15 ชม.

เจ็บปวดที่สุดในชีวิตเลยค่ะ คลอดธรรมชาติ 39 w พอดี

15 ชม.
98 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ขอบคุณแม่ๆทุกคนนะค้าา เจ็บปวดทรมานมากจริงๆค่ะ ตอนตั้งท้องคิดในใจว่าจะเจ็บสักเท่าไหร่เชียว พอถึงเวลาเจ็บเข้าใจแล้วค่ะ เจ็บแบบจะขาดใจเลยทีเดียว ร้องไห้ไม่หยุด พาลตะคอกทั้งหมอพยาบาลทั้งญาติที่อยู่ด้วย ณตอนนั้น คือปวดมากจริงๆค่ะขอร้องให้หมอผ่าออกเดี๋ยวนั้นเลย เพราะตัวเองไม่อยากทนปวดแล้วเหมือนคนกำลังจะตาย แต่คุณหมอก็นั่งเฝ้าแล้วเรียกสติเราค่ะ บอกให้อดทนมาถึงครึ่งทางแล้ว (ปากมดลูกเปิด6เซน) แล้วสูดลมหายใจเข้าลึกๆ ตัวเราเองตอนนั้นไม่ฟังใครแล้วค่ะตะโกนพูดให้หมอผ่า เกรี้ยวกราดสุดๆ กรีดร้องไม่หยุด พอปากมดลูกเปิด 8 เซน น้ำคร่ำก็ยังไม่แตกค่ะ คุณหมอเลยเจาะ พอเจาะเสร็จเจ็บถี่ขึ้นกว่าเดิมค่ะ ทีนี้แหละ ตัวเราเองอยู่ไม่สุขแล้วค่ะ แขนของญาติกับคุณหมอเขียวช้ำไปหมดเพราะเราทั้งบีบทั้งหยิก พยาบาลก็โดนไปตามๆกัน พอเปิดครบ 10 เซน ทีนี้แหละค่ะ อยากเบ่งเหมือนปวดอึ แต่ตอนเบ่งคลอดยังไม่เจ็บเท่าตอนปวดค่ะ เบ่ง 2 ทีหัวน้องก็โผล่ออกมาค่ะ คุณหมอก็บอกให้เราหยุดเบ่ง แล้วคุณหมอก็รีบดูดน้ำดูดสิ่งสกปรกออกจากปากน้องค่ะ คุณหมอให้เบ่งต่อทีนี้เบ่งอีก 3 ที ตัวน้องก็หลุดออกมา ความเจ็บปวดหายไปหมดเลยค่ะ โล่งไปหมด ตอนนั้นแม่คิดว่าสู่ขิตสะแล้ว 5555555555 เจ็บปวดครั้งนี้ยอมเลยค่ะยอมจริงๆ ตอนแรกมีแพลนว่าจะมีคนที่ 2 ปีถัดไป คุณแม่เลยต้องคิดใหม่เลยค่ะถ้าเจ็บท้องแป๊บๆอันนี้ก็น่ามีค่ะแต่แม่บ้านนี้เจ็บนาน 15ชม.ไม่ไหวค่ะ แม่ๆคนไหนที่เจ็บท้องแป๊บเดียวคลอดมีบุญมากจริงๆค่ะ ส่วนแม่ๆคนไหนที่กลัวการคลอดเองอยากให้ลองทนเจ็บดูก่อนค่ะ เหมือนจะขาดใจแต่เราไม่ตายค่ะ55555555 อีกอย่างร่างกายคุณแม่เองจะฟื้นตัวได้ไวกว่าผ่าค่ะ ตัวเราเองวันนี้วันที่3 เดินได้ป๋อแล้วค่ะ อย่างที่บอกค่ะลองทนแล้วทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี เป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกคนนะคะ ❤️

อ่านเพิ่มเติม

ทรมานจริงค่ะ ได้แต่อดทน คิดว่าเมื่อไหร่น้ำจะแตก ไหนกว่าจะรอปากมดลูกขยาย ไหนจะเบ่งอีก แต่พอคลอดแล้วก็หายเจ็บเลยค่ะ แต่ก็เตรียมรับมือหลังจากนั้น55555 สู้ๆนะคะ เก่งมากค่ะคุณแม่

เล่าให้ฟังเป็ยวิทยาทาน หน่อยค่ะ. คือ เราชอบเก็บข้อมูล ประสบการณ์ คลอดธรรมชาติของแม่ๆบ้านอื่น เอาไว้ เรียนรู้ตอนตัวเองจะคลอด

บ้านนี้เจ็บ 2 ต่อเลยค่ะแม่รอคลอดแต่ชีพจรแม่ไม่ไหวก็เลยต้องผ่าฉุกเฉินเลยค่ะไหนจะระบมหมอกดท้องแล้วต้องมาเจ็บแผลอีกค่ะ

จำโมเม้นนี้ได้เลยค่ะ ของเรานอนคนเดียวญาติไม่ให้เข้า ปวดท้องมากๆ ร้องไห้ สั่นกลัวไปหมดเลยค่ะ แต่เพื่อตัวเล็กเรายอมค่ะ

คิดถึงตอนคลอดเลยมันเจ็บมันทรมานมาก แต่มันเป็นความเจ็บปวดที่งดงาม คุ้มกับการที่เราเจ็บตัว🥰

15 ชม.เหมือนกันค่ะ เกินจะบรรยายเนอะ สรุปน้องตัวใหญ่ อุ้งเชิงกรานแม่เล็ก เลยต้องผ่า เจ็บ 2 ต่อเลย

เราคลอดตอน 39W ตั้งใจไว้ว่าจะคลอดเอง แต่ความดันสูงหมอเลยผ่า เลยไม่มีประสบการณ์คลอดธรรมชาติ

บ้านนี้10ชม.กว่านอนดิ้นทั้งคืนเครื่องอะไรที่ติดอยู่ตามตัวดิ้นจนหลุดหมดจนหมอด่า😂😂

อาการเดียวกันเลยค่ะ เจ็บทรมานสุดๆ กว่าจะคลอดเล่นเอาแม่เกือบตายเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง