39 ตอบกลับ

8เดือนก็เตรียมได้แล้วค่ะของคลอดไม่ต้องตุนก็ได้ที่ใช้มีไม่เยอะมีแค่เสื้อผ้า5-6ตัวชุดกลับผ้าห่อตัวหมวกถุงมือ2ชุด แล้วก็แพมเพิสคลอดแรกๆเด็กไม่ค่อยอึ20แผ่น ยากันยุงแบบทา มหาหิงคุ์ สำลีก้อน1ถุงกลางๆทิชชู่เปียก2แพ็ค ทิชชู่ธรรมดา4-5แพ็ค ผ้าอ้อม3ผืนผ้าเช็ดตัว2 แค่นี้ก่อนก็ไปคลอดได้แล้วค่ะแรกๆถ้าเราคลอดเอง3วันแรกแทบไม่มีแรงดูลูกเลยเกร็งแผลนั่งลำบากถ้ากลัวน้ำนมมาไม่พอพกเครื่องปั๊มติดไปด้วยก็ได้ แต่7วันแรกควรดูดเต้าน้ำนมสีเหลืองมีประโยชน์กับลูกมากแถมช่วยกระตุ้นน้ำนมด้วยค่ะ

เริ่มทยอยเตรียมได้เลยค่าคุณแม่ ไม่รู้ว่าน้องจะแตกก่อนหรือหลังกำหนด จากประสบการณ์ส่วนตัว เสื้อผ้าค่อยซื้อทีหลังเลย เพราะชุดแต่ละร้านมันน่ารักมาก ยิ่งเอฟยิ่งเจอแบบใหม่สวยๆกว่า บ้านนี้หมดกับชุดเยอะมากค่ะ เด็กโตไวด้วยกลัวใส่ไม่ทัน เอาของชิ้นใหญ่ๆมาก่อน ที่นอน เปล เตียง เบาะกันกรดไหลย้อน หมอนรองให้นม คาร์ซีท หรือเลือกซื้อตามกำลังเราเลยค่ะ ของเด็กแต่ละชิ้นแพงมาก บ้านนี้หมดหลายหมื่นยังไม่ครบเลย 😅

ตอนท้องเตรียมตอนเดือนที่ 8 ค่ะ เพราะช่วงนั้นยังไม่ค่อยมีเงินที่จะเตรียมไว้เนิ่นๆ แนะนำนะคะ ถ้ารู้เพศแล้วทยอยซื้อเตรียมไว้ได้เลยค่ะ เพราะช่วงเดือนที่ 7-8-9 แค่กินนอนเดินก็ลำบากมากแล้ว จะลำบากตอนหาซื้อของ จัดของ เตรียมของ ซักเสื้อผ้ามากค่ะ

เริ่มเตรียมตอน 4 เดือนค่ะ เป็นช่วงที่ท้องไม่ใหญ่มากมีแรงเดินไหว ชอบไปเดินดูของเอง เพราะคนอื่นซื้อก็คงไม่ถูกใจ 😅

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่สามเดือนเลยค่ะ วันคลอดก็เตรียมอย่างดิบดี สรุปไม่ได้ใช่เลยสักอย่าง โรงพยาบาลมีครบหมดให้ ความที่เห่อลูก

บ้านนี้ 8 เดือน ของใช้จำเป็นสำหรับวันคลอดคือครบหมดแล้วค่ะ ส่วนที่เหลือค่อยมาซื้อหลังคลอดค่ะ สำหรับบ้านนี้นะคะแม่

ตอนท้องสองทยอยเตรียมตั้งแต่5เดือนค่ะ ตอนนี้กำลังท้องคนที่3ได้13วีค ยังไม่ได้เตรียมค่ะ ของเก่าบริจาคหมดแล้วด้วย😆

บ้านนี้เริ่มเตรียมตอน 32 w แล้วค่ะ คำว่าทะยอยซื้อไม่มีอยู่จริงค่ะ55555 สั่งทีเดียวมาส่งทีเดียวเลยค่ะ😂

ใช่ค่ะ🤣

ตอนนีเข้า5เดือนเริ่มซื้อแล้วค่ะแต่ยังไม่ครบไม่แน่ใจว่าจะได้หญิงไหมแพ้ท้องสามเดือนหนัก

บ้านนี้5เดือนเริ่มเตรียมแล้วค่ะถยอยซื้อเรื่อยๆตอนนี้8เดือนแล้วยังไม่ครบเลย😄

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง