41 ตอบกลับ

แม่หลายคนวิตกกังวลเรื่องเลี้ยงลูกไปหมดทุกเรื่อง ตั้งแต่ลูกตื่นลืมตาตอนเช้า จนเข้านอนก็หยุดคิดเรื่องลูกไม่ได้ ลูกร้องไห้ ลูกไม่อึ ลูกกินน้อย ลูกเป็นผื่น จะพาออกไปข้างนอกก็กลัวเชื้อโรค จะฝากคนอื่น

กลัวจะเลี้ยงเขาไม่ดีเพราะเป็นคุณแม่มือใหม่สิ่งที่กังวลมักมีหลายอย่าง เรื่องน้ำนมเรื่องการทานอาหารการใช้ชีวิตแม้กระทั่งการนอนของลูกน้อยและโรคภัยไข้เจ็บที่เด็กน้อยมักจะเป็นกันได้ง่าย

กังวลทุกเรื่องเลยค่ะกลัวลูกเจ็บไข้ได้ป่วย กลัวว่าจะได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ กลัวและกังวลไปกับทุกๆเรื่องเพราะลูกน้อยพูดบอกไม่ได้เวลาเป็นอะไร ห่วงมากไม่เคยคลาดสายตาเลยค่ะ

กังวลใจกับการเป็นคุณแม่ครั้งแรก เป็นคุณแม่มือใหม่คะ ที่เลี้ยงลูกเอง24ชั่วโมง ช่วงแรกๆ Google คือที่ปรึกษาเลย น้ำนมก็ไม่มีให้ลูกกิน กลัวลูกจะไม่มีภูมิต้านทาน ไม่แข็งแรงคะ

กังวลเรื่องน้ำน้ำมากเกินไปกลัวเดียวลูกทานไม่หมดแล้วท่อน้ำนมตันจะอัดเสบเหมือนเดิมและเป็นคนหัวนมเล็กและสั้นลูกไม่ค่อยยอมดูด กลัวนมอักเสบแล้วโดนป่าตัดนมอีกครั้ง

กังวลเรื่อง กลัวเลี้ยงได้ไม่ดีเท่าที่ควร อย่างเช่น ลูกไม่สบายป่วยง่าย ระหว่างกินนมเรา เรากลัวได้รับสารอาหารไม่เพียงพอที่จะไปถึงลูก กลัวลูกแพ้อะไรหลายๆอย่าง…

แม่มือใหม่ค่ะกังวลเรื่องการดูแลลูกแรกเกิด ต้องทำยังไงกังวลไปหมดกลัวดูแลลูกไม่ดีค่ะกลัวทุกอย่างแต่จะพยายามเต็มที่เท่าที่แม่คนนี้จะทำเพื่อลูกได้ค่ะ

กลัวการเติบโตของลูก ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุปัจจัยต่างๆ สิ่งแวดล้อม ครอบครัว ตัวเรา หรือสามี อยากให้เขาเติบโตมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

กังวลเรื่องถ้าลูกกินนมไม่พอลูกจะอิ่มมั้ยลูกจะหิวมั้ย? เรื่องเจ็บป่วยลูกจะเจ็บจะป่วยตรงไหนมั้ย?เพราะลูกยังเล็กไม่สามารถบอกเราได้

TapFluencer

เวลาลูกร้องไห้ เพราะน้องชอบกั้นหายใจ ร้องแล้วเสียงเงียบไปตลอด พอหายใจก็จะหอบ หายใจเร็ว สะอึก สะอื้น กลัวลูกหายใจไม่ทันมากค่ะ

คำถามยอดฮิต