เมื่อฉันติดโควิดขณะตั้งครรภ์ 28 สัปดาห์

เมื่อวันที่ 2 ก.ค 64 ที่ผ่านมาเราได้แอดมิทที่รพ.เเห่งนึง หลังจากทราบผลเป็น Positive ในวันที่ 30 มิ.ย 64 อาการเบื้องต้นก่อนเเละหลังพบเชื้อโควิด -19 ก็ไม่รู้จะใช้คำว่าเราโชคดีได้มั้ย 555 ที่เราไม่มีอาการเลย ผล X-ray ปอดไม่พบเชื้อที่ปอด วัดค่าออกซิเจนในเลือด อยู่ในเกณฑ์ปรกติทุกอย่าง เราเลยคิดว่า อาจเพราะเราได้รับเชื้อมาค่อนข้างน้อย หรืออาจจะเป็นผลจากการฉีดวัคซีน AZ ไปหรือเปล่า เราเลยไม่มีอาการเลย จนกระทั่งเราได้พักรักษาตัวจนครบเป็นเวลา 10 วัน เเละคุณหมอให้บ้านได้ เเต่ต้องกักตัวที่บ้าน 14 วัน ในเรื่องการรักษาเราไม่ได้ฉีดยาหรือกินยาต้านโควิดใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากตั้งครรภ์ ซึ่งคุณหมอจะรักษาตามอาการ เเละมีการตรวจร่างกายเบื้องต้นทุกวัน เเละ X-ray วันเว้นวันถึงตรงนี้เราค่อนข้างกังวลนิดนึงว่ารังสีจะส่งผลเสียอะไร กับลูกไหม เเต่คุณหมอเเจ้งว่าไม่เป็นไรเพราะมีผ้าคลุมตะกั่วคลุมที่ท้องทุกครั้ง เเต่เราก็อดที่จะกังวลไม่ได้อยู่ดี ฮืออ อันนี้คือเรื่องที่ 1. ที่เราเครียด ส่วนเรื่องที่ 2 .เราค่อนข้างกังวัลเรื่องการไปฝากครรภ์ที่ รพ.เขาจะกลัวหรือรังเกียจเราไหม เเละยังทำคลอดให้เราปรกติ ใช่ไหมคะ เรากลัวเขาปฏิเสธที่จะดูแลต่อมากๆเลยค่ะ เพราะตอนนี้อายุครรภ์ 30 สัปดาห์เเล้วค่ะ เราควรทำยังไงต่อดีคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

8 ตอบกลับ

VIP Member

ฝากครรภ์ปกติค่ะ เป็นตอน5เดือนค่ะ หมอบอกว่าดีแล้วลูกออกมาจะได้มีภูมิคุ้มกันโรคนี้เลยค่ะ น้องไม่เป็นอันตรายตอนเอ็กเรย์ค่ะเพราะใช้รังสีที่อ่อนมาก แม่เตรียมเอกสารที่โรงบาลที่รักษาโควิดไปให้หมอฝากครรภ์ดูด้วยนะคะ เผื่อตอนคลอดหมออาจไม่ต้องตรวจโควิดซ้ำเพราะยังไงผลก็บวกเพราะมีเชื้อตายหลงเหลืออยู่ค่ะ หลังกักตัวตอนออกจากโรงบาลแล้ว 14วันรีบไปฝากครรภ์ต่อนะคะไม่ต้องกังวลค่ะ

ขอสอบถามเพิ่มเติมค่ะ พอดีเราก็ติดช่วงอายุครรภ์เท่าๆกับจขกท.เลยค่ะ ที่แม่แจ้งว่าถ้าตรวจออกมายังไงผลก้เป็นบวกนี่คุณหมอแจ้งมาใช่มั้ยคะ เพราะว่าเราตอนนี้รอหลุดจากกักตัวแล้วจะไปตรวจอีกรอบเหมือนกันค่ะ ทางแผนกสูติที่เราฝากครรภ์แจ้งว่าต้องเอาผลตรวจไปยื่นถึงจะนัดฝากครรภ์ต่อได้ค่ะ แล้วถ้าเป็นแบบที่แม่บอกว่าตรวจยังไงผลก้จะออกมาเปนบวกอยู่ ทางสูติเค้าจะรับฝากครรภ์ต่อไหม เริ่มกังวลเลยค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ เราอายุครรภ์พอๆกับแม่เลยค่ะ อยู่ในช่วงกักตัวต่อที่บ้านเหมือนกัน ตอนนี้รอหลุดจากการกักตัว แล้วจะรีบไปหาหมอฝากครรภ์เหมือนกันค่ะ อย่าเพิ่งเครียด อย่าเพิ่งกังวลนะคะแม่ เพื่อน้องในท้องค่ะ

เป็นตัวอย่างที่ดีจริงๆ ค่ะ ว่าการฉีดวัคซีนโควิด มันช่วยลดอาการรุนแรงได้จริงๆ แข็งแรงๆ นะคะคุณแม่

เป็นกำลังใจให้คุณแม่น่ะค่ะ กำลังใจสำคัญมาก เข้มแข็งน่ะค่ะ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีค่ะ ✌️✌️

VIP Member

แม่เดี๋ยวก็หายเค้าไม่รังเกียจค่ะยิ่งเรารับวัคซีนแล้วเค้ายิ่งจะไม่รังเกียจ Azบ้านนี้ก็ฉีดค่ะ

ไข้หนาวสั่นปวดเนื้อปวดตัว1วันคนธรรมดาก็เป็นค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี

VIP Member

คุณแม่ฉีดแอสตร้าครบสองเข็มรึยังคะ

สุ้ๆนะค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง