10 ตอบกลับ

คลอดแล้วหรือยังคะ ถ้าคลอดแล้วสิ่งที่ต้องทำคือ รีบเอาลูกเข้าเต้าให้ไวที่สุดแม้จะยังไม่มีน้ำนมเพื่อเป็นการกระตุ้นน้ำนม เข้าเต้าทุกๆ1ชั่วโมงครึ่งหรือ2ชั่วโมง ช่วงวันแรกอย่าเพิ่งกลัวว่าน้ำนมออกน้อยจะไม่พอลูกกินเพราะเด็กแรกเกิดยังกินน้อยมาก จากประสบการณ์นมแม่ลูก3 น้ำนมจะมามากขึ้นในวันที่2,3 ส่วนหากกังวลใจจริงๆอยากได้นมไว้เสริม ให้เลือกนมสูตร1เลือกยี่ห้อตามใจได้เลยค่ะ แนะนำให้เลือกซื้อขนาดทดลองก่อนเผื่อน้องกินแล้วไม่ถูกจะได้ไม่เสียตังเยอะหรือจะรอแม่ๆท่านอื่นมาแนะนำเรื่องนมผงก่อนก็ได้ค่ะเพราะเราไม่มีประสบการณ์นมผง

ยังไม่คลอดครับ ขอบคุณคำแนะนำมากๆครับ จะเอาไปบอกคุณแม่นะครับ

กินอาหารที่บำรุงน้ำนมนะค่ะ ลองไปค้นหาดูกินบำรุงตั้งแต่ตอนท้องเลยค่ะคลอดแล้วน้ำนมจะมาเร็ว นมผงขอแนะนำs26กล่องสีชมพู โดยส่วนตัวก็ให้ลูกกินช่วงแรกหลังออกจากโรงพยาบาล คิดว่าหน้าจะคล้ายนมแม่ที่สุดค่ะ ตัวต่อมาคือHiQซุปเปอร์โกลพลัส เป็นนมสำหรับน้องที่ผ่าคลอดนะ แต่ลูกบ้านนี้มีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้เลยทานเป็นตัวนี้ค่ะ แต่นมผงคงจะเป็นตัวเสริมที่ดีนะ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดคือนมแม่นะค่ะ คลอดแล้วพยายามเอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆนะค่ะ สู้ๆนะค่ะ อย่าเครียดนะค่ะคุณพ่อคุณแม่

ถ้าคลอดแล้วต้องให้คุณแม่รีบเอาลูกเข้าเต้านะคะ วันสองวันแรกอาจจะยังมาไม่มาก คุณแม่ก็อาจจะมีอาการเจ็บแสบตรงหัวนมบ้าง แต่ให้ทนนะคะ ถ้าลูกดูดเสมอดูดตลอด น้ำนมแม่ก็จะมาเองค่ะ และที่สำคัญต้องกินอาหารหรือเครื่องดื่มบำรุงน้ำนมนะคะ🙂

TapFluencer

เด็กแต่ละคนจะไม่เหมือนกันนะคะ บางคนกินยี่ห้อนี้ได้ บางคนกินไม่ได้ #แต่นมแม่ดีที่สุดค่ะ

ที่บ้านกินเอนฟา เจนเทิลแคร์ค่ะ น้องท้องอืดเลยให้กินตัวนี้

เอนฟาโกลเอพลัส ระหว่างกระตุ้นนมแม่เข้าเต้ารอน้ำนมมาคะ

VIP Member

ที่บ้านกินเอนฟาแลคคะ กล่องเงินเหลืองคะ

https://s.lazada.co.th/s.QYUFY?cc ของเรากินตัวนี้ค่ะ

ให้ทาน Nutramigen เสริมนมแม่ค่ะ

ของเราs26

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง