13 ตอบกลับ

เราก็เป็นไทรอยด์ชนิดต่ำ ทานยาฮอล์โมนตลอดชีวิต ตอนตั้งครรภ์คุณหมอนัดเจาะเลือดปรับยาทุกเดือน เพราะตอนท้องฮอโมนค่อนข้างเหวี่ยง แต่พอคลอดออกมาลูกปกติดี และไม่ได้เป็นไทรอยด์แบบแม่ด้วย ถ้ามีน้องหรือยังไม่มีแล้วคิดที่จะมีควรปรึกษาหมอเฉพาะทางดูนะคะ แล้วต้องกินยาตามที่หมอสั่งให้เคร่งครัดด้วย

VIP Member

มีโรคประจำตัวก็มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นนิดนึงถ้าปฏิบัติตามหมอแนะนำ เชื่อว่าน้องจะแข็งแรงปลอดภัยค่ะ รอบข้างเรามีทั้งแม่อายุเยอะ เป็นความดัน เบาหวานตั้งแต่ก่อนท้อง แต่น้องก็คลอดออกมาปลอดภัยนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

VIP Member

ปรึกษาคุณหมอเฉพาะทาง เรื่องไทรอยด์ และ จากคุณหมอที่ดูแลเรื่องการตั้งครรภ์ พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำระหว่างวันเยอะๆ หากมียา ควรทานให้ครบและตรงเวลาค่ะ ✌🏻❤️ #ตั้งครรภ์และเป็นไฮเปอร์ไทรอยด์เหมือนกันค่ะ

เราเป็นโรคหัวใจค่ะ ต้องกินตลอด ตอนท้องหมอจะดูแลพิเศษหน่อย ต้องไปตรวจทั้งหมอสูติหมอหัวใจ แล้วต้องส่งตัวไปซาวน์น้องที่ขอนแก่นว่าน้องหัวใจผิดปกติมั้ย ตอนนี้คลอดน้องได้6เดือนแล้ว น้องปกติ แข็งแรงดีค่ะ

บ้านนี้ แม่ก็เป็นค่ะ แต่หาหมอไทรอยด์เรียบร้อยหมอบอกค่าเลือดปกติแล้ว ไม่ต้องทานยาแล้ว แต่ต้องมาคอยตรวจเลือดทุกๆ3 เดือนค่ะ ปรึกษาหมอควบคู่กันไปเลยค่ะ ทั้งหมอไทรอยด์ หมอฝาหครรภ์ค่ะ

หนูก็มีโรคประจำตัวเหมือนกัน หนูเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว กังวลมากว่าน้องจะเป็นยังตอนนี้ 17w1d วันที่11จะถึงนี้หมอนัดไปฟังผลดาวซินโดม แล้วก็ส่งหนูไปคุยกะหมอที่โรงบาลจังหวัด🥺

มียาไทรอยด์ที่กินได้ระหว่างตั้งครรภ์ค่ะ เราเป็นมานาน พอท้องคุณหมอเปลี่ยนยาให้ ลูกแข็งแรง ปกติดีค่ะ หลังคลอดมีนัดตรวจไทรอยด์ให้ลูก 2 รอบค่ะ

ฝากครรภ์และแจ้งหมอค่ะ อยู่ในความดูแลหมอ มีอะไร กังวลอะไร ปรึกษาหมอโดยตรงดีกว่าค่ะ จะได้ไม่ต้องกังวลไปไกล เครียดก็ไม่ดีกับน้องค่ะ

เราก็เป็นค่ะ ทานยา เจาะเลือด ตลอด ท้องก่อนหน้า น้องปกติดีค่ะ ตอนนี้ท้องใหม่ได้12w. แล้ว รักษาฝากครรภ์ ศิริราชค่ะ

TapFluencer

บอกหมอแล้ว น่าจะไม่มีอะไรค่ะ ยิ่งมีโรคประจำตัว ยิ่งต้องอยู่ภายใต้การดูแลของหมออย่างเคร่งครัด

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง