เลือดออกขณะตั้งครรภ์

อยากสอบถามคุณแม่ๆค่ะ คือตอนยี้ตั้งครรภ์ได้ ประมาณ 8 สป. คือเมื่อเช้าตีห้ากว่าๆลุกเข้าห้องน้ำ แต่ว่ามีเลือดไหลออกมาด้วยไม่มาก เป็นเมือกและเป็นก้อนเลือดเล็กๆ อยากทราบว่าคือเลือดอะไรหรอคะ ขออภัยถ้ารูปภาพไม่น่าดูค่ะ

เลือดออกขณะตั้งครรภ์
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไปพบหมอด่วนค่ะ...คุณแม่บ้านนี้ก็เป็นปัญหานี้ตอน3เดือนค่ะมีเลือดออกเยอะมากตื่นมาตกใจสุดๆไปพบหมอสรุปว่ารกเกาะต่ำค่ะ..อาจมีเลือดออกได้แต่มันก็ไม่ใช่ว่าจะดีเป็นสภาวะเเท้งคุกคาม..ต้องนอนดูอาการอยู่รพ.สะหลายวันห้ามทำรัยรุนแรงๆนอนนิ่งๆพยายามขยับตัวให้น้อยที่สุด..แต่ตอนนี้ไม่มีเลือดออกแล้วผ่านพ้นมาได้ค่ะเข้า4เดือนแล้วรอเวลาแค่ท้องใหญ่ขึ้นดูว่ารกจะเลื่อนขึ้นข้างบนไหมอย่างอื่นไม่มีอะรัย.งัยก็รีบไปหาคุณหมอด่วนเลยนะค่ะเพราะแต่ล่ะคนอาจเป็นได้ไม่เหมือนกัน...

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ถ้าหาหมอแล้ว อัพเดทด้วยนะคะ

ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ เพิ่งกลับจากไปหาหมอมาค่ะ สรุปวันนี้ 8 สป.ก็ยังเห็นแค่ถุงตั้งครรภ์ หมอนัดอีกสองอาทิตย์ ค่ะ ไปซาวว์ที่ รพ. ถ้าไม่เจออีก ต้องขูดมดลูกแล้วล่ะค่ะ วันนี้ฟังคำตอบ อาจท้องลม หรือแท้งคุกคาม ฟังทีอึ้งที จุกเหมือนกันค่ะ เพราะท้องแรก ยังไงก็ขอบคุณทุกกำลังใจและทุกคำแนะนำนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นภาวะแท้งคุกคามคะ​ เพิ่งเป็นเหมือนกันคะอาทิตย์ที่แล้ว​คะ คุณแม่ไปหาหมอด่วนเลยคะ​คุณหมอจะตรวจปากมดลูก​ และอัลตราซาวนด์​ดูเด็กคะว่ายังปลอดภัยไหมหัวใจเต้นดีรึเปล่าคะ​ คุณหมอให้ยากันแท้งมาทานคะ​ และนอนนิ่งๆมาสัปดาห์ละคะ​ หากไม่่มีอาการปวดท้องร่วมความเสี่ยงในการแท้งจะน้อยลงคะ สู้ๆนะคะ

4y ago

เราก็มีอาการแบบนี้ค่ะ แต่เลือดออกน้อยกว่านี้ค่ะและไม่ปวดท้อง ตอนนี้ก็นอนเฉยๆเหมือนกันค่ะ มันจะเป็นอะไรไหมค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ พึ่งไปหาหมอมา แท้งไม่ครบ พรุ่งนี้ต้องขูดมดลูกแล้ว ทำใจยากมาก อายุครรภ์ เท่ากัน แต่น้องไม่มีหัวใจ เห็นแค่ถุงตั้งครรภ์ ทำใจยาก น้ำตาไหล แต่ก็จำเป็น ไม่งั้นเราตกเลือด ยังไงแม่ไปหาหมอดูน่ะค้ะ สู้ๆ

เป็นเหมือนกันค่ะ เลือดออกมาแบบนี้เลย ถามหมอ หมอบอกว่า อาจจะเป็นเลือดค้างของคุณแม่ พอซาวด์ดูน้องก็ได้ยินเสียงหัวใจ เด็กดิ้นปกติ. พอ กลับบ้าน ไปอีกวันตอนเย็น ปวดท้องเลยค่ะ สรุป แท้งน้อง เสียใจมากค่ะ

คุณแม่ ถ้าน้องหลุดแสดงว่าน้องไม่แข็งแรงหรือความไม่พร้อมด้านองค์ประกอบอื่นๆ แต่คุณแม่ไม่ต้องเสียใจ เดี๋ยวน้องก็มาใหม่ ท้องได้ใหม่นะจ้า ✌🏻 แต่ทำใจดีๆ ไว้ก่อนนะคะ น้องอาจจะยังอยู่จ้า เป็นกำลังใจให้นะคะ

6y ago

เข้าใจหัวอกเลยคะ เราก็ตั้งใจประคบประหงมมาเนาะ

เป็นเหมื่อนกันค่ะไปหาหมอๆบอกว่าเป็นภาวะแท้งคุกคามแต่โชคยังดีค่ะปากมดลูกไม่ได้เปิดหมอส่องกล้องดูน้องยังอยูดีปกติค่ะเป็นตอนท้อง3เดื่อนตอนนี้5เดื่อนแล้วดิ้นเก่งมาก

VIP Member

ไปหาหมอ ให้หมอตรวจดีกว่าค่ะ บ้านนี้เคยเป็นค่ะเลือดออกนิดเดียวแบบแม่นี้แหละ ไปหาหมอสรุปว่าแม่แท้งค่ะ แท้งไม่ทันตั้งตัวเลย

ก่อนหน้านี้ทำอะไรมาหรือเปล่าค่ะล้ม กระแทก ออกกำลังกาย เดินเยอะ เลือดออกแบบนี้น่าเป็นห่วงมากๆ หาหมอเลยนะคะแม่

เราเคยเป็นค่ะ หมอบอกภาวะแท้คุกคามค่ะ ปวดมากตอนนั้นสุดท้ายเด็กหัวใจหยุดเต้น แท้งแล้วขูดมดลูกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง