47 ตอบกลับ

ตรวจเบาหวานครั้งแรก 146 หมอบอกเสี่ยงเป็นเบาหวานเพราะน้ำตาลสูง มีคนแนะนำให้กินน้ำใบเตยต้ม กินแทนน้ำเปล่าเลยนะคะ จะแช่เย็นหรือไม่แช่ก็ได้ พร้อมกับคุมอาหารไปด้วย กินข้าวมื้อละ 1 ทัพพี งดของหวานทุกชนิด งดผลไม้ที่มีรสหวาน ส่วนใหญ่จะกินส้มกับแอพเปิ้ล ทำติดต่อกัน 1 สัปดาห์ หมอนัดตรวจเบาหวาน น้ำตาลลดค่ะ เข็มแรกก่อนกินกลูโคส ค่าน้ำตาล 75 เข็มที่ 2 153 เข็มที่ 3 132 เข็มที่ 4 122 ผลออกมาปกติ แค่กินน้ำใบเตยสัปดาห์เดียว เห็นผลเลย ทีแรกก็กลัวเหมือนกัน ประสบการณ์เจอมากับตัวเพิ่งไปตรวจมาเมื่อวานเอง

น้ำใบเตยช่วยได้ดีจริงๆค่ะ ช่วยลดอาการบวมด้วยนะคะ

VIP Member

เราเกินมา 140 กว่าๆ หมอนัดกลืนน้ำตาล เจาะ 4 ครั้ง ก่อนไปหาหมอ เว้นไว้สัก 1-2 อาทิตย์ งดกินของหวานเลยจ้า ขนม น้ำหวานงดเลย พอหมอนัดกลืน เข็มแรกเจาะตรวจเลือด กลืนน้ำตาล 100 กรัม หลังจากนั้นเจาะทุกๆ 1 ชั่วโมง 3 เข็ม ผลออกมา ถือว่าอยู่ในค่าปกติ #ถ้าในกรณีทางบ้านไม่มีประวัติผู้ป่วยเบาหวานก็ถือว่าโอเคจ้า

ทางบ้านไม่มีประวัติเป็นเบาหวาน แต่เราเป็นค่ะ ไม่เกี่ยวกับประวัติทางบ้าน คนท้องสามารถเป็นเบาหวานได้ค่ะ พอคลอดก็หาย

ตรวจครั้งแรก 160 ค่ะ ตรวจครั้งที่ 2 เจาะ 4 เข็ม ไม่ผ่าน 2 หมอให้คุมอาหาร ตรวจใหม่วันเสาร์ น้ำหนักขึ้นน้อย แต่แม่ติดหวาน หมอก็บอกว่ามีความเสี่ยงกับตัวเล็กในท้อง อย่างน้อยแค่น้ำหนักตัวเล็กมากเกินเกณฑ์ อย่างมากก็มีความเสี่ยงพิการ แต่หมอบอกว่าเราคุมได้อย่าเพิ่งกังวลค่ะ สู้ๆนะคะแม่

ตอนนี้ไปตรวจครั้งที่ 2 ผ่านแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้น๊าครับ

ลองทานผงข้าวไรซ์เบอร์รี่ดูนะค่ะ ส่วนตัวทานมาตั้งแต่เริ่มท้องได้8วีค และเมื่อวานเพิ่งเจาะเบาหวานครั้งแรกตอน30วีค ค่าน้ำตาลแค่102ค่ะ แม่เป็นคนทานขนมทุกวันนะค่ะ แต่ไม่เยอะ อันไหนชอบถึงทานหมด และระหว่างวันก็ดื่มใบเตยแทนน้ำเปล่า แนะนะซื้อผ่านshopee หรือร้านสมุนไพรทั้วไปค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ เดี่ยวจะไปซื้อมาทานเพื่อควบคุมน้ำตาลค่ะ

บ้านนี้ตรวจครั้งแรกได้ 161 หลังจากคุมอาหาร 1 เดือน เจาะ 4 เข็มผ่านทั้งหมดค่ะ บ้านนี้เปลี่ยนข้าวขาวเป็นข้าวกล้อง ดื่มน้ำใบเตยแทนน้ำเปล่า ลดของหวาน แต่ไม่ได้งดนะคะแค่ทานน้อยลงให้พอหายอยาก คุมแบบไม่เครียดค่ะ เจาะมาผ่านสบายค่ะ

VIP Member

ไม่เป็นไรค่ะ ขอให้เปลี่ยนพฤติกรรมในการรับประทานอาหารใหม่นะค่ะเพื่อลูก งดอาหารรสจัด กินจืด ทานข้าวกล้อง งดอาหารจำพวกแป้ง งดชา กาแฟ น้ำอัดลม ทานผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย กินผักใบเขียว ทานน้ำเยอะๆ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ ไปตรวจครั้งที่ 2 ปกติแล้วดีใจมากๆเลยค่ะ

รอบแรกเรามีนัดไปเจาตรวจน้ำตาล ค่าน้ำตาลเราโดดไป 170 วันพฤหัสนี้เรามีนัดตรวจซ้ำ แอบกังวลหน่อยๆค่ะ แต่ช่วงนี้เราก็คุมอาหารอย่างดี งดหวาน ทานแต่ข้าวกล้อง รอลุ้นผลวันพฤหัสนี้ค่ะ ขออย่าให้เป็นเลย 😭

วันนี้เพิ่งไปเจาะมา เท่ากันเลยค่ะ 142 คือของเรากลับมาฝากต่อที่ รพ. เลยไม่ได้มีการแจ้งว่าจะเจาะเบาหวาน มื้อเช้าก็จัดเต็มมาเลยค่ะ เค้กโรลไส้ครีม เมื่อวานเย็นก็มะม่วงสุก อีก 2 อาทิตย์ตรวจใหม่ค่ะ

บ้านนี้เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ คุมอาหารเปลี่ยนการกินทุกอย่าง สุดท้ายปัญหาอยู่ที่น้ำตาลก่อนมื้ออาหารสูง หลังทานอาหารปกติ จุงต้องฉีดยาอินซูลิน เพื่อป้องกันไม่ให้มีผลเสียต่อลูกในท้อง

คุณแม่สู้ๆน่ะ เป็นกำลังใจให้น๊า

เกินค่ะ หมอให้คุมอาหาร ตอนนี้คุมได้น้ำตาลก็ลงแล้วค่ะ แต่ก็ต้องคุมเรื่อยๆ น้ำหนักก็คงที่ แต่น้ำหนักลูกก็ขึ้นปกติค่ะ แต่แม่ต้องหมั่นคุมอาหารนะคะ เพื่อลูกในท้องค่ะ 🥰✌️

คำถามยอดฮิต