากมดลูกและเคยผ่าคลอดคนแรก(แท้ง)เพื่อเอาซากเด็กออก พอเข้าวันที่3ที่ได้นอนดูอาการ เราก้มีอาการแบบนี้ แน่นหน้าอก ใจสั่น หายใจไม่ออก อ้วก หมอก้สั่งยามาให้กิน พอกินก็อ้วกออกหมด ยุเฉยๆไม่ได้ ปวดร้าวตามตัว ร้อนๆหนาวๆ และสั่นไปทั้งตัว ตอนแรกหมอบอกว่า อาหารเป็นพิษ รอบที่2บอกโรคกระเพาะ รอบสุดท้ายอาการเราทรุดหนัก หมอเลยบอกว่าเตรียมห้องผ่าตัด แต่กว่าจะเข้าห้องผ่าได้ เราหมดสติไปแร้ว พอหลังจากผ่าคลอดได้ เราพักฟื้นอยู่ที่ รพ.5วันเต็ม โดยให้อ๊อกซิเจน และสายน้พเกลือทั้ง2แขน เจาะเลือดไปตรวจทุก4ชม.โดนแบบนี้ทุกวันจนเราอาการดีขึ้นแต่ก้ต้องดูอาการต่ออีกสักพัก คุนหมอเจ้าของไข้ คนละคนกับหมอที่ผ่านะ บอกว่า เราครรภ์เป็นพิษแบบรุนแรง เกือบช่วงไม่ทันทั้งแม่และลูก ส่วนลูกเรา ตอนนี้อยู่ในตู้อบ น้องน้ำหนัก1300+ น้ำหนักน้อยมาก และคลอดก่อนกำหนด จึงต้องอยู่ใกล้ชิดหมอ #เราควรร้องเรียนกับรพ.มั้ยค่ะ ขอความเห็นหน่อยค่ะ

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ร้องเรียนข้อหาอะไรคะคุณแม่ เราว่าในระบบรพ.น่าจะมีข้อมูลบันทึกไว้นะคะ การรักษาน่าจะเป็นไปตามดุลพินิจของแพทย์ ซึ่งฟ้องร้องตอนนี้ไม่สามารถตามเช็กได้เลยค่ะว่ามันผิดพลาดส่วนใด อีกทั้งตอนนอนรพ.เราก็เซนต์ยินยอมไปแล้ว

4y ago

แค่ถามความเห็นค่ะ เพราะที่เล่ามาทั้งหมด หมอไม่ได้ลงมาดูอาการ แค่ถามอาการผ่านทางโทรศัพท์ค่ะ แบบนี้เราร้องเรียนไม่ได้หรอกค่ะ