74 ตอบกลับ

ลูกเราหนัก3โล3ก็ยังเป็นตัวเหลือง​ ค่าความเหลืองตั้ง17% สาเหตุเพราะกรุ๊ปเลือดไม่ตรงกับเรา​ ส่องไฟอยู่2วัน แต่มันก็มีหลายสาเหตุน้ะ🤫 เราแนะนำให้แม่นอนเฝ้าน้องที่โรงบาลจะดีกว่า​ บางทีเราไม่รู้ว่าพยาบาลดูแลดีไหม​ ของเรานอนเฝ้าลูกลูกเราไม่กินนมเพราะกินจากเต้าแล้วพยาบาลยังตีขาลูกเราแรงมากต่อหน้าต่อตา​ ถ้าเจอโรงบาลดีก็ดีไปค้ะแต่ถ้าเจอเหมือนเรา​น้ำตาตก​ ถ้ากลับบ้านเราแนะนำอย่างที่เราทำ​ ตอนเช้าอุ้มลูกมาเจอแสงแดดอ่อนๆให้แดดโดนตัวน้อง​ จะเห็นได้ง่ายมากว่าลูกเราตัวเหลืองอยู่หรือป่าว​ แล้วก็สังเกตฉี่ของน้องถ้าฉี่สีเหลืองคือมันขับความเหลืองในตัวออกมาเป็นฉี่​สีเหลือง แม่สังเกตเรื่อยๆจ้า​ ถ้าฉี่สีเหลืองอ่อนเหมือนจะเป็นสีขาวหรือฉี่เป็นสีขาวเลย​ แปลว่าน้องหายปกติแล้วค่ะ​ เราก็ทำแบบนี้ทุกวันจนน้องหายเป็นปกติ​ ตอนนี้น้องกินนมเก่งมากแต่เด็กที่เป็นตัวเหลืองจะผวาง่ายน่ะค้ะต้องคอยดูน้องดีๆ​ ลูกเราก็ผวาง่ายต้องคอยอุ้มกอดเขาแน่นๆจนน้องหลับไป

ตอนนี้แม่กังวลมาก กลัวไม่หายกดทีไรก็เหลืองทุกที

เคยค่ะตอนคลอด2800 พอกละบบ้านเหลือ2600หมอบอกเลี้ยงลูกยังไงให้นมหนักลดไปส่อง2คืนสงสารลูกมากค่ะหมอไม่ให้กินนมตั้งแต่หกโมงเย็นถึงสี่ทุ่มเพราะเจาะเลือดแม่ไปด้วยหมออยากรู้ทำไมถึงตัวเหลืองลูกร้องหิวนมน้ำตาจะไหลพยาบาลเอาสำลีมาให้เค้าดูดเค้ารู้ว่าไม่มีน้ำนมร้องใหญ่เลยค่าเหลืองมีทุกคนแต่สาเหตุไม่เหมือนที่น้องตัวเหลืองเพราะกินน้อยคลอดก่อนกำหนดค่ะน้ำนมแม่ก็ไม่มี2วันค่าเหลืองลดเดียวก็หายค่ะ

หายค่ะ บ้านนี้น้องก็มีค่า14%เหมือนกันค่ะ บ้านนี้ค่อยดูแลเองค่ะ ส่องไฟ2ชม.แล้วพาออกมาเข้าเต้า ทั้งๆที่น้ำนมตัวเองออกนิดเดียวแต่พยายามให้น้องเข้าเต้า.. เข้าเต้าเสร้จก็พาน้องส่องไฟต่อ ทำแบบนี้ตลอดทั้งคืน จนน้องค่าลดเหลือ10% หมอก็ให้น้องกลับบ้านได้ ตอนนี้น้องหายแล้วค่ะ เข้าเต้าบ่อยๆพยายามกระตุ้นให้น้องกินนมเยอะๆนะค่ะ บ้านนี้มีเอาน้ำให้น้องกินบ้างนิดหน่อยค่ะ

ลูกบ้านนี้ก็เหลืองค่ะ ส่องไฟ2คืน แต่น้องมีอาการหายใจเร็วด้วย เลยได้นอนโรงพยาบาล7คืน ให้น้ำเกลือ ให้ยาฆ่าเชื้อ ให้ออกซิเจน3วัน สงสารลูกมาก โดนเจาะเลือดทุกเช้า ทั้งมือทั้งเท้าเขียวช้ำไปหมด ตอนอยู่โรงพยาบาลลูกก็ดูใสขึ้น ไม่เหลือง แต่พอกลับบ้านได้สักพักน้องก็เหลืองเหมือนเดิม พยายามให้กินนมบ่อยๆค่ะ กังวลทุกวัน จน1เดือนน้องก็หายเหลืองไปเอง

หมอเค้ากลัวน้องจะติดเชื้อ เพราะเลือดไม่เข้ากันกับแม่ค่ะ เลยให้ยาฆ่าเชื้อค่ะ

บ้านนี้น้องคลอดแรกๆตัวเหลืองค่ะ ค่าเหลือง 12% ส่องไฟอยู่รพ.1คืนกับ1วัน ออกจากรพ.อีก1อาทิตย์กลับไปตรวจใหม่ น้องยังตัวเหลืองเห็นได้ชัดเลยค่ะ 17% เลย ได้ส่องไฟอีกรอบนึง พอส่องไฟรอบนี้ตัวเหลืองลดลงอย่างเห็นได้ชัดค่ะ ตอนนี้น้องหายดีแล้วค่ะ แม่ๆไม่ต้องกังวลน้าาาา เดี๋ยวน้องก็หายจ้า ให้น้องกินนมเยอะๆนะคะ นี่คือรูปน้องตอนปัจจุบัน2เดือน6วันจ้า ☺️

ขอบคุณที่ให้กำลังใจน่ะคะ แม่เคลียดกินข้าวก็ไม่ลงได้กำลังใจจากทุกคนก็ดีขึ้นค่ะ

น้องบ้านนี้ได้ส่องไฟ+ให้น้ำเกลือ 1คืน ค่ะ น้องได้6วัน กินนมแม่ล้วน แค่ส่องไฟก็สงสารน้องแล้ว ยังโดนแทงน้ำเกลืออีก หลังจากส่องไฟ แม่ก็สังเกตุน้องตลอด กังวลมากเพราะแม่บ้านนี้น้ำนมน้อย แต่ก็เหมือนน้องจะยังตัวเหลืองและตาเหลืองอยู่ ผ่านไป1อาทิตย์ น้องเริ่มปกติค่ะ ผิวน้องเริ่มขาวอมชมพู ตาน้องก็ขาวใส คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

ค่าตัวเหลืองหมอบอกว่าต้องตรวจวัดวันที่ 4นับจากวันที่คลอด ซึ่งแม่ก็ต้องออกจาก รพ. แล้ว ต้องฝากลูกส่องไฟต่ออีก 1คืน ของเราคืนเดียว 16,000 จ้า (😣😓กระอัก) แต่เพื่ออะไรก็แล้วแต่ เราก็ต้องยอมเนาะ ตอนพาลูกกลับบ้านต้องปลุกกินนมบ่อยๆ ให้กินเยอะหน่อย หมอนัดไปตรวจตอนอายุ 14วัน ค่าลดลงเป็นปกติแล้ว และจะไม่เป็นอีก ...แม่สบายใจ 😍😊

บ้านนี้ก้อตัวเหลืองหลังกลับบ้านค่ะ เจาะครั้งแรก14.8 หมอให้กลับไปอัดนม แล้วมาเจาะอีกรอบหลังผ่านไป4วัน เหลือ13 ค่ะ หมอให้กลับไปสังเกตลูกว่าเหลืองเพิ่มมั๊ยที่บ้าน และให้กินนมทุกครั้งที่ลูกต้องการค่ะ ปัจจุบันครบ1เดือนแล้วค่าเหลืองหายกลายเป็นน้ำหนักเกินแทนค่ะ

กินนม มากสุดวันล่ะกี่ออนคะ

VIP Member

บ้านนี้ก็เคยเหลืองค่ะ ตอนแรกค่า 8. กลับบ้าน2 วัน ค่าขึ้นเป็น14. นอนส่องไฟคืนเดียว ตอนเช้าเจาะเลือด ค่าเหลือ 6. เองได้กลับบ้านเลย *พยายามใจแข็ง อย่าเอาน้องออกมาบ่อยค่ะ กล่อมน้องหลับแล้วเอาเข้าตู้ 2-3ช.ม ค่อยปลุกมากินนมคะ ค่าเหลืองไม่อันตรายคะ ถ้าส่องไฟตามที่หมอบอก

สู้ๆนะคะ บ้านนี้น้องก็ตัวเหลือง ค่าเหลืองน้อง16.5 แต่ก็ให้ส่องไฟ 2คืนค่ะ พอส่องเสร็จค่าเหลืองก็ลด กลับมาบ้านก็ยังเหลืองๆ แนะนำให้กินนมแม่ให้มากที่สุดนะคะ แล้วน้องจะค่อยๆดีขึ้น สู้ๆนะคะ ค่าเหลืองน้องจะลดลงเรื่อยๆไม่มีอันตรายคะ ทุกๆอย่างจะดีขึ้นจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง