เด็กตู้อบ 2 เดือนครึ่ง

เจ็บท้องตอนตี 5 เริ่มถี่ตอน 9โมง ไปถึงรพ.ตอน10 โมง ปากมดลูกเปิด 5 เซน หมอฉีดยาระงับคลอดให้ หมอบอกว่าถ้าเด็กเกิดมาน้ำหนักตัวอาจจะน้อง หรือถ้าโชคร้ายกว่านั้นอาจจะไม่ปกติ หรืออาจจะมีปัญหาแซงซ้อน ตอนนั้นในใจตกไปถึงตาตุ่มเลยคะ ผ่านไป 2 ชม. ปากมดลูกเปิด 8 เซน รอจนถึง 20.30 น. ปากมดลูกเปิด 9 เซน จนบอกหมอไม่ไหวแล้วคะ หมอเลยเจาะน้ำคร่ำให้ตอน 21.50 น. สักประมาณ 22.00 น. นิดๆได้หมอให้เข้าห้องคลอด คลอดตอน 23.15 น. น้องก็ได้กำเนิดออกมา ยังไม่ทันได้เห็นหน้าน้องเลย น้องก็ต้องเข้าตู้อบ เพราะน้องคลอดก่อนกำหนด 32 วีค และมีสภาวะหายใจเองไม่ได้ เลยต้องใส่เครื่องช่วยหายใจตลอด น้องโดนเจาะเลือด เจาะท้อง เจาะให้น้ำเกลือ ตอนเห็นลูกครั้งแรกแล้วอยากจะร้องไห้มากคะ สงสารลูกมาก สายอะไรต่อมิอะไรเต็มตัวน้องไปหมด😭😭😭😭😭 (ภาพตอนน้องอยู่ตู้อบได้ 1 เดือนหมอถึงจะให้เข้าเยี่ยม 😭) น้องอยู่ตู้อบได้ 1 เดือน หมอบอกมีข่าวดีคะคุณแม่น้องไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจแล้วนะคะ น้องหายใจได้เองแล้ว ตอนนี้ปอดน้องแข็งแรงดี น้ำตาอิแม่นี่ไหลพรากเลยคะ 😭😭 แต่น้องอยู่ตู้อบอยู่นะคะ เพราะตอนนี้น้องมีสภาวะตัวเหลืองเข้ามาแทน สรุปรวมๆ น้องอยู่ตู้อบได้ 2 เดือนกว่า ถึงจะได้ออกมาอยู่ข้างนอกแบบปกติ ตอนนี้น้องได้ถอดสายทั้งหมดแล้วนะคะแม่ๆ น้องคลอดเวลา 23.15 น. น้ำหนัก 1,855 กรัม อยู่รพ.ทั้งหมด 3 เดือน เด็ก 3 เดือน น้ำหนักน้องตอนออกจากรพ. 2,895 กรัม แล้วแม่ๆละคะ #ใครมีประสบการณ์ อะไรแชร์กันหน่อยนะคะ #ลูกคนแรก #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ 🥰

69 ตอบกลับ

เหมือนกันเลยค่ะน้องคลอดก่อนกำหนด 34w ไปถึงรพ. ปากมดลูกก็เปิด9เซนแล้วค่ะ ขึ้นห้องคลอดก็คือเบ่งคลอดเลย ตอนแรกใจหายค่ะหมอบอกว่าน้องอาจจะได้ใช้เครื่องช่วยหายใจเพราะคลอดก่อนกำหนดปอดน้องยังไม่แข็งแรงดี แต่พอคลอดน้องออกมาแล้ว น้องแข็งแรงทุกอย่างปกติน้องหายใจได้เอง ตัวแดงไม่เหลือง แข็งแรงมากๆ แต่น้ำหนักตัวน้องน้อยเพราะคลอดก่อนกำหนด แรกเกิดน้อง 1,852 ค่ะ น้องอยู่รพ. 6 วัน น้ำหนักขึ้นลงๆจนแม่ท้อเลยค่ะ กลัวลูกไม่ได้ออกจากรพ. สักที แต่น้องปกติทุกอย่างนะคะ ไม่ได้เข้าตู้อบ แต่หมออยู่ดูการกินของน้อง เผื่อน้องจะได้น้ำหนักไต่ขึ้น ได้ส่องไฟ 1 วันเพราะหมอกลัวว่าน้องจะตัวเหลือง ตอนนี้น้องกลับมาอยู่บ้านแล้วค่ะ ได้26วันแล้ว แข็งแรงดีค่ะตอนแรกกลัวจะตัวเล็กแต่ตอนนี้อ้วนเป็นหมูแล้ว

VIP Member

คล้ายๆกันคะแม่ บ้านนี้ก่คลอดก่อนกำหนด แต่บ้านนี้คลอดเองตอนน้องออกมาก่ปกติพอหมอดูอาการอิกทีต้องเข้าตู้อบใส่เครื่องช่วยหายใจเพราะน้องหายใจเร็วผิดปกติ ใส่ประมาน3-4วันตั้งแต่ออกมาเลย แต่ทางนี้เค้าไม่ให้แม่เห้นคะเพราะเดวแม่ร้องไห้บวกกับโควิดเลยไม่ได้เห้นต้องรอเค้าเอาน้องขึ้นมาส่ง จากนั้นก่รอดูอาการ จะออกโรงบาลละน้องก่ตัวเหลือง ต้องเอาเข้าตุ้ส่องไฟอิก1วัน พอรอดูอาการน้องอิกทีก่ปกติกลับบ้านได้ แต่ค่าเลือดน้องไม่ยอมออกสักที ทำไงก่ไม่ออก เพราะเลือดแม่กรุ๊ปโอ /พ่อก็โอ หมอเลยอนุญาติกลับบ้านแล้วมาฟังผลถ้าค่าเกินก่เข้าตุ้อิกรอบ แต่น้องยุเส้นเกือบแดงคือหมอรับได้เลยโชคดี

ของเราก็คลอดเองแต่น้องหายใจเร็ว​บวกกับน้องคลอดติดไหล่(น้องตัวใหญ่)​คลอดเสร็จ​ยังไม่ได้อุ้มไม่ได้เห็นหน้าเลย​ หมอก็บอกต้องพาน้องไปห้องเด็ก​ ให้ออกสิเจน2วัน​ กับให้ยาฆ่าเชื้อทางสายน้ำเกลือ​ แต่โชคดีที่น้องอยู่แค่6วัน​ ระหว่างรอ6วันนั้นก็ได้แต่ปั้มนมไปให้แถมนมก็ออกน้อยมาก​ จนวันที่เอานมไปส่งหมอบอกว่าน้องจะได้กลับบ้านวันนี้คือได้ยินคำนั้น​ น้ำตาจะไหลออกมาเลย​ (คืออยากกอด​ อยากอุ้มมาก)​ ลืมบอกค่ะตอนคลอดน้อง4.4โลค่ะ​ คลอดเกินกพหนด41wหมอใช้ยาเร่งเพราะไม่ปวดไม่อยากคลอดเลยคะ​ ตอนนี้5โลกว่าแล้วคะ

แม่บ้านนี้ น้องคลอดก่อนกำหนดค่ะ 7เดือน ผ่าคลอดที่น้ำหนัก2060 เข้าตู้อบประมาณครึ่งเดือน น้องแข็งแรง จนตอนนี้ได้ได้กลับมาเลี้ยงที่บ้านได้2เดือนแล้วค่ะ น้ำหนักตอนนี้4020น้องกินนมเก่งขึ้น ดีใจมากค่ะ ขอให้แม่สู้ๆนะคะ น้องได้นมแม่ น้องก็จะแข็งแรงขึ้นค่ะ

แม่กินบำรุงเยอะมากค่ะ จนน้องตัวใหญ่ ถีบถุงน้ำคร่ำแตกค่ะ ถึงได้ออกก่อนกำหนดค่ะ

เข้าตู้อบเหมือนกัน เข้า 4 วัน น้องหายใจเร็ว ติดขัด น้องสายสะดือพันกัน ตอนท้องตรวจวัดการทำงานคลื่นหัวใจน้องที่หน้าท้อง หัวใจน้องตก ต้องผ่าคลอดฉุกเฉิน ทั้งที่ปากมดลูกเปิดแล้ว 3 เซน บอกไม่ให้คลอดเอง หมอบอกคลอดเอง น้องจะไม่รอดค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

บ้านนี้คลอดตอน38วีคผ่าคลอดฉุกเฉินเพราะปากมดลูกเปิดแค่3เซน แรกเกิดนน.น้องน้อย 1,865 กรัม อยู่รพ.3วัน แต่ยังดีที่น้องแข็งแรง ไม่ต้องเข้าตู้อบ ตอนนี้6เดือนกว่าแล้วคะ สู้ๆนะคะ ✌️✌️

ลูกคนแรกเราก้อน้ำหนักน้อยออกมา1800กรัมเหมือนกันค่ะแต่ไม่ถึงขนาดใส่เครื่องช่วยหายใจอยุ่รพ.13วันค่ะครั้งแรกเห้นลูกก้อน้ำตาจะไหลเหมือนกันค่ะดีใจด้วยน่ะค่ะ

บ้านนี้คลอด40+2 แต่ตามที่บอกถือว่าการคลอดนานมาก บ้านนี้เริ่มปวดท้องตี4ไปถึงโรงบาล7โมง ปากมดลูกเปิด2เซ็น พอ10โมงเกือบ11โมงก็ได้ไปห้องคลอดเลย คลอดตอน11:01

ขอให้น้องแข็งแรงไวๆ นะคะ ผ่านวิกฤตนี้มาได้อย่างปลอดภัย ก็มาติดตัวเหลืองอีก แม่บ้านนี้เป็นกำลังใจให้นะ❤️❤️

แม่หาอะไรทานบำรุงน้ำนมนะคะ เค้าได้กินนมแม่ มาอยู่บ้านแปปๆเดียวน้องจะน้ำหนักเพิ่มเร็วและโตเร็วคะ❤️

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง