การฝากครรภ์

เราควรไปฝากครรภ์ตอนไหนดีคะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้5 week 2 day ทานโฟลิคอยู่ค่ะ ถ้าไปฝากครรภ์หมอจะให้ยาอะไรมาทานคะ เคยไปท้องที่ผ่านมาอายุครรภ์ประมาณเดียวกันหมอก็ไม่ให้ยาไรมาทานเลยแต่น้องหลุดไปนะค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านไปฝากครรภ์ครั้งแรก หมอให้โฟลิคกับยาบำรุงครรภ์มาทานค่ะ พอไปครั้งที่ 2 เริ่มมีอาการแพ้หมอเพิ่มยาแก้แพ้มาอีกตัวจ้า พออายุครรภ์เริ่มเยอะเด็กต้องการแคลเซียลหมอก็จะเพื่มให้อีก รีบไปฝากนะค่ะจะได้รู้ตำแหน่งของถุงตั้งครรภ์ว่าอยู่ในมดลูกหรือเปล่าค่ะ

6y ago

ขอบคุณมากๆค่ะจารีบไปเลยค่ะ

จริงๆเมื่อรู้ว่าตั้งครรภ์ก็ควรไปหาหมอ เพื่อดูว่าการตั้งครรภ์นั้นปกติหรือไม่ (อยู่ในมดลูกและเติบโตสมกับช่วงระยะเวลาหรือเปล่า) ต่อมาก็เพื่อดูความสมบูรณ์ของทารกว่าอวัยวะต่างๆเป็นอย่างไร ปกติดีหรือไม่ รวมถึงคุณหมอจะได้จัดยาบำรุงครรภ์ให้ด้วยค่ะ

6y ago

ขอบคุณมากๆจ้าาจารีบไปฝากเลยจ้า

ตั่งเเต่รุ้ว่าท้องค่ะ. คุณหมอจะให้ยามาทานเลย. เพราะน้องต้องการสารอาหารมาก. จะเเย่งของเราอาจทำให้หน้ามืด เเล้วล้มอาจทำให้เเท้งก็ได้นะค่ะ. ยังไงก็ทานอาหารให้ครบ5หมู่. ไม่ทอดจนติดมันเกินไป กินนม นมจืด. นมถั่วเหลือง. น้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาลเเค่นี้ค่ะ

6y ago

จร้าาา.

ฝากตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ หมอจะให้ยามา 3 ตัวค่ะ ป้องกันการขาดไอโอดีนโฟลิค และธาตุเหล็กประมาณนี้ค่ะแต่รวมไว้ในเม็ดเดียว ถ้ารีบฝาก จะสามารถแก้ไขได้ทันหากเกิดความผิดปกติกับตัวคุณแม่และลูก ถ้ายังไม่ไปฝากก็ทานโฟลิคที่มีอยู่ไปก่อนนะคะ

บ้านนี้ฝากตอนตรวจเจอ 5 w ค่ะ ไปหาหมอหมอจะเจาะเลือดตรวจ ถ้าคนแพ้หมอก็จะให้ยาแก้แพ้พร้อมโฟลิคมากินค่ะ ถ้าหายแพ้หมอจะเพิ่มแคลเซียมและบำรุงให้ค่ะ

6y ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ🙏🙏💕