ขอความคิดเห็นหน่อยคะ😭😭🙏🙏🙏

เราคลอดลูกได้7วันแล้วแม่แฟนเราเห่อหลานเอาหลานไปเลี้ยงทั้งวันทั้งคืนไปนอนกับแกแล้วแกชอบเอาความเชื่อมาเลี้ยงหลานแทนที่จะเชื่อหมออาบน้ำก็ไม่สะอาดหลานร้องก็ยัดนมโดยไม่ดูเลยว่าหลานร้องทำไม จนบางทีหลานสำลักจนอ้วกพุ่งแล้วเราก็เอามาอุ้มคว่ำหน้าแกก็แบบจับนอนหงายบอกกลัวหายใจไม่ออก อีกอย่างเช็ดสะดือไม่เกลี้ยงจนตอนนี้ลูกเราสะดือบวมแดงเหมือนจะมีหนอง เรารู้สึกอึดอัดใจมากจนอยากฆ่าตัวตายเลยคะอีกอย่างคือการป้อนน้ำหลานตั้งแต่3วันแรกที่คลอดคือมันมีอะไรมากกว่านี้คือแกเป็นคนชอบเอายาแก้อักเสบ ยาต้ม ยาทุกชนิดมาให้เราเพราะเราไม่มีน้ำนม ถึงขั้นพาไปสักหน้าผากอาบน้ำร้อนทั้งที่เราผ่าคลอดจนเราแผลอักเสบลุกไม่ไหวแต่แกก็เอาแต่ความคิดตัวเองจนตอนนี้รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นโรคซึมเศร้าแล้วค่ะ ควรทำไงดีคะแม่ๆคืออยากให้แกกลับบ้านแกบ้างเราอยากลองเลี้ยงลูกในแบบที่หมอแนะนำคะควรทำไงกับแกดีคะ🙏😭

17 ตอบกลับ

ก็ต้องเลือกล่ะค่ะ การที่แม่ผัวเอาน้ำให้เด็กแรกเกิดกินมันมีผลกระทบหลายๆอย่าง น้องกินนมน้อยลง พัฒนาการระบบต่างๆในร่างกายช้า ลำไส้อักเสบจนเน่าไปเลยก็มี ส่วนผัวก็ควรห่วงลูกมากกว่าแคร์สายตาชาวบ้านนะคะ เราเป็นแม่เรามีสิทธิปกป้องลูกเราเต็มที่ ลูกตายไม่คุ้มค่ะ แม่ต้องเลือกแล้วค่ะว่าจะปกป้องลูกตัวเองแล้วมีกระทบกระทั่งกับแม่ผัว หรือจะยอมให้เป็นแบบนี้ตลอดจนลูกตัวเองเป็นอะไรขึ้นมา ลูกต้องอยู่กับแม่ค่ะไม่ใช่อยู่กับคนอื่น เกรงใจผู้ใหญ่เป็นเรื่องที่ดีค่ะ แต่ควรมีขอบเขตนิดนึง ยอมเป็นเรื่องๆเอาค่ะ เรื่องนี้ต่อให้ตีกับผัวก็ยอมไม่ได้ค่ะ ลูกทั้งคน ลองคิดและตัดสินใจดูนะคะ

เป็นอะไรที่ยากมาก ถ้าอธิบายหรือแนะนำก็จะบอกว่าลูกฉันก็เลี้ยงมาแบบนี้ไม่เห็นเป็นอะไร เชื่อหมอมากเกินไป หรือมีอีกทางก็เปิดศึกไปเลยเพราะยังไงถ้าพูดไปก็ต้องมีงอนลูกสะใภ้แน่นอน แถมบอกสามีก็ไม่รู้จะพูดได้มั้ยคนนึงก็แม่คนนึงก็เมีย มีแต่คุณแล้วว่าจะตัดสินใจยังไง แต่ดูจากที่คุณเล่าแล้วรีบๆเอาลูกคืนมาดีกว่า สู้ๆนะคะ ทำใจไว้เถอะค่ะถ้าจะเอาลูกคืนยังไงก็มีปากเสียงแน่นอนจะมากน้อยแล้วแต่คน

เราวีนแตกเลยคะแกก็เบาๆลงแต่คือยังสรรหามาบ้างจะพาหลานไปเป่าอะไรก็ไม่รู้แต่แฟนก็ขัดไว้คะ

VIP Member

แม่ควรพูดตรงๆไปค่ะ พูดว่าจะเลี้ยงเองไว้เราไม่ไหวรึยังไงจะให้ย่าช่วยนะคะ ตอนนี้เราขอทำหน้าที่เราให้สมบูรณ์ที่สุดก่อน เรื่องแบบนี้ถ้าไม่พูดเลยคนที่เดือดร้อนคือเรากะลูกนะคะ เจ็บป่วยมาก็ไม่วายจะเป็นเราทุกข์กายใจ

VIP Member

สงสารคนเป็นแม่เนาะเจ็บแผลผ่ายังไม่พอมาเจอกับเเม่ผัวทำแบบนี้กับหลานอีกไม่แปลกใจเลยที่แม่บอกว่าเป็นโรคซึมเศร้าอะ...แล้วสามีละคะแม่ไม่ห้ามปรามแม่ตัวเองเลยรึคะ...สงสารเด็กที่สุด😶

ดีขึ้นแล้วคะขอบคุณแม่มากคะ

ระบายในนี้ไม่ก่อประโยชน์อะไรหรอกค่ะ แม่ต้องเข้มแข็งทำทุกอย่างที่เป็นผลดีแก่ลูก เรื่องอื่นเอาไว้ทีหลังคิดแค่นี้แม่ก็จะรู้เองค่ะว่าต้องทำอะไรแบบไหนตอนไหนยังไง

VIP Member

พูดต่อว่าไปเลยค่ะ เราต้องดูแลลูกเรานะคะ เกิดเป็นอะไรขึ้นมา เขาก็จะโทษเราอีก เขาไม่โทษตัวเองหรอกคะแบบนี้ สงสารเด็กน้อยเลยคะ

บอกแฟนไปค่ะ เรื่องอื่นๆ ยอมได้ แต่เรื่องลูกขอค่ะ ขอห่วงลูก เผื่อเป็นอะไรมามันจะไม่คุ้มค่ะ เด็กสมัยนี้เลี้ยงยาก เชื้อโรคมันเย

ถ้าเป็นแม่บ้านนี้อดใจไม่อยู่ตั้งแต่เอาลูกเราไปนอนอยู่ด้วยเหมือนไม่มีแม่แล้วค่ะรู่ว่าเห่อหลานแต่ก็ให้พอประมาณค่ะ

เราอาจจะพูดตรงๆกับแม่สามีไม่ได้ ต้องให้สามีเป็นคนพูดกับแม่เค้าเองค่ะ บอกเค้าเห็นแก่ลูก เป็นอะไรขึ้นมาไม่คุ้มเลย

พูดไปเถอะค่ะ ลูกเรา ไม่ใช่ลูกเขา เราเป็นคนอุ้มท้องเองคลอดเอง อย่าไปเกรงใจอะไรเขาให้มากเลยค่ะลูกเรา เรามีสิทธิ ค่ะ

มาอยู่บ้านแฟนถ้าพูดไปกลัวคนจะมองเราไม่ดีคะ อีกอย่างเราเป็นคนนครศรีฯมายุกะแฟนที่อุบลฯถ้ามีปัญหากันกลัวจะกลับยาก

VIP Member

แฟนไม่ช่วยเลยหรอค่ะ ถ้าแม่ไม่กล้าพูดลองคุยกับแฟนให้พูดให้ดูค่ะ

งั้นตอนหมอนัด ลองจูงมือแกไปด้วยค่ะ ให้หมอช่วยพูดให้ บางทีแกอาจฟังนะคะ แม่ก็ถามหมอในสิ่งที่แม่ย่าทำกับหลานว่าทำแบบนี้ได้ไหม ให้หมอช่วยพูดช่วยอธิบายค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง