7 ตอบกลับ

เราท้อง2 ตอนนี้ ได้7w3dเรามีเลือดสีคล้ำๆคล้ายตอนจะหมด ปจด. ออกแบบนี้เลยค่ะ 14วันแล้วยังไม่หาย ยังไม่ได้ไปหาหมอ เราไม่ได้ปวดท้อง นัดคิวตรวจไว้วันที่3พ.ค. ค่ะ (ที่ยังไม่หาหมอเพราะ เราคิดว่าจะเป็นเหมือนตอนท้องแรก ตอนนั้น 6-7w เราก็มีเลือดออกแบบนี้10กว่าวัน ตอนนั้นไม่ได้ปวดท้อง แต่เราได้ไปตรวจหมอบอกว่าเราเยื่อผนังมดลูกขยายทำให้บริเวณผนังมดลูกแตกแยกมีรอยร้าวด้านนอกจึงมีเลือดซึมแล้วค่อยๆหายไปเอง ตอนท้องแรกของเราไม่อันตราย) **** แต่เลือดออกแบบนี้มีหลายสาเหตุค่ะ อาจจะแท้งคุกคามได้ แต่ล่ะบุคคลไม่เหมือนกัน แนะนำแม่ไปตรวจนะคะเพราะแม่ปวดท้องด้วยกลัวจะอันตรายค่ะ

ของเค้าเป็นแค่วันเดียวแล้วหายเลยจ้า

รีบไปหาให้คุณหมอตรวจเช็คเพื่อความชัวร์นะคะ เคยอ่านเจอว่าบางทีก็เป็นเลือดตอนที่ตัวอ่อนฝังตัว แต่จากประสบการณ์ตรงที่เจอเองเป็นภาวะแท้งคุกคามค่ะ มีเลือดสีน้ำตาลออกนิดๆตอนตั้งครรภ์ได้ 6-7 สัปดาห์ เราเป็นทั้ง 2 ท้องเลยค่ะ

เราท้อง7w3d วันนี้ไปหาหมอซาวด์แล้วเท่ากับ6w1d พบแต่ถุงตั้งครรภ์ ไม่พบถุงไข่แดง ไม่พบตัวเด็ก หมอบอกว่าอาจจะท้องลม ให้รอตรวจอีก2อาทิตย์ค่ะ

หมอเคยบอกว่า เลือดสีน้ำตาลคือเกิดจากการฝังตัวของต้องคะ ที่โบราณเรียกเลือดล้างหน้าเด็กคะ แต่ถ้าเป็นสีชมพูหรือแดงสด รีบไป รพ เลยคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ฝากครรภ์รึยังค่ะ ต้องรีบไป รพ. เพราะคนท้องไม่ควรมีเลือดออก เพราะอาจจะมาจากสาเหตุของการแท้ง หรือแท้งคุกคาม

ที่อนามัยนัดฝากพร้อมเจาะเลือดวันที่25 เมษานี้จ้า

นอนพักผ่อนเยอะๆนะคะ ไม่เดินเยอะ ไม่ยกของหนัก ห้ามเครียดด้วยนะคะคุณแม่

ปวดท้องหน่วงๆด้านซ้ายรึป่าวคะพอดีว่าตั้งครรภ์7wปวดหน่วงเหมือนกันค่ะ

ใช่จ้าปวดหน่วงด้านซ้าย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง