19 ตอบกลับ

บ้านนี้กินแทบทุกมื้อค่ะ จนวันนึงเป็นกรดไหลย้อน นอนไม่ได้ทั้งคืนเลยค่ะ หัวถึงหมอนเมื่อไรคือปวดจี้ดๆ แขนก็ปวดๆชาๆ ไปข้างนึง รู้สึกตัวเองอาการหนักมาก ไม่เคยเป็นงี้มาก่อน ถ้าคุณแม่ทานเผ็ดแล้วนั่งหรือยืนหรือเดินย่อยอย่างน้อย 1-2 ชม. ก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่ถ้าจะให้ดีห้ามทานแล้วล้มตัวนอนทันทีค่ะ ทำแรกๆ อาจไม่เป็นไร แต่ถ้าทำจนเป็นกิจวัตร วันที่มันมีอสการคุณแม่อาจทรมานมากแบบเราค่ะ ทุกวันนี้แฟนจะบอกหลังมื้ออาหารทุกครั้งว่าหนูอย่าพึ่งนอนนะ🤣 มานั่งย่อยก่อน เพราะคืนที่เราเป็น แฟนก็ลุกมาเปิดวิธีแก้อาการในยูทูปให้ฟังจนนางหลับไปเอง เรายังโอดโอยอยู่55555 ปล. สรุปคืนนั้นเรานอนลงได้เพราะเราไปเอาของเก่าออกค่ะ นั่งเบ่งนานมาก 😭 เข็ดเลยค่ะ

บ้านนี้กินเผ็ดตลอดจร้า ตอนนี้8เดือนกว่า ใกล้คลอดแล้วคะ เราโดนคนแก่ดุว่ากินเผ็ดมากลูกจะหัวล้าน แต่เราอดไม่ได้555 เคยถามหมอที่ฝากท้อง หมอบอกอยู่กรรมพันธุ์ ว่าผมน้อยผมมาก แต่รสชาติเผ็ดจะส่งผลกับตัวแม่มากกว่าลูก คือถ้าเผ็ดมากก็อาจทำให้แม่แสบท้องเป็นกรดไหลย้อนได้คะ แนะนำให้ทานเผ็ดบ้างจืดบ้างสลับกันไปคะ

บ้านนี้ก็โดนห้ามเรื่องกินเผ็ด แม่เราบอกว่า กินเผ็ดไม่ค่อยดีเท่าไหร่หรอกลูก ทำให้ปวดท้อง แสบท้อง เรานี่ยิ่งเป็นคนกินเผ็ดจัด แต่ตอนนี้ลดลงเพราะระบบขับถ่ายของเราไม่เหมือนเดิม อีกอย่างกลัวเราท้องร่วงด้วยค่ะ ไม่เป็นผลดีต่อเราเลยนะคะ ลดลงได้ก็ลดเถอะค่ะคุณแม่

เหมือนกันเลยค่ะเมื่อก่อนกินเผ็ดมากเดียวนี้ลดเหมือนกัน

ทานได้จ้าแต่อย่าทานเยอะเพราะจะปวดท้องเอานะคะ. เมื่อวานเรากินก๋วยเตี๋ยว ใส่พริกเผาไปสองช้อนไม่เผ็ด เรากินพริกสดไปอีก แฟนเราพูดว่าลูกออกมาหัวไม่มีผมแน่ๆกินเผ็ดอะไรขนาดนั้น เราบอกตั้งแต่ท้องมาอยากกินแต่รสจัด ๆมันอร่อย

บ้านนี้แฟนก็ห้ามกินเผ็ดคะ แต่เราก็ไม่กินเพื่อความสบายใจของเขา ขี้เกียจมานั่งทะเลาะกันด้วยคะ คิดเสียว่าทำเพื่อลูก

บ้านนี้แรกๆกินเผ็ดค่ะ (พริกเป็นเม็ดๆแกล้มทุกมื้ออาหาร) ตอนนี้เรียนรู้แล้วว่า แสบท้องทรมานมากเลยหยุดไปเอง

ทานเผ็ดมากๆลูกจะออกมาตาเเฉะนะค่ะ...ลูกชายคนโตเป็นค่ะ ทานเผ็ดมากทุกๆวัน ลูกออกมาตาเเฉะอยู่เป็นเดือนเลยค่ะ

บ้านนี้กินเผ็ดจ้า​ แทบจะทุกมื้อ​ กินจืดไม่ได้​ ฝืนไม่ไหว​ กินไม่อร่อยไม่เจริญอาหารที่ได้กินของจืด

เรามากินเผ็ดไม่ได้ตอนท้องแก่ค่ะน่าจะ7เดือนขึ้นมั้งคะ กินเผ็ดทีไรออกร้อนท้องนอนไม่ได้เลยค่ะ

บ้านนี่กินแต่ของเผ็ดค่ะ กินของจืดทีไรจะอ้วกออกทุกที ตอนนี่จะ 7 เดือนแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง