ฝากท้องที่​ รพ.รัฐ​ ทำไมผลอัลตร้าซาวถึงน้อย​กว่าเวลาไปซาวที่คลีนิคคะ​

เพราะตอนนี้ท้อง8เดือน​ แต่ที่​ รพ.ยังไม่นัดซาวเพราะเขาว่าอายุครรภ์ยังไม่ถึง​ เเต่เรารู้สึกหน่วงท้องมาก เลยไปซาวที่คลีนิค​ อายุครรภ์เยอะกว่า​ รพ. ตั้ง2​ สัปดา แบบนี้ถ้าเกิดเราปวดท้อง​ หมอจะว่าเราคลอดก่อนกำหนดรึป่าวคะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฝากที่ไหนที่นั่นชัวกว่าค่ะเพราะติดตามมาตั้งแต่เริ่มต้นตั้งท้อง พอไปซาวที่อื่นเค้าไม่ได้ติดตามตั้งแต่เริ่มต้นอายุครรภ์ก็จะเคลื่อนเพราะหมอคลีนิคจะยึดตามผลซาวเป็นหลัก ส่วนอาการหน่วงท้องเกิดได้เพราะอายุครรภ์ที่เพิ่ม+กับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของแม่ซึ่งเป็นเรื่องปกติ และพอแม่ท้องไป9เดือนหรือราวๆ 36สัปดาห์เค้าจะแนะนำว่ามีอาการอะไรควรมาหาหมอ ซึ่งเป็นระบบปกตินะคะ และทุกครั้งที่นัดเค้าจะตรวจท้องประเมินอยู่แล้วค่ะว่าไกล้คลอดยังคนไหนมีความเสี่ยงจะคลอดแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

แต่ของแม่ได้ซาวที่โรงบาลเพียงครั้งเดียวตั้งเเต่ตอนไปตรวจครั้งแรก​ เพราะหมอนัดแต่ละครั้งหมอจะนัดไปฟังแต่เสียงหัวใจเด็กที่อนามัยค่ะ​ เลยกลัว​ เพราะที่โรงบาลไม่ซาวให้ซักที😂

เหมือนกันเลยค่ะ แต่ทีแรกฝากอนามัยจนถึง16วีคหมอถึงให้ใบส่งตัวไปฝากรพ. ครั้งแรกไปซาวด์เองคลีนิก(ไปซาวด์มาเมื่อวานหมอบอก31วีคแล้วหนัก1,700กรัม+การคำนวณปจด.ครั้งสุดท้าย)แต่ถ้าตามของรพ.จะต้อง29+5แม่ควรเชื่อที่ไหนดีคะกว่ารพ.จะนัดปลายเดือนหน้าเลย

2y ago

เดี๋ยววันนี้จะลองไปถามหมออนามัยดูค่ะ เพราะห่างกันสัปดาห์กว่าเลยแม่งงมาก

จริงค่ะ..พึ่งคลอดมาคลีนิดกับโรงบาลซาวไมรเหมือนกัน สรุปน้ำเดินไปคลอดที่โรงบาลหมอลงให้ว่าคลอดก่อนกำหนด36 6 แต่คลีนิค39 งงเหมือนกัน

2y ago

แม่ต้องคอยสังเกตตัวเองบ่อยๆน่ะค่ะแต่อย่าเครียดน่ะ

TapFluencer

โรงพยาบาลที่ฝากครรภ์ซาวทุกรอบที่หมอนัดเลยค่ะดูพัฒนาการของน้อง

2y ago

นี่ซาวเพียงครั้งเดียวตั้งเเต่ตอนไปตรวจแรกๆเลยค่ะ​ ที่ผ่านมายัดไปแต่ละครั้งไม่ซาวสักที😂

TapFluencer

โรงพยาบาลที่ฝากครรภ์ซาวทุกรอบที่หมอนัดไปเลยค่ะ

VIP Member

ฝากโรงพยาบาลรัฐเหมือนกันค่ะ ซาวให้ทุกครั้งเรยค่ะ