สอบถามแม่ ๆ ค่ะ

เพิ่งผ่าคลอดเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 67 ผ่านมา 4 วัน น้ำนมยังไม่มาเลยค่ะ ตอนนี้ก็ยังอยู่ที่ รพ ปั้มกระตุ้นนมตามรอบมา 4 วันแล้วค่ะ น้ำต่าง ๆ ที่ว่าดีซื้อมากินแทบจะทุกยี่ห้อแล้วค่ะ ก็ยังไม่มีวี่แวว วันนี้ได้รับยากระตุ้นน้ำนม พยายาลก็เดินถามทั้งวันว่ามีอาการคัดเต้าบ้างไหม เราไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ เริ่มจะเครียดแล้ว น้องได้รับนมเสริมจาก รพ . ทุกมื้อเลยค่ะ อยากเอาลูกเข้าเต้ามาก แม่ ๆ มีอะไรแนะนำให้น้ำนมมาเร็วบ้างไหมคะ และแนะนำนมผงสำหรับเด็กแรกเกิดด้วยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ ขอบคุณค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราผ่าคลอด 11 ต.ค. ที่ผ่านมา อยู่รพ.ไม่มีน้ำนมสักหยดไม่มีแม้แต่ซึมๆ ลูกกินนมผงตลอดค่ะ ซื้อ s26 มาให้น้องทานค่เ แต่เราพยายามปั๊มและเอาลูกเข้าเต้าข้างละ15นาทีทุกมื้อ กว่าน้ำนมจะมาก็ หลังผ่า 14วันค่ะ ปั๊มได้จริงๆ1ออนซ์หลังลูกกินเต้า แล้วก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ลูก3เดือน 15วัน ปั๊มได้ครั้งนึงประมาน 7-8ออนซ์ แต่กลางคืนให้กินเต้าค่ะ ปั๊มแค่ตอนกลางวัน (กลับมาจากรพ.หมอจ่ายยาโมทิลเลี่ยมให้ค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม

ผ่าคลอดวันเดียวกันเลยค่ะ แต่ของแม่น้องอยู่ห้อง nicu มาครบ7วันแล้ว พยายามให้น้ำนมมา ขอยากระตุ้นมาทานตั้งแต่หลังคลอดวันที่ 3 ทานขิง ทานของร้อนเยอะๆนะคะ นวดประคบร้อนเต้านม ทานน้ำเยอะๆ อย่าเครียดนะคะ ปั๊มกระตุ้นตามรอบ ของแม่มาตั้งแต่หลังคลอดวันที่ 4 เลยค่ะ

ให้ลูกดูดกระตุ้นน้ำนมคะแม่ถ้าไม่มาส่วนมากน้ำนมจะมาตอนเรากลับบ้านคะปวดมากช่วงแรกๆเพราะแป้งยังไม่แตกดีตอนนี้ไหลไม่หยุดเลยเปียกเสื้อหมด

Post reply image

ลองยาประสานน้ำนมดูค่ะ ซื้อตามร้านยาได้เลยค่ะ ท้องแรกไม่มีน้ำนมเหมือนกันค่ะ ไปซื้อยาประสานน้ำนมมาทาน 2วันน้ำนมก้อมาเลยค่ะ

บ้านนี้น้องผ่าคลอด น้ำนมน้อยค่ะ น้องก็ได้กินนมเสริมจาก ทาง รพ พอกลับบ้านมาแม่ก็ให้น้องกินนมผงเสริม s26 pro c สูตรผ่าคลอดค่ะ

8mo ago

อีกอย่าง ให้น้องดูดกระตุ้นเต้าบ่อยๆ นะคะ

ทานน้ำอุ่นน้ำขิงปลีกล้วยรึแกงเลียงแล้วพยายามนวดบ่อยนะค่ะดึงหัวนมบ้านนี้ลูกทั้ง2คนทำแบบนี้ค่ะ

เข้าเต้าบ่อยๆค่ะ ให้ลูกดูดกระตุ้น ไม่ไหลก็ให้เข้าเต้า จะมาเองค่ะ

TapFluencer

กินน้ำให้ได้วันละ3ลิตรค่ะ ถ้ามีโอกาสให้เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ

ของเราหลังจากกินยากระตุ้น วันถัดไปก็นมไหลเลย

แม่กินน้ำอุ่น กึ่งร้อนคะ ดื่มเยอะๆ ช่วยได้คะ