16 ตอบกลับ

บ้านนี้เป็นเบาหวานอยู่แล้วคะแต่หมอครรภ์กับหมอเบาหวานคนละ รพ.คะหมอเบาหวานให้เจาะดูค่าน้ำตาลทุกวันคะเช้าเย็นหลังอาหารก่อนอาหารเพื่อประเมินการให้ยาหรือฉีดอินซูลินคะแม่ต้องคุมอาหารคุมน้ำตาลไปด้วยคะกินข้าวไร้เบอรี่หรือข้าวกล้องงดข้าวเหนียวข้าวขาวคะลดน้ำหวานน้ำอัดลมผลไม้หวานๆต่างๆคะ บ้านนี้ต้มน้ำใบเตยใส่ขิงใส่หญ้าหวานแทนน้ำคะหรือกินระหว่างวันสลับกับน้ำเปล่าคะ ค่าน้ำตาลแม่168ก็สูงอยู่คะสำหรับคนเป็นเบาหวานเหมือนบ้านนี้ ถ้าแม่อยากรู้ค่าน้ำตาลเราในแต่ละวันเพื่อคุมน้ำตาลซื้อที่วัดค่าน้ำตาลที่แอพส้มคะ,✌️✌️

ยินดีคะแม่♥️

บ้านนี้หมอนัดกลืนน้ำตาล 4 ขวด รอบที่ 2 แล้วค่ะ รอบแรกกลืน 50g ไม่ผ่าน รอบ2 100gผ่าน อาทิตย์1ผ่านไป ไปตามนัดหมออนามัยวัดแถบเยี่ยวน้ำตาลขึ้น+4 โดนส่งไปโรงบาลกลืนน้ำตาลอีก 50g ไม่ผ่าน อีก2วัน ไปกลืนน้ำตาลอีก 100g ค่ะ ลุ้นอยู่เหมือนกันว่าจะผ่านไหม กลืนน้ำตาลวนไปค่ะ

กลืนให้หวานตากันไปเลยค่ะ🥰

VIP Member

แม่อย่าพึ่งกลัวนะคะ บ้านนี้ตอนที่ท้องน้องก็เสี่ยงเหมือนกันค่ะพอเจาะเลือดแล้วไม่เป็นค่ะ แต่บ้านนี้งดหวานบวกกับทานฝรั่งด้วยก่อนเจาะค่ะอาจจะช่วยได้ไม่มาก แต่ฝรั่งช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ค่ะ แม่ลองดูได้นะคะสู้ๆค่ะแม่✌️✌️

ขอบคุณนะคะแม่ ตอนนี้คือน้ำหวานหรือผลไม้ไม่กล้าทานอะไรเลยค่ะ แต่ปกติเป็นคนชอบฝรั่งอยู่แล้วค่ะ จะลองทานดูนะคะ🥰🥰

ถ้าเจาะ 4 เข็มไม่ผ่าน ยังไม่ต้องฉีดค่ะ หมอจะส่งไปหาหมอโภชนาการ เพื่อควบคุมอาหาร และเจาะน้ำตาลปลายนิ้วในแต่ละมื้อ ถ้าคุมได้ก็ไม่ต้องฉีดค่ะ บ้านนี้เจาะไม่ผ่าน ต้องกินข้าวไรซ์เบอรี่ งดหวาน งดขนมปัง งดแป้ง ทุกชนิดค่ะ

ขอบคุณมากค่ะแม่ ใจชื้นขึ้นมาหน่อย🥰

บ้านนี้170ค่ะ พอแจาะน้ำตาล ไม่เป็นเบาหวานนะค่ะอย่าพึ่งกังวนไปค่ะแม่ บ้านนี้แจาะ2รอบแล้วค่ะตอน3เดื่อน กับ8เดื่อน แจาะปลายนิ้วน้ำตาลขึ่นตลอดพอไปตรวจแจาะ4เข็มไม่เป็นค่ะ

ขอบคุณนะคะแม่ คลายกังวลลงหน่อยค่ะ🥰🥰

คุมอาหารค่ะ เปลี่ยนเป็นกินข้าว กข43 สำหรับคนเป็นเบาหวาน ลดของทอดของมัน ใส่น้ำตาลหญ้าหวานแทนน้ำเชื่อมหรือน้ำตาลเวลากินเครื่องดื่ม

บ้านนี้ขึ้น188 วันต่อไปเจาะโรงบาล4เข็ม สรุปเป็นเบาหวานค่ะ ประเภทที่1 คุมอาหารเอาค่ะ ยังไม่ต้องฉีด คุณแม่ควบคุมเอาค่ะ

ขอบคุณนะคะแม่🥰

เคยโดนเหมือนกันค่ะ ก่อนหมอนัด5วันพยายามเลี่ยงน้ำหวานกินน้ำเยอะๆ แม่บ้านนี้ลดของหวานไม่ถึงกับอดเลย พอไปตรวจปกติค่ะ

ขอบคุณนะคะแม่ จะไม่คิดมากค่ะ เลี่ยงของหวานไปก่อน🥰

บ้านนี้กินข้าวไรซ์เบอรี่บดผงชงกินตั้งแต่รู้ว่าท้องจนตอนนี้30วีคกว่าๆๆๆ ตรวจน้ำตาลผ่านทั้งสองครั้งเลยค่ะ

ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำนะคะแม่

เป็นเหมือนกันคะจนหมอให้ที่เจาะน้ำตาลมาเจาะที่บ้านเลยคะเราต้องควบคุมอาหารควบคู่ไปด้วยคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง