34 ตอบกลับ

ครั้งแรกประจำเดือนขาด1เดือนกับ3วันตรวจแล้วไม่เจอผ่านไป1ปีกว่าๆ ประจำเดือนขาดไป1เดือนกับ2อาทิตย์เลยลองตรวจดูกลับขึ้น2ขีดเลยจ้า #ปล่อยมา6ปีแล้วค่ะพึ่งจะมามีค่ะ หลังจากที่รับเด็กมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมจนลูกบุญธรรมได้8เดือนเราก็ท้องเลยจ้า

อยากมีโมเม้นท์แบบนี้บ้าง

ให้กำลังใจค่า เราเป็น pcos ก่อนนี้ ไปซาวด์แล้วหมอบอก ให้ยามาทาน ไปสรรหาของบำรุงไข่อื่นๆด้วย ทั้งน้ำมะกรูดชื่อดัง fish oil และ inositol (บำรุงช่วง pcos) พอดีซื้อที่ตรวจไข่ตก ยี่ห้อดัง แถมที่ตรวจครรภ์เลยลองตรวจดู ขึ้นแบบนึกว่าตาฝาดค่า

เราเคยเป็นภาวะไข่ไม่ตกค่ะ หมอให้กินยาคุมต่อเนื่องเพื่อปรับฮอร์โมน พอพร้อมก็หยุดยา หยุดเดือนแรกน้องมาเลยค่ะ ก่อนหยุดยาเรากินโฟลิค น้ำมันปลา ธัญพืชและไข่ ไว้ล่วงหน้า 1 เดือนเพื่อบำรุงค่ะ

ยินดีด้วยค่ะ

ตรวจทุกวัน วันละอันจนกว่าจะเข้มค่ะ 🥰 ส่วนตัวแม่เป็น Pcos ถุงน้ำในรังไข่ ไข่ไม่ตก มีบุตรยากค่ะ แม่เลยเข้าไปปรึกษาหมอสูตินรีเวช รักษากับคุณหมอแค่เดือนเดียว ก็ท้องธรรมชาติได้ค่ะ

แม่พึ่งแท้งไปตอน 13 สิงหา 64 ค่ะ กันยาประจำเดือนยังไม่มา 19 ตุลา เลยลองตรวจดูเพราะต้องไปฉีดวัคซีนโควิดเข็มสอง งงตาแตกเลยค่ะไม่คิดว่าจะท้องต่อเลย ก่อนตรวจแม่มีอาการเจ็บตรงจุกนม เหนื่อยหอบมากๆ ง่วงนอนทั้งวัน หน้ามืด และปวดขาเวลาเดินหรือยืนค่ะ

บ้านนี้ปล่อยมา4ปีไม่เคยป้องกัน หรือบำรุงอะไรเลย จนมีช่วงที่โควิดระบาดหนักเลยไม่ค่อยได้ทำงาน คุณพ่อได้พักผ่อนดี ก็เลยมาหรือเปล่าไม่เเน่ใจค่ะ

เดือนแรกแม่กังวลและทำถี่มากเลยไม่ติด พอเดือนที่ 2 ทำใจให้สบายค่ะ ไม่ต้องถี่ ดูวันไข่ตกจากแอฟเอา รอช่วงไข่ตก สำคัญอย่าเครียดค่ะแม่ สู้ๆ นะคะ

ที่ตรวจเพราะอยากเลิกกับแฟนคะ มันรู้สึกเบื่อแฟนมากๆเกลียดสุดๆ เลยตรวจเผื่อว่าจะได้ไม่มีอะไรค้างคากัน ผลที่เห็นเลยค่ะ 5w 6

จริงๆตรวจแค่อันเดียวถ้าขึ้น2ขีดก็ท้องแล้วค่ะ แต่แค่อยากตรวจให้ชัวร์ พอขึ้น2ขีดไปรพ.ตรวจเลือดเพื่อคอนเฟิมด้วยค่ะ

ตรวจครึ่งเดียวค่ะพอรู้ว่าท้องรีบไปฝากครรภ์เลยค่ะคือดีใจมากค่ะ😊 ตอนนี้ 34 สัปดาห์5วันแล้วค่ะ🥰🥰

แม่ลองโหลดแอพ Flo มีวันบอกไข่ตก และลองซื้อโฟลิกมาบำรุง กินแต่ของที่มีประโยชน์ ดูแลสุขภาพดีๆนะคะ

ขอบคุณค่ะ

คำถามยอดฮิต