50 ตอบกลับ

เลิกเอาอายุมาจับค่ะ หมอที่พูดแบบนี้คือเปนหมอที่ใช้ไม่ได้ห่วยแตก โรคภัยเลือกอายุได้เหรอ?? ก็ที่ออกมาละเปนดาวน์น่ะ ก็เหนแม่อายุน้อยกันทั้งนั้น มันแค่%น้อยกว่าไม่ใช่รอดแน่ ดาวน์มันไม่ได้เลือกที่อายุแม่นะ เค้าตรวจกันทั้งโลกค่ะนิฟตี้อะ เปนสากล บางบริษัทถึงขั้นมีประกันเคลมได้ในกรณีที่การตรวจผิดพลาดด้วยซ้ำ ถ้ามีกำลังทรัพย์พอก็ควร ถึงเวลาถ้าเปนอะไรขึ้นมาใครรับกรรมคะ? หมอที่พูดช่วยอะไรได้มั้ย

นั่นสิคะ คนเปนหมอควรให้คำแนะนำที่ดี ข้อมูลถูกต้อง คนไข้จะตัดสินใจยังก็แล้วแต่ ไม่ใช่เอาความคิดเห็นส่วนตัวมาพูดงี้ มีอะไรขึ้นมาร่วมรับผิดชอบไหมล่ะ

แต่หมอที่ ร.พ เคยพูดว่าอายุมาก อายุน้อย ก็มีโอกาสเสี่ยงได้ อยู่ที่โครโมโซน พ่อกับแม่ด้วย แม่ฝากโรงบาลรัฐ หมอวิชาชีพแนะนำดีมากเพราะว่าตอนฝากตรวจเลือดผลไม้ผ่านทั้งพ่อและแม่ หมอส่งเจาะน้ำคร่ำ ตัวจังหวัด ไม่เสียตังค์ แต่ถ้าจะตรวจเองจะได้เสียตังค์ (แม่อายุ41 พ่ออายุ33) ทำใจให้สบายค่ะแม่ปรึกษากับคุณพ่อดูค่ะ เลือกทางที่เราสบายใจค่ะ

อยากให้เปลี่ยนคลินิกจุง แบบนี้คือหมอไม่ใส่ใจไม่ดูแลนะคะ หมอที่ดีจะเเนะนำให้ตรวจทุกคนถ้าไม่อยากเสียเงินไปตรวจรพ. เเต่ของเราตรวจนิฟคลินิกเอาแป๊บเดียว ไม่อยากไปรอนานๆทุกคนมีสิทธิ์เป็นได้หมดนะคะ ไม่เกี่ยวว่าอายุเท่าไหร่อยู่ที่ความซวยล้วนๆ ขอให้คุณเเม่ไปตรวจดีที่สุดนะคะ คุณหมอเเย่มากแบบนี้

เดี๋ยวนี้เขาตรวจกันหมดแล้วค่ะ ไม่ว่าคุณแม่ตั้งครรภ์จะอายุเท่าไร อายุของคุณแม่ไม่สามารถบ่งบอกได้ว่าลูกจะเสี่ยงหรือไม่เสี่ยง มันขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของร่างกายคุณแม่เป็นหลักค่ะ แต่ถ้าเป็นเมื่อก่อนส่วนมาเขาจะตรวจเฉพาะคนที่มีอายุ 30หรือ 35 ปีขึ้นไปนี่แหละค่ะ

บ้านนี้ตรวจค่ะ ได้รู้ความผิดปกติของลูก ได้รู้โครโมโซมว่าครบมั๊ย รู้เพศค่ะ ตรวจตอน 14 weekค่ะ คุณหมอแนะนำให้ตรวจ เพราะพ่อน้องอายุเยอะค่ะ รอผลตรวจประมาณ7วันค่ะ ตรวจที่คลีนิคค่ะ จ่าย17500 ☺️บ้านนี้น้องแฝดปกติดีค่ะ☺️

จริงๆเขาตรวจกันทุกที่นะคะ ถ้าไม่ตรวจนิฟก็จะมีตรวจเลือด ราคาพัน สองพันที่คลินิค หมอก็ต้องให้ตรวจอยู่ดี แต่ความแม่ยยำลดลง เหลือ80% ส่วนเรื่องอายุแม่ น้อยมา มีสิทธิ์หมดค่ะ แค่เสี่ยงน้อยเสี่ยงมากแค่นั้นเอง

ของเราตรวจคะ ตอนท้องแรกเราไม่ได้ตรวจเพราะคิดว่าอายุยังน้อย แต่เราได้ยุติค่ะ เพราะเด็กผิดปกติหมอแน่นำให้ยุติ แต่กว่าจะตรวจเจอคือเก็บ6 เดือน ท้องนี้เราเลยตรวจนิฟค่ะ ถึงจะเสียเงินแต่เราก็สบายใจ

เดี๋ยวนี้ไม่เกี่ยวกับอายุยังน้อยค่ะ อายุน้อยที่ลูกเกิดมาเป็นดาวน์ซินโดรมก็เยอะค่ะ ตรวจก็ไม่ได้เสียหายค่ะ เพื่อความสบายใจด้วยค่ะ เราท้อง1-2ไม่ได้ตรวจ ท้อง3 เลือกที่จะตรวจค่ะ โรงพยาบาลตรวจฟรีค่ะ

ตรวจดาวไม่เกี่ยวกับอายุแม่ว่าจะน้อยหรือไม่ค่ะ คนท้องทุกคนแนะนำตรวจดาวนะคะ ให้คุณหมอส่งตัวตรวจที่ รพ.รัฐค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่าย ผลเดียว รพ.จะโทรแจ้งเราค่ะ คุณหมอที่พูดแบบนี้คือหมอหัวโบราณจัง

ตรวจค่ะแม่บ้านนี้อายุ 20 ตรวจคลีนิค 3600 บาทค่ะ อายุน้อยก็เป็นดาวน์ได้ค่ะ ถึงแม้เปอร์เซ็นต์การเสี่ยงจะน้อย ถ้าเราเป็นส่วนน้อยขึ้นมาก็แย่นะคะ ตรวจเพื่อความสบายใจดีกว่าค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง