เป็นไปได้มั้ยคะคุณแม่กินขิงเยอะ แล้วให้นมลูกลูกจึงเกิดอาการตัวเหลือง

55 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เกี่ยวกับการกินขิงค่ะ ตัวเหลืองเกิดขึ้นกับทารกทุกคน เพราะสารเหลืองหรือบิลิรูบิน เกิดจากกสรที่เม็ดเลือดแดงแตกตัว เป็นของเสียที่ร่างกายจะกำจัด โดยตับจะทำหน้าที่นี้ค่ะ แต่เพราะร่างกายของทารกเพิ่งจะเริ่มทำงาน ทำให้ตับยังทำงานไม่เต็มที่ จึงกำจัดได้ช้า จึงควรให้ลูกกินนมแม่มากๆช่วยเพิ่มเอรไซม์ในตับ เพื่อทำการกำจัดสารนี้ออกมากับอึผ่านลำไส้ใหญ่ ซึ่งกว่าร่างกายจะทำงานได้ดี สารเหลืองจะลดลงก็ประมาณ 2 สัปดาห์ และใช้เวลาเป็นเดือนกว่าจะกำจัดสารเหลืองได้หมดค่ะ ช่วงสัปดาห์แรกๆหมอจะติดตามค่าเหลืองเพื่อไม่ให้เกินค่ากำหนดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

.เพาะหาข้อมูนบางย่างและเร้าไม้คิดว่ามันจะไปกว่าทีเราคิดมาก่อน..ทุกคนยย่าผิงว่าให้เรา.สิงทีคิดไปไก้เขีนแล้ว. เรืองบางเรืองไม้แก้ก่อไม่หาย.ถ้าจะป่อยไปก่อเป้นไฟต่อสังคม.และปะเทดชาดนาๆต่าง.คนทีไม้รุ้จัก.ต้องได้รับกานสังสอน..เราก่อคิดเหนือนกันกับทุกท่าน เหนือนกัน...

ไม่เกี่ยวนะคะ เด็กแต่ละคนมีโอกาสตัวเหลืองค่ะ ลูกชายก็เป็นค่ะอยู่ในเกณฑ์ตัวเหลืองค่อนข้างมาก ตอนออกจากโรงพยาบาลคุณหมอแนะนำให้กินนมเยอะ ให้ฉี่เยอะๆ ถ่ายเยอะๆสม่ำเสมอ คุณหมอนัด follow up 1 week ก็หายค่ะ ให้ทานนมสม่ำเสมอ ขับถ่ายมากจะดีขึ้นค่ะ

6y ago

น้องบอสตอนคลอดหมอแนะนำให้กิน2 ออนซ์ครับเพราะกระเพาะยังเล็กค่อยเพิ่มทีหลัง

ที่ลูกตัวเหลือส่วนใหญ่มาจากแม่ให้นมลูกไม่ถูกวิธีจึงทำให้ลูกกินนมได้น้อยและขับสารเหลือออกไม่มากพอประสบการณ์ตรงจ้าขึ้นมา17แต่ไม่ส่องไฟเอากลับมาปลุกกินนมทุก2ช.ม

Post reply image

อาจจะเป็นที่น้องกินนมน้อยก็ได้นะคะ ส่วนตัวช่วงแรกนมน้อย หลังออกจาก รพ น้องตัวเหลืองเห็นได้ชัด แต่เจาะเลือดตรวจ ค่ายังไม่ถึงต้องเข้าตู้อบ เป็นอย่างงี้ 3 อาทิตย์ เลยค่ะ

7y ago

ค่ามีเพิ่มค่ะ แต่ไม่ถึงเกณฑ์ต้องเข้าตู้ แต่เกณฑ์ ช่วงแรกคลอด กับ หลังคลอดจะไม่เหมือนกันนะคะ พออาทิตย์มากขึ้น น้ำนม แม่เริ่มเยอะขึ้น อาการตัวเหลืองหายไปเองค่ะ แต่ว่า ตัวเหลือง เกิดจากหลายสาเหตุ ที่พบบ่อยไม่มีอะไรน่ากังวล น่าจะเป็นเรื่องได้นมน้อยค่ะ ส่วนสาเหตุอื่นๆ ถ้าค่าตัวเหลืองไม่ลด หมอก็จะหาจากสาเหตุอื่นๆต่อค่ะ ^^ เป็น กลจ ให้นะคะ ♥️

เยอะไปหน่อยนะคะ สัก 2 ออนซ์น่าจะกำลังดี อึทุกครั้งหลังทานนมน่าจะเพรสะนมแต่ละมื้อเยอะไป ร่างกายดูดซึมไปพอส่วนที่ออกมาคือเหลือค่ะ แต่ให้เป็นเวลาสม่ำเสมอดีแล้วค่ะ

ไม่เกี่ยวค่ะ กินขิงจะช่วยเพิ่มน้ำนมคะคุณแม่ ถ้าลูกคุณแม่ตัวเหลือง ครวให้น้องกินนมทุก 2 ชั่วโมง เพื่อให้น้องฉี่บ่อยเพื่อลดอาการตัวเหลืองได้คะ😘😘

กินขิงสิค่ะดี ไม่เกี่ยวเรยค่ะ ที่เด็กตัวเหลืองเพราะทาแป้งให้เค้าค่ะ เพราะเด็กอ่อนไม่แนะนำให้ทาแป้งฝุ่นแนะนำเป็นแป้งแบบครีม

ขิงบำรุงน้ำนมดีนะค่ะ นำเอาขิงสดแก่มาบุพอแตกต้มใส่ใบเตยเติมน้ำตาลทรายแดงนิดหน่อยพอออกปรายหวานอร่อยน้ำนมดีมากค่ะ

ไม่น่าจะเกี่ยวกันนะคะบ้านนี้กินทั้งขิงผัดทั้งน้ำขิงคะแถมน้ำนมมาเยอะคะจากปกติที่เยอะยุแล้วน้องกินแทบไม่ทันเลยคะ