31 ตอบกลับ

VIP Member

เป็นปกติมากๆเลยค่ะแม่ ก็คนพื้นฐานตัวเล็กอยู่แล้ว เราไม่ต้องไปอิงน้ำหนักตามคนอื่นนะคะ หรือไปคิดตามว่าท้องเราไม่ใหญ่เพราะมันไม่เกี่ยวค่ะ วัดเกณฑ์น้ำหนักลูกเราว่าอยู่เกณฑ์ที่พอดีไหม ถ้าน้ำหนักลูกโอเคเราไม่ต้องห่วงเลยค่ะ เท้าไม่บวมถือว่าดีมากๆแล้วค่ะ เพราะคนที่เท้าบวมจริงๆแล้วอันตรายนะคะแบบนั้นคือมีโอกาสครรภ์เป็พิษ

ทางนี้เป็นคนเจ้าเนื้ออยู่แล้ว ตอนนี้ 37+5 คือขึ้นมาแค่6กิโลค่ะตั้งแต่ท้อง ตโดนทักตลอดเหมือนกันว่าไม่เห็นท้องจะใหญ่เลย แต่ล่าสุดไปซาวหมอแจ้งน้องหนัก2,980แล้ว ยังไงคลอดมาก็เกิน3โลค่ะ เพราะงั้นไม่สบายใจอะไรถามหมอเลยค่ะเราจะได้สบายใจ

ก่อนท้อง หนัก 48 สูง 170 ก่อนคลอด 55 ท้องเราก็เล็ก และเท้าไม่บวม เหมือนคนใหญแต่ท้อง แขนขาเท่าเดิม คลอดเสร็จแล้ว ก็หนัก เท่าเดิมค่ะ หมอบอกน้อง นน.ตามเกณฑ์ ก้ไม่ต้องกังวลว่าน้องตัวเลก-ใหญ่ค่ะ คลอดมากินนมยังมาใหญ่ข้างนอกได้อีกค่ะ

แม่บ้านนี้ก่อนท้อง45ก็มีแต่คนทักว่าท้องเล็ก ก่อนคลอดหนัก60 คลอดวันที่16ที่ผ่านมาค่ะ ในเครื่องซาวด์ได้2300 แต่คลอดจิงน้ำหนัก2795ค่ะ แม่ตัวเล็กท้องเล็กแต่ลูกออกมาน้ำหนักเยอะสุดเลยค่ะ คลอดตอนอายุครรภ์ได้37+6ค่ะ

ท้องแรกก่อนคลอดหนัก49กิโลน้อวคลอดมา2,900กรัม ท้องสองก่อนคลอดหนัก53กิโลน้องคลอดมา3,000กรัมค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะน้องน้ำหนักตามเกณฑ์แน่นอนค่ะ อาจจะเป็นเพราะคุณแม่ตัวเล็กน้ำหนักเลยขึ้นไม่เยอะค่ะ

เราก่อนท้อง40ก่อนคลอด50ค่ะ เราตัวเล็กมากร่างกายไม่มีอะไรเปลี่ยนค่ะเหมือนก่อนท้องทุกอน่างก่อนคลอดก็ไม่มีบวมอะไรเลยลูกคลอดมาก็2720 ไม่เล็กเกินไปมาโตข้างนอกเอาค่ะ เราคลอดธรรมชาติด้วยค่ะ

จริงไหมค่ะคุณแม่

TapFluencer

ตอนเราท้องแรก ก็ หนักเท่าแม่เลยค่ะ ทั้งก่อนและตอนท้อง แล้วเมื่อก่อนเราไม่ได้ฝากพิเศษ หมอไม่เคยแจ้งน้ำหนักลูก มีแต่คนทักว่าตัวเล็กแน่ๆ พอคลอด น้องหนัก 3550กรัมค่ะ คลอดตอน 38+6วีค

จิตตกทากเลยค่ะตอนแรกเพราะคนทักเยอะมาก

บ้านนี้36วีคท้องแรกท้องเล็กมากดูไม่ออกเลยเหมือนกันคะแต่นํ้าหนักแม่ขึ้นมา17โล นํ้าหนักน้องแค่2204แม่ยังรู้สึกว่าน้องนํ้าหนักน้อยอยู่เลยคะยังมีเวลาบำรุ่ง

ถ้าเป็นแม่เราจะบอกว่าเขาออกมาโตข้างนอกได้ค่ะไม่จำเป็นต้องตัวใหญ่ในท้อง เพราะเราก็ท้องเล็กเหมือนกันแต่แม่ให้กำลังใจตลอด8กันยาค่ะ😊

บ้านนี้ก้ตัวเล็กเหมือนกันคะ นน 42 ตอนนี้31+3 น้ำหนักได้51แล้วคุณหมอให้เราคุมน้ำหนักเพาระเราเป็นเบาหวานแต่น้ำหนักน้องยังไม่ได้ชาวดูเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง