20 ตอบกลับ

5-6w เห็นแค่ถุงการตั้งครรภ์ค่ะ ที่แม่ควรทานคือยาบำรุงค่ะ(โฟลิค) คุณหมอได้ให้มาไหมคะ ถ้าให้คือทานอย่าให้ขาดค่ะ ถ้าน้องแข็งแรงยังไงน้องก็โตค่ะ ตอนที่ไปฝากครั้งแรกก็เป็นเหมือนกันค่ะ ไม่เจอตัวน้อง แต่หมอให้ยาบำรุงมาทาน ตอนนี้ 28w ช่วง 3 เดือนแรกน้องยังไม่ได้รับสารอาหารจากเราโดยตรงค่ะ เพราะน้องมีสารอาหารจากถุงไข่แดง แต่แม่แค่ต้องระวังอย่าทานของดิบ ของหมักดองค่ะ เดือนที่ 4 ค่อยบำรุงเต็มที่ค่ะ

กินของดองกะแอบกินของดิบไปแล้วอ่า🥺9วีค

ยังเป็นถุงตั้งครรภ์อยู่ค่ะ ประมาณ 8 วีคขึ้นไป ถึงจะเริ่มเป็นตัวอ่อนค่ะ แนะนำให้ทานนมแอนมัมค่ะ ตอนเราตรวจเจอว่าท้อง ก็ประมาณ 5 วีคกว่า เราก็ซื้อนมแอนมัมมาทานตลอดค่ะ ถ้าเป็นรสจืดจะทานวันละ 2 กล่อง ถ้าเป็นผลไม้รวม ทาน 3 กล่องค่ะ แล้วก็กินไข่ต้ม กล้วยค่ะ จะช่วยให้น้องเติบโตเร็วขึ้นค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์ของเราก็ 20 วีค 3 วันแล้วค่ะ

ท้องแรกซาวนด์ตอน 5 วีคเจอถุงตั้งครรภ์ เจอตัวน้องตอน 8 วีคค่ะ ท้อง2 ตอน 4 วีคไม่เจออะไรเลย 5555 มาเจอถุงตอน 6 วีค เจอตัวน้องตอน 8 วีคค่ะ เรื่องบำรุงไม่ต้องรีบร้อนหรอกค่ะแม่ ให้ผ่านไตรมาสแรกไปก่อนค่ะ บำรุงช้าก็ไม่สาย แต่ที่ต้องกินประจำคือวิตามินกับโฟลิกค่ะ ไตรมาส 2 น่าจะได้แคลเซียมด้วย

ตอนเรารู้ว่าท้องประมาณ 5 W ไปฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลหมอยังไม่ให้ฝากเลยค่ะ หมอบอกว่าถ้าซาวด์ตอนนี้ก็ไม่เห็นอะไร เพราะน้องยังเล็กมาก แต่ให้โฟลิกมากิน แล้วนัดฝากท้องอีกทีตอน 8w ตอนนี้แหละพอซาวด์แล้วเห็นน้องเลยแต่ก็ยังเล็กมาก แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ทานโฟลิกไปก่อนค่ะ😊

ซาวด์​ประมาณ​นี้เจอแต่ถุงตั้งครรภ์​ค่ะต้องรอให้ได้อีกสักหน่อยก่อนเพราะเราก็เจอแต่ถุงตั้งครรภ์​ประมาณ​นี้เหมือนกันไปเจอตัวน้องอีกทีตอน8วีคกว่าๆตอนนี้27วีคกว่าแล้วอย่ากังวล​ไปค่ะ

เป็นค่ะ ไปฝากท้องหมอว่า6วีค แล้วซาวน์ทุกอย่างยังไม่เจอค่ะ หมอเลยตรวจเลือดเลยนัดอีกทีวันที่25นี่ค่ะ อาจจะอายุครรภ์ยังน้อยจ้า

ของเรา6+6W.ก็ยังไม่เจอค่ะ เรารอไปอีกตอน8-9วีค ทานโฟลิคที่หมอให้มาแล้วก็ดื่มนมไปก่อนค่ะคุณแม่ ลุ้นและกังวลเหมือนกันเลยค่ะ🥹🥹🥹

ของเราไปหาหมอตอน7วีค เจอแต่ถุงไม่เจอน้องเหมือนกันค่ะ รอลุ้น หมอนัดจันนี้เหมือนกัน ท้องแรก แอบกังวลเหมือนกันค่ะ🥺

เราไปหาหมอตอน 5w เจอถุงตั้งครรภ์ หมอให้โฟลิคมากิน นัดอีกทีตอน 9w ซาวน์เจอตัวน้องถึงจะฝากครรภ์ค่ะ ตอนนี้ 20+4w ค่ะ

จะเอาอะไรมาเห็นหน้าคะเม็ดถั่วเขียวซะมั้งคุณแม่ใจเย็นๆเดี๋ยวได้เห็นแน่

เจ้าของโพสต์ไม่ได้ถามว่าเห็นหน้าน้องค่ะ เขาถามไม่เจอน้องเลย ตีความให้แตกค่ะ คนกำลังกังวล

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง