54 ตอบกลับ

อยากบอกเรื่องการคุมกำเนิดนะคะ มันไม่มีอะไรคุมได้ 100% ค่ะ ไม่ว่าจะถุงยาง ยาคุม หรือฉีดยาคุม พวกนี้อย่างที่กล่องเขียนไว้ค่ะ 99.9% ทำหมันยังมีหลุดเลยค่ะ บางคนคือตัดมดลูกให้มันร้อยเปอร์เซ็นไปเลยก็มี ยังไงก็สู้ๆนะคะ ต้องสู้ให้หนัก แล้ววันข้างหน้าจะสบายขึ้นเองค่ะ

สู้ๆจร้าบ้านนี้กินยาคุมก็ท้องเหมือนกันคนโต12ขวบคนลอง9ขวบคนนี้ใกล้จะคลอดแล้วห่างกันเยอะเลยแต่พี่คนโตพอจะดูแล้วน้องได้แล้วเลยไม่กังวนเรื่องเลี้ยงเท่าไหร่แต่กังวลสุขภาพร่างกายเราตอนท้องนี้สิอายุ34เข้าไปแล้วร่างกายแย่มากอ่อนเพรียตลอดรู้สึกไม่แข็งแรง

ถ้าคุณไม่พร้อมจริงๆน่าจะป้องกันทางอื่นมากกว่าเลือกกินยาคุม เรากินยาคุมชนิด28เม็ดเราตั้งท้องตอนนี้เราคลอดได้3เดือนกว่าแล้ว รู้ทั้งรู้ว่าไม่พร้อมคุณต้องคุมแบบฝังเข็มถ้ากลัวอีกก็ให้สามีใส่ถุงป้องกันอีกชั้น

สำหรับเรา วิธีที่ดีกว่าการกินยาคุม คือการใส่ถุงยางอนามัยค่ะ เราใช้การใส่ถุงมาตลอด 8 ปี เพราะยังไม่พร้อม พอพร้อมปุ๊บ เลิกใส่ถุง น้องก็มาปั๊บ สำหรับใครกลัวจะท้องแบบนี้ แนะนำให้ไปซื้อถุงยางมาใส่ค่ะ

เราอยากมีแบ่งๆมาทางนี้บ้าง คนอยากมีทำไงก็ไม่มี เด็กหนอเด็ก แบ่งๆกันไปเกิดบ้างซิลูก....นี่รักษากินบำรุงยังไงก็ไม่มา55 //ผ่านไปให้ได้ค่ะ เข้าใจเลี้ยงเด็กค่าใช้จ่ายเยอะ กว่าจะโตค่านุ้นนี่นั่น..

สู้ๆค่ะ เราท้องไม่พร้อมเหมือนกัน อายุแค่17เอง คนในครอบครัวไม่มีใครรับได้เลยค่ะ แต่ก้อทำไงได้ เขาเกิดมาแล้ว ยังโชคดีค่ะ ที่พ่อเขารับผิดชอบ ไม่ทิ้งไปไหน สู้ไปด้วยกันค่ะ

สุ้ๆน่ะค่ะ บ้านนี้ก็เปนค่ะยาคุมกินไม่เคยขาดกินตรงเวลาตลอด เม็นมาปกติ แต่ดันตรวจเจอว่าท้องตอนนี้อีก2เดือนก็คลอดแล้วค่ะ เกิดมาแล้วโทดใครไม่ได้ค่ะต้องโทดตัวเราเอง✌

อิแม่จิเปนลมเหมือนกันค่ะคนแรกพึ่ง4ด. คนที่2มาแล้วชัดแจ๋วไม่รุ้จะบอกครอบครัวยังไงดีแต่เราคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีค่ะ สามีก็บอกจะได้มีทันใช้แต่เรากลัวตอนคลอดยุเลย

สู้สู้ค่ะ เราท้อง 3 แล้ว รู้สึกได้เลยว่าเหนือย เหนือยร่ายก่าย จิตใจ เพราะลูกคนที่ 2 เราซนมาก เราเหนือยเป็น 2 เท่าค่ะ อีก 2 เดือนจะคลอดคนที่ 3 ค่ะ เหมือนเราจะพร้อมมั้ย

สู้ๆนะคะเราท้องลูกคนแลกตอนอายุ16ตอนนี้กำลังตั้งครรภ์​คนที่สองเราอายุ18แฟนเราอายุ20เองคะ​ ถึงจะยังอายุน้อยแต่ก็ยังสู้นะคุณ​ก็สู้ๆนะค่ะ✌️✌️

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง