28 ตอบกลับ

อาการคนท้องค่ะ ไม่ได้ขี้เกียจ ไม่ได้ สำออย มันเรื่องจริงแทบเป็นลมได้เลยปล่อยเค้าพูดไปค่ะ อย่าเอาไปใส่ใจไปคิดมากเลยนะค่ะแม่ บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เหนื่อยง่ายเหนื่อยไปหมดเพลียด้วยขี้ร้อนด้วยแต่จะเป็นหนักช่วงไตรมาสแรก แต่เราก็พยามทำงานบ้านบ้างเล็กๆน้อยๆ พอเข้าไตรมาส สอง นี้ขยันมากค่ะ เหนื่อยก็ทำ ทำงานบ้านทั้งวันทุกวันค่ะ แต่ตอนนี้ไตรมาสสามแล้วไม่ค่อยทำเยอะเท่าไร ทำไม่ไหว เหนื่อยมากๆ เดินลุกนั้งทีก็ทรมานมากเลยค่ะทำไรนิดนึ่งก็ปวดร้าวไปทุกตรงเลยค่ะ และ คนท้อง อารมณ์ฮอร์โมน ช่วงท้องจะชอบเสียใจร้องไห้ ต้องการคนเอาใจเข้าใจสุดๆ เราก็เป็นค่ะ อย่าคิดมากนะค่ะ ✌✌

VIP Member

บ้านนี้ให้ไปตัดยกยูคา ยกน้ำใส่ถังมารดน้ำต้นไม้ เข็นของมาอีกบ้านหนึ่งซึ่งไกลมาก ร้อนด้วยแทบจะเป็นลมเลยค่ะ เหนื่อยมาก แต่เขาก็ไปพูดอยู่ดีว่าเราขี้เกียจ เราไม่ค่อยอยากไปวุ่นวายเลยค่ะ บางทีเสียความรู้สึก ใช้เราจะเป็นจะตายมาว่าเราขี้เกียจ สามีเข้าใจเราทุกอย่างก็พาหลีกเลี่ยง แรกๆเครียดค่ะ หลังๆมาช่างเถอะจะพูดก็พูดไป ท้องอยู่ต้องมาทำงานหนักๆให้เลยรึไง เกิดเป็นผู้หญิงนี่เหนื่อยจริงๆ ทำไรก็ผิด

อย่าไปคิดมากนะค่ะคุณแม่บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะช่วงเราท้องแรกๆแม่สามีชอบด่าหาว่าเราขี้เกียดเอาแต่นอนไม่ทำอะไรแต่พอใกล้คลอดเขาก็ไม่พูดแถมยังหาของกินหาอะไรมาให้ตามใจทุกอย่างเปลี่ยนไปมากเรยค่ะ

ท้องแรกเราชิวๆมาก แข็งแรง ขยันขันแข็ง มาท้องนี้ ท้องสอง ทำอะไรก็เหนื่อย จะเป็นลม แค่ลุกไปหน้าบ้าน เห็นแดดก็จะเป็นลมแล้วคะ แค่นอนยังเหนื่อยเลยคะ

สู้ๆนะคะแม่ เข้าใจเลยคะแต่บ้านนี้ดีหน่อยสามีเข้าใจ ดูแลดี ไม่เคยบ่น ปล.อยู่กะสามี 2 คนด้วย เลยไม่มีคนอื่นมาว่าอะไรเรา

นี่นั่งเฉยๆยังหายใจลำยากเลยค่ะ พวกเขาไม่รู้ว่าร่างกายเราทรมาณแค่ไหน ช่วงกลางวันเราอยากพักผ่นมากที่สุด สู้ๆนะคะ

VIP Member

อย่าคิดมากน่ะคะแม่ บ้านนี้ก้อเปนเหนื่อยๆเหมือนกัน มันเปนเรื่องปกติของคนท้อง คนไม่ท้องไม่รู้หรอก สู้ๆน่ะคะ✌🏻

คนท้องง่วงนอนตลอดเวลา คนท้องควรพักผ่อนเยอะๆเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้ขี้เกียจ สู้ๆนะแม่ อย่าเก็บมาคิดเลยน๊าา

เปนเมิลค้ะ ท้อง3เดือนกว่า เเน่นอึดอัดไปหมด งานก่ต้องทำ ไหนจะเเพ้ท้องอิก ใครม่มาเปนเราเค้าม่รุ้หรอกค่ะ

อย่าคิดมากจะไม่ดีต่อตัวน้อยนะคะ มีอะไรที่ช่วยเขาได้ก็ช่วยนิดๆหน่อยๆค่ะ แล้วเราจะได้ไม่คิดมากค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง