63 ตอบกลับ

ถ้ากินแนะนำให้กินแบบซองดีกว่า​ ต้มเส้นแล้วก็เทน้ำทิ้ง​ แล้วค่อยต้มน้ำร้อนเทใส่ใหม่อีกรอบค่ะ​ เวลากินต้องใส่เนื้อ​ ไข่​ ผักด้วยนะคะเพราะสารอาหารในมาม่าแทบไม่มีเลยมีแต่แป้งกับไขมัน​ อย่างไรก็ตาม​ถึงคุณแม่จะชอบกินก็ควรพยายาม​ห้ามใจตัวเองไม่ให้กินดีกว่าค่ะ​ นานๆกินทีให้พอหายอยาก​ นึกถึงเจ้าตัวน้อยเข้าไว้

เนอะ อะไรที่ห้ามใจได้ควรห้าม​ เห็น​แก่ตัวเล็กท้อง​

1. ผงชูรส 2. สารกันบูด 3. โซเดียมสูง ไม่มีอะไรที่ดีต่อแม่และลูกในท้องเลยค่ะ กินมากๆ ตับไตทำงานหนัก ส่งผลเสียต่อทั้งแม่และลูกได้ค่ะ (ขนาดคนปกติที่ไม่ท้อง กินเยอะๆยังไม่ดีต่อร่างกายเลยค่ะ) ก่อนจะกินอะไร พยายามนึกถึงลูกเยอะๆนะคะ อะไรควรเลี่ยงก็เลี่ยงเถอะค่ะ อย่าพาลูกเสี่ยงเลย

กินได้ ค่ะ แต่คุณแม่พยายามใส่เนื้อสัตว์ ผัก ด้วยยิ่งดี เพราะในมาม่าโซเดียมสูงมาก ผงชูรสก้อด้วย เราเคยบอกหมอนะคะว่าเราเบื่อข้าว หมอเรยบอกว่า มาม่าก้อกินได้นะ แต่ ทานให้ครบ 5 หมู่ ใส่เนื้อสัตว์ ผัก ทานเสร็จ ก้อ ผลไม้ตบท้าย

คือสารอาหารในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มันน้อยมากค่ะ แต่สารบูด ผงปรุงรส หรือว่าสิ่งปรุงแต่งที่ถ้ารับมากเกินไปจะทำให้สะสมเป็นอันตรายกับตัวแม่และเด็ก อีกอย่างเด็กจะไม่เจริญเติบโตเท่าที่ควร

ทานได้นะคะ แต่คุณแม่ควรทานข้าวให้มากขึ้นกว่ามาม่า เพราะมาม่าไม่มีประโยชน์ โซเดียมสูงมากกก เด็กในท้องควรได้รับสารอาหารครบ 5 หมู่น้า

เราก่ชอบกินมาก​ แต่พยายามเปลี่ยนจากมาม่าเป้นมาม่าที่เป้นวุ้นเส้นต้มยำแทนอะค่ะใส่ผักเยอะๆจะได้โดนสามีบ่นน้อยลง😂😂😂

บ้านนี้มาอยากกินช่วง36-37 วีค ค่ะ ไม่ชอบทานข้าว ชอบกินที่เป็นเส้น แต่จะใส่พวกไข่ลงไปด้วยค่ะ ลูกจะได้พอรับสารอาหารด้วย

VIP Member

บ้านนี้ก็ชอบมาม่านะค่ะแต่อดใจไว้ค่ะอยากกินใจจะขาดไม่อยากกินกลัวลูกตัวเหลืองค่ะแต่คลอดน้องได้1เดือน21วันแร้วค่ะ

VIP Member

บ้านนี้กินเมื่อกี้เลย ใส่หมู ใส่ผักหน่อย อร่อยดี 555 เบื่อข้าว แต่นานๆกินทีจ้า เดือนละครั้งได้มังคะ

กินได้ค่ะ.แต่กินข้าวบ้างนะคะ.. เดวเดก.จะม่มีสารอาหาร.. เดวเด็กจะโดน..อบ.ค่ะ. กินได้แต่..ม่เยอะ.นะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต