31 ตอบกลับ

ถ้าเป็นเวลาเดิมๆ ทุกวันน่าจะเป็นอาการโคลิคค่ะ ลูกเราร้องตอนจะกินกับตอนจะนอน ร้องไม่เป็นเวลา จะนอนเมื่อไหร่ก็จะร้อง เหมือนพยายามฝืนไม่ให้ตัวเองหลับ ร้องกลั้น ร้องเสียงดังมาก ร้องนานด้วย ร้องจนเพลียแล้วหลับไป แต่ไม่ใช่โคลิคค่ะเคยพาไปหาหมอตอนดึกๆดื่นๆมาแล้ว หมอก็ไม่รู้สาเหตุ ท้องอืดก็ไม่ใช่เพราะจับเรอทุกครั้งที่กินนมเสร็จ... เป็นแบบนี้ตั้งแต่แรกเกิดถึงสามเดือนครึ่ง เพลียมากไม่ได้หลับได้นอน ผลัดกันอุ้มกล่อมนอนสามคนพ่อ แม่ ยาย ตอนนี้ห้าเดือนกว่า จะเป็นเฉพาะตอนนอนกลางวันแต่เบากว่าแต่ก่อน ส่วนนอนกลางคืนไม่ร้องแล้วค่ะ ยายบอกเลี้ยงลูกเลี้ยงหลานมาก็หลายคนเพิ่งเคยเจอเด็กร้องไห้เลี้ยงยากขนาดนี้ ปล. ตอนหลังเราเปิดเสียงชู่วว์ (ลองหาใน YouTube ดูค่ะ) แล้วเค้าจะหลับง่ายขึ้น หรือลองหาเสียง White noise แบบอื่นดูค่ะ ช่วยได้เยอะเลย

เป็นเหมือนกันค่ะ ก็พยายามทุกทางแรกๆก็ให้กินนมอย่างเดียวจนลูกอ๊วกก็เลยเปลี่ยนมาเป็นหาสาเหตุอื่น เช่น ผ้าอ้อมเปียกมั๊ย แน่นท้องรึเปล่า แต่บางทีทำให้ทุกอย่างแล้วก็ยังไม่หาย ตอนนี้ก็ใช้วิธีหลอกล่อด้วยของเล่น หรือไม่ก็อุ้มออกไปดูต้นไม้ ทำเสียงนั่นเสียงนี่ดึงความสนใจเขาก็พอช่วยได้ ที่สำคัญอย่าพยายามจะหยุดเขาให้ได้ค่ะ ให้เขาค่อยๆหายเอง หลอกล่อไปเรื่อยไค่ะ

เป็นค่ะ6โมงปุ้บร้องปั่บร้องจนถึง3ทุ่ม ร้องจน3เดือนถึงหายพี่ สงสารลุกมากตอนนั้นคือจะทำยังไงก้ด้ายไห้ลุกเลิกร้องจนพ่อเราพาไปหาพระที่วัดเที่ยงคืนไปเคาะประตูเรียกพระอ่ะ!!นึกทีรัยระขรรม พระท่านบอก??เดะร้องเหนื่อยมันก้หลับ แต่แม่สุ้ๆน้ะค่ะ. พอโตมาเลี้ยงง่ายสุดๆ

พาไปเป่า ไปหาพระมาเหมือนกันค่ะ ไม่หาย

VIP Member

เป็นค่ะ บ้านนี้เป็นช่วงเดือนแรก แถวบ้านนี้เรียกว่า รัง ค่ะ เคยร้องตอนไหน ก็จะร้องตอนนั้น ร้องไม่หยุดจนต้องพาเดินวนๆอยู่ในบ้านจนน้องหลับไปเองค่ะ

อุ้มเดินเหมือนกันค่ะ เพลียมาก ร้องไม่รู้สาเหตุเลย

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นอาการแบบนี้เลยค่ะ แต่พอน้องได้4เดือนน้องก็ไม่มีแาการแบบนี้นะคะเหมือนค่อยๆหายไป นิสัยก็ค่อยๆเปลี่ยน อดทนเนาะแม่ สู้ๆค่ะ

ขอบคุณกำลังใจ ขอให้หายๆๆ

คุณแม่ลองดูนะค่ะว่าน้องท้องอืดหรือเปล่า เพราะหมอบอกว่าถ้าน้องทานนมเยอะเกินไป จะเกิดอาการแบบนี้ได้ค่ะ หลังทานนมต้องให้น้องเรอค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะตั้งแต่แรกเกิดจนเข้าเดือนที่3น้องจะเริ่มดีขึ้นค่ะ ทางการแพทย์เรียกโรคโคลิก ตอนนี้น้องได้6เดือนกว่าแล้ว

แล้วมันหายไปเองใช่มั้ยคะ

น่าจะ โคลิก ค่ะ อายุ 3สัปดาห์ถึง 3เดือน เป็นมากกว่า3 ครั้งต่อสัปดาห์ เป็นครั้งละ3 ชั่วโมงขึ้นไป และหาสาเหตุอื่นไม่ได้

ลูกเราร้องตี3-6โมงเช้าทุกวันเลยค่ะ ร้องประมาณ1เดือนทุกวันเลย ตอนนี้3เดือนแล้วนอนยาวแล้วค่ะ

55 นั่นแหละคุณแม่เจ้าตัวเล็กร้องตอน 1800 น. เพราะเขารักชาติ เวลาเดิมๆ ซ้ำๆ เดี๋ยวก็หายเองคะ

555 ฝึกร้องเพลงชาติใช่มั้ยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง