21 ตอบกลับ

เลี้ยงเองอยู่บ้าน100% ตั้งแต่เกิดและต้องทำงานที่บ้านด้วยเป็นธุรกิจส่วนตัว ออกโรงบาลวันแรกก็ต้องมาเคียงานไม่มีใครทำแทนได้ ส่วนสามีทำงานบริษัท เหนื่อยมากค่ะแต่ก็ต้องทำ คิดว่าไม่อยากเป็นภาระของสามี สามีดีมากค่ะกลับมาจากงานก็ช่วยดูลูกบ้างสลับกันกินข้าว อยากมีอนาคตก็อดทนมากๆๆค่ะ ถ้าเลี้ยงแค่ลูกคิดว่าเหนื่อย แต่เราต้องทำงานด้วย แขนนึงต้องอุ้มลูกกินนม แขนนึงต้องนั่งพิมงาน รู้สึกทรมานค่ะ กว่าจะผ่านไปได้แต่ละวัน ไม่ทำก็ไม่ได้ค่ะ กลัวไม่มีกิน

บ้านนี้เลี้ยงเองค่ะ ตอนนี้น้อง 24 วัน ผ่าคลอด อยู่กันแค่ 2 คนแม่กับพ่อ กลางวันพ่อไปทำงาน แม่เลี้ยงคนเดียวทั้งวัน พ่อกลับมาคือดีใจมากกก มีคนมาเปลี่ยนอุ้มลูก ได้อาบน้ำแค่วันละครั้งก่อนนอนเองค่ะ 😅 ถ้ามีคนช่วยก็ดีค่ะ

เราเลี้ยงเองตั้งแต่อยู่รพ.เลยค่ะ สามีเลี้ยงไม่เป็น ทำงานและขี้เกียจจะช่วย ทะเลาะทีก็ดูลูกให้ทีเบื่อจะคุย ถูไถเลี้ยงเองดูแลเองไม่มีเวลาทำอะไรเลยค่ะ 😂🤣 เหนื่อยแบบร้องไห้ทุกวัน (ป.ล.เรา WFH ทำงานหาเงินด้วย)

เคยเลี้ยงเองยุบ้านคนเดียวคนเดียวจริงๆค่ะแถมมีลูก2ขวบด้วยตอนนั้นดีที่เลี้ยงง่ายทั้ง2คน มีสามีนะคะเมื่อก่อนเขาไม่ได้ทำงานแต่ไม่เคยมีเหลียวแลค่ะที่เราไม่ให้พ่อแม่มาเพราะไม่อยากให้แกมาเห็นแค่นั้นเอง😊

VIP Member

เราค่ะ อยู่ ตปท มีกันแค่ 3 คน พ่อแม่ลูก ///พ่อไปทำงาน ///แม่ฟลูไทม์ เลยค่ะ/// ไม่มีนะ ปู่ย่าตายาย ให้ฝากเลย ///กระเตงไปด้วยกันทุกที่///แถมเต้าล้วน ไม่ปั๊มไม่สต๊อก เลิกเต้าที่ 2 ขวบ 9 เดือนค่ะ สุดจริง 5555

บอกคำเดียวว่า เหนื่อยสุดๆๆๆ 3 เดือนแรก สำหรับแม่มือใหม่ เลี้ยง 24 ชั่วโมง สามีทำงานอีกจังหวัด เราอยู่บ้านตัวเอง หลัง3 เดือนต้องพาลูกไปทำงานด้วย เหนื่อยx2 ไปอีกจ้า

บ้านนี้เลี้ยงเองคนเดียวค่ะตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาล..24ชั่วโมงเลยค่ะ..ส่วนคุณสามีต้องทำงานมีช่วยบ้างเวลาเลิกงานค่ะ..ตอนนี้น้องได้1ขวบแล้วค่ะ

บ้านนี้ถ้าคลอดก็แม่ช่วยดูคร่าพอดีแฟนทำงานต่างประเทศพึ่งบินปั้ยช่วงเมียท้องดั้ย6เดือนตอนนี้ดั้ย9เดือนรอคลอดคร่37w

บ้านนี้ก้เลี้ยงคนเดียวค่ะทุกคนมีงานต้องทำค่ะสุ้ๆค่ะแม่ จะคลอดเดือนหน้าแล้วค่ะเตรียมเหนื่อยคูนย์สอง

เรามีลูกสามคนเลี้ยงเองหมดเลยค่ะแฟนทำงานคนเดียวไม่มีใครชวยทำเองทุกอย่างเลยค่ะ เหนื่อยมากค่ะสู้ๆๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง