ผ่าคลอด

เราคลอด 38W4D คะผ่าคลอด ผ่าเสร็จ14:26 เพศชาย หมอบอกจะไปชั่งน้ำหนักกับสังเกตุอาการ เราเลยไม่เอะใจอะไร พยาบาลก็พาเรามาห้องพักฟื้นหลังคลอดคะ พอแฟนมาถึงพยาบาลก็บอกแฟนว่าไปเยี่ยมไปดูลูกได้ตอนนี้ลูกอยู่ในห้อง icu3 พอแฟนมาถึงแฟนก็บอกว่าลูกต้องเข้าตู้อบ น้ำตาลในเลือดต่ำ หายใจเร็วกว่าปรกติ นาทีนั้นน้ำตาเราไหลออกมาเลยคะ ตั้งเเต่ผ่าผ่านมา3-4ชั่วโมงยังไม่ทันได้อุ้มได้สัมผัสลูกเลยคะ ไม่ทันได้เห็นน่าลูก เสียใจมากคะ เพราะตอนฝากท้องลูกก็ปกติดีทุกอย่าง พอมาวันนี้ได้ฟังข่าวแบบนี้ เราทั้งเสียใจ กดดันคัวเองคะทำไมลูกเราต้องมาเจออะไรแบบนี้ สงสารลูกมากคะ เเม่ๆคนไหนมีประสบการณ์ ช่วยบอกหน่อยคะจะรับมือแบบไหน

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การแพทย์ทุกวันนี้ทันสมัยมากค่ะแม่ ลูกคนเล็กเราคลอด37w เพราะคลอดบนรถเลยต้องให้ยาฆ่าเชื้อ เข้าnicu ต้องส่องไฟ เพราะตัวเหลือง และเขาก็เป็นG6PD จะเหลืองมากกว่าเด็กปกติ อยู่โรงบาลถึง10วัน ตลอดเวลาตั้งแต่คลอดแม่ยังไม่เจอลูกตัวเองเลย เพราะเขางดเยี่ยมให้แค่โทรถามอาการได้เท่านั้น ได้เจอกันก็ตอนที่ทางโรงบาลบอกไปรับกลับบ้าน วินาทีแรกที่เจอแม่ดีใจสุดๆน้ำตาไหลเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ เดี๋ยวน้องหายก็ปกติค่ะ ✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่คลอดแล้วเก่งมากค่ะ ผ่านด่านใหญ่สำเร็จอีกด่านนึงแล้วค่า น้องอยู่กับคุณหมอแล้วนะคะ ถ้ามีอะไรรพ น่าจะแจ้งแล้วใจร่มๆก่อนเนอะ พักผ่อน ดื่มน้ำ ปั๊มนมรอค่ะ ท่องไว้ๆเพื่อน้องๆ นมมาไม่มาเรานวดๆปั่นๆรอเนอะ นมแรกสำคัญมาก โดยเฉพาะเด็กเข้าตู้นะคะ นมแม่เท่ากับวัคซีนเป็นพันเข็มเทียบไม่ได้เลยค่ะ ขอให้ผ่านไปได้ราบรื่นนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆค่ะบ้านนี้ก็ผ่า37+6ลูกหายใจเร็วต้องไปอยู่ห้องเด็กอ่อนไม่ได้อุ้ม2วันถอดน้ำเกลือสายสวนแล้วรีบไปหาลูกทันทีเลยค่ะขอพยาบาลอุ้มป้อนนมลูกเลยค่ะ​ สู้ๆนะคะ

น้องอยู่ในมือหมอแล้ว หมอสมัยนี้เก่งค่ะ แม่ทำใจให้สบายนะคะ อย่าเครียดเดี๋ยวน้ำนมจะไม่มา ขอให้น้องแข็งแรง ปลอดภัย ได้กลับบ้านไวๆนะคะ

มันเป็นอะไรที่ทรมาน บีบความรู้สึกผู้เป็นแม่ไปหมด หมอทุกวันนี้เก่งค่ะ คุณแม่ สู้ๆนะคะ ขอให้ผ่านพ้นจุดๆนี้ไปด้วยดี เป็นกำลังใจให้คะ

หมอเก่งค่ะ สู้ๆ ส่งแรงใจ สวดมนต์ พักฟื้นรอลูกออกมา นะคะ

สู้ๆนะคะคุณแม่ขอให้น้องแข็งแรงเร็วๆ

สู้ๆนะคะ ขอให้น้องดีขึ้นไวๆนะคะ

สู้ๆนะคะแม่

สู้ๆนะคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง