14 ตอบกลับ

ตอนนี้ อายุครรภ์ 25w ค่ะ อายุ 28ปี ฉีด แอสตร้า วันที่12/8/64 ค่ะ วันที่พิม15/8/64 ยังไม่มีอาการอะไรที่รุนแรง มีแค่อาการเล็กๆน้อย ปวดแขนข้างที่ฉีด ปวดเมื่อยตามตัว ไม่ได้กินยาดัก ไม่มีไข แต่ตอนที่ปวดตามตัวกินยาพาราไป1เม็ด ไม่มีไข้ ดีขึ้นเลย ตอนนี้ปกติมาก แค่ปวดแขนข้างที่ฉีด เด็กดิ้นดีค่ะ คิดว่าน่าจะดิ้นเยอะกว่าตอนก่อนที่จะไปฉีดนะคะ ก่อนฉีดก็แอบกังวล เพราพึ่งข่าวก่อนวันที่จะฉีดว่า มีหญิงตั้งครรภ์แท้งลูกเพราะฉีดวัคซีน แต่ตอนนี้ไม่ทีข่าวแล้ว งงมาก ข่าวเงียบกริบ ฉีดแล้วก็สบายใจค่ะ เพราะสบายดีค่ะ แถมยังลดความเสี่ยงการเจ็บป่วยที่รุนแรงด้วยค่ะ เพราะอยู่ กทม เป็นพื้นที่เสี่ยงค่ะ อีกอย่างมีโรคประจำตัวด้วยค่ะ หมอแนะนำให้ฉีดด่วนค่ะ ตอนแรกว่าจะรอวัคซีนพวก mRNA แต่คงรอไม่ไหว คนติดเพิ่มขึ้นทุกวัน และไม่รู้ว่าจะได้เข้าประเทศมาเมื่อไหร่ ที่เข้ามาก็ไม่ถึงเรา ก็เลยตัดสินใจฉีดแอสตร้าค่ะ ฉีดที่ โรงพยาบาลพระมงกุฎ คนติดตามสามารถฉีดด้วยได้ค่ะ เลยเลือกโรงพยาบาลนี้ ปกติที่อื่นฉีดเฉพาะคนท้อง ที่นี่ฉีดให้คนมาด้วยค่ะ แต่ต้องลงทะเบียนก่อนนะคะ ลงทะเบียนง่ายค่ะ รวดเร็ว วันรุ่งขึ้นได้วันนัดเลยค่ะ ไม่แออัดเลยค่ะ สถานที่โล่ง ไม่ร้อน ไม่ต้องต่อคิว ไปถึงตามเวลาที่เขานัด ก็ฉีดได้เลยค่ะ คนน้อยมากค่ะ บุคลากรพูดจาดี แนะนำค่ะ

อายุครรภ์23สัปดาห์​ ไปฉีดวัคซีนแอสตร้า​ ที่เซ็นทรัล​ ลาดพร้าวมา​ เมื่อวันที่10สค.​ค่ะ​ วันแรกหลังจากฉีด6ชม.​ ตัวรุมๆ​ รู้สึกหนาวๆ​ ทานพารา1เม็ด​ วัดอุณหภูมิได้37.6องศา​ แต่ปวดเนื้อตัวทั้งคืน​ ลูกดิ้นน้อยลงวันที่ฉีด​ ประคบเจลเย็นให้ไข้​ลง​ พอเที่ยงคืนไข้ลดลง37.2 องศา​ วันที่2หลังจากฉีด​ ไข้หาย​ แต่ยังคงปวดตัวปวดแขน​ ลูกเริ่มดิ้นปกติค่ะ​ วันที่3หลังจากฉีด​ หายปกติทุกอย่าง​ ลูกดิ้นปกติค่ะ ทั้งนี้อาการหลังจากการฉีดแล้วแต่คนนะคะ

เมื่อวันพุธ 11 ส.ค ที่ผ่านมา ฉีดแอสตร้าเข็มแรกค่ะอายุครรภ์ 17 week 1 day สำหรับของเค้า ไม่ค่อยมีอาการ หลังฉีดไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ กินยาพาราดักไว้ 1 เม็ดค่ะ แต่ตอนกลางคืนรู้สึกเหมือนจะเป็นไข้ข้างใน รู้สึกเหมือนหนาวๆค่ะ วันที่2 ของการฉีด ตื่นมารู้สึกปวดๆหัว อ่อนเพลีย กินข้าวกินยาพาราอีก 1 เม็ดค่ะนอนพัก ตื่นมาก็หายปกติค่ะ ลูกตอดเก่งบ่อยด้วยค่ะ ไม่มีอาการปวดแขนสักวันเลยค่ะ (จะมีวันแรกหลังฉีดตึงๆหน่วงๆที่ฉีดหน่อยค่ะ)

เพิ่งไปฉีด az มา 13 สค ค่ะ ท้อง 8 เดือนพอดี อยู่ในจังหวัดสีแดงเข้ม เลยตัดสินใจไปฉีด ฉีดคืนแรก มีไข้ต่ำๆ ปวดเนื้อ ปวดตัวมาก ปวดหัว ปวดฟันด้วย ปวดทั่วร่างกายเลยค่ะ ปวดตรงแขนที่ฉีดนิดหน่อย ลูกนี้ดิ้นปกติค่ะ ปวดอยู่ 1 คืน 1วัน กินยาพาราทุก 4 ชั่วโมง ตอนนี้ปกติแล้วค่ะ

ฉีด Pfizer ไปเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ค่ะ อายุครรภ์ 31 สัปดาห์ หลังฉีดมีอาการปวดแขน และปวดหัวนิดหน่อย แต่ทนได้ไม่ต้องทานยา แนะนำหลังฉีดทานน้ำเยอะๆ และพักผ่อนค่ะ หลังจากฉีดน้องดิ้นปกติ ผ่านมา 3 วันแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรคะ

ไปฉีดแอสตร้ามาตอน 28 วีค หลังฉีดปกติดีค่ะไม่มีไข้แค่ปวดตรงที่ฉีดเล็กน้อย วันที่ 2 รู้สึกเพลียๆนิดหน่อย ปวดตรงที่ฉีดเล็กน้อย เลยกินพาราดักไว้1เม็ด นอนพักผ่อน ก็ไม่มีอาการอะไรค่ะ ลูกดิ้นปกติ

เพิ่งฉีด Pfizer เข็มแรกเมื่อ 12 สิงหาที่ผ่านมาค่ะ วันนี้ 30 สัปดาห์เป้ะๆ หลังฉีดมีอาการปวดต้นแขนตรงที่เข็มจิ้มค่ะ ไม่มีไข้ ไม่กินยาดักใดๆ พยายามเลี่ยงยามากที่สุดค่ะ ✌️✌️

ค่ะขอบคุณค่ะ

รอคนมาตอบอาจจะนาน แนะนำให้คลิกอ่านบทความในโพสที่แอดมินแปะไว้ก่อนนะคะ แล้วค่อยอ่านคอมเม้นค่ะ คลิก link นี้เลยค่ะ https://community.theasianparent.com/q/ค-ณแม-ต-งครรภ-ก-บว-คซ-นโคว-ด/3440567

ขอบคุณนะคะ

ฉีด AZ แล้ว 1 เข็มวันที่ 10 ส.ค หลังฉีด เริ่มมีไข้สูงหนาว ปวดหัว ปวดกระดูกตั้งแต่ 5 ทุ่ม กินพาราจะดีขึ้นทุก 2 ชม.จนถึงเย็น 11 เริ่มดีขึ้น ลูกยังดิ้นปรกติค่ะ 26 w

ฉีดAZ มาเมื่อวาน (13 สค.) หลังจากฉีดมา 1 วัน ปวดเนื้อตัว ปวดตรงที่ฉีด ปวดหัว อาเจียน แต่ไม่มีไข้เพราะทานยาพาราทุก 6 ชม. แต่ลูกยังดิ้นปกติค่ะ อายุครรภ์ 27 week

ค่ะ😅

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง