11 ตอบกลับ

เคยโดนถึงขนาดหมอว่า ลูกคุณอาจหยุดหายใจไปเอง แล้วส่งตัวไปศิริราชเลยค่ะ ตื่นตั้งแต่ตีสองไปทำบัตร รอหมอ หมอแนะนำให้อัดกล้วยน้ำว้า ไข่วันละ 3-4ฟอง นมดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ แล้วนอนพักวันละ 10 ชั่วโมง ให้งีบหลับตอนกลางวัน (อันนี้ไม่ได้ทำค่ะ) ลองดูค่ะแม่

ไม่เกี่ยวหรอกแม่ เราแค่ต้องพยายามมากกว่าคนอื่นแค่นั้นเองค่ะ เชื่อเรานะ ลูกเรา ต้องแข็งแรง ต้องสมบูรณ์ ต้องเชื่อในตัวลูกนะคะ ทุกวันนี้เราเองยังต้องอัดอยู่บ้าง แต่วันนี้เริ่มปวดเตือนแล้ว แถมปวดฟันมากจนแทบกินไรไม่ได้ นอนร้องไห้มาสามคืนแล้วเพราะปวดฟัน แม่ต้องสู้

VIP Member

บ้านนี้ตอน35วีค​ นน.น้อง​ 2800กรัม​ แม่ไม่ได้เน้นอะไรพิเศษ​ แต่กินอาหารครบ5หมู่ทุกมื้อค่ะ​ (ใน1มื้อต้องมีผักและผลไม้)​ สารอาหารจะได้หลากหลาย​ และนมวันละ1-2กล่อง​

เรา33วีคลูก1972เองค่ะ

VIP Member

มีปัญหาที่รกไหม เพราะบ้านนี้มีปัญหาที่รกตั้งแต่แรกเริ่มที่ฝากครรภ์เลย คุณหมอจะแจ้งไว้เลยว่าจพทำให้เด็กตัวเล็ก อาหารไปถึงน้องน้อย

อ่อ ของบ้านนี้บำรุงเท่าไรก็น้ำหนักตกเกน เพราะมีปัญหาที่สายรก

ทานเนื้อ นม ไข่ กล้วยน้ำหว้า วันละ2ลองดูค่ะแม่ ข้าวก็เปลียนเป็นข้าวกล้อง/ไรเบอรี่ นมก็สลับกันกันกลายๆยี่ห้อนะคะ ลูกจะได้ไม่แพ้นม

จ้าแม่

รกเสื่อมรึป่าวจะคลอดอยู่แล้วทำไมน้ำหนักลูกน้อยจ้ง

หมอให้เน้นทาน นม กับไข่ แล้วให้นอน ร.พ ดู น.น น้องยาวๆเลยค่ะ ถ้า น.น น้องไม่ขึ้นหมอให้อยู่ถึงคลอด อีกอย่างแม่บ้านนี้แต่ก่อนฝากท้องที่เอกชน กทม แล้วย้ายกับมาบ้านฝากที่ใหม่ ร.พ รัฐ ตอนแรกเขาเหมือนไม่อยากรับเคสเพราะเขาว่าลูกมีสิทธิ์ออกมาเสียชีวิตสูงจากที่แม่เป็นไทรอยเป็นพิษ

กินกล้วยน้ำหว้า นม ไข่ต้มวันละ2ฟองค่ะ

ทานเนื้อสัตว์เยอะๆค่ะ เน้นเลยนะคะ

VIP Member

เน้นกล้วย+นม + ไข่คะคุณแม่

กล้วยน้ำหว้า นม ไข่ต้มค่ะ

เน้นแล้วค่ะ ไข่ทาง ร.พ ให้ทานตอนเช้า 3 ฟอง ที่บ้านเอามาให้อีก 2 วันหนึ่งบ้านนี้ทานไข่ 5 ฟอง นมอีก 5 กล่อง กล้วย 2 ลูกต่อวัน แต่น.น ลงแม่หมดเลยค่ะ 😭

คุณแม่ฝากโรงพยาบาทไหนคะ

โรงพยาบาลปัวค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง