ลูก

อยากรู้ว่าลูกจะดิ้นหรือตอดตอนกี่เดือนค่ะ เพราะช่วงนี้ลืมทานยาที่หมอให้มาค่อนข้างที่จะบ่อย จะเป็นอะไรหรือป่าวค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลืมตอบเรื่องลูกดิ้น จริงๆตั้งแต่ปฏิสนธิตัวอ่อนในครรภ์ก็ดิ้นได้แล้วค่ะ เพียงแต่ว่ายังเล็กเกินไปที่คุณแม่จะรู้สึก ตัวอ่อนประมาณ 5 เดือนหรือ 6 เดือน ตัวอ่อนจะพัฒนาใหญ่ขึ้น คุณแม่ก็จะรู้สึกได้บ้าง ในช่วง 5-6 เดือนเดือนนี้ คุณแม่จะเริ่มรู้สึกว่ามีลูก ดิ้นอยู่ในท้อง ความรู้สึกเหมือนปลาตอดอยู่ในท้องอ่ะค่ะ อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน แต่พอคันแก่ขึ้น ลูกดิ้นแรงขึ้นตัวใหญ่ขึ้น คุณแม่จะเริ่มรู้สึกเหมือนมีปลาวาฬตัวใหญ่ๆอยู่ในท้องเลย บางทีเขาดิ้นแดงไป เราก็อาจจะสุขได้บ้าง ยิ่งเป็นเด็กผู้ชายที่แรงเยอะๆ ถีบในท้องทีแม่แทบจุ

อ่านเพิ่มเติม

คุณหมอให้ยาอะไรมาคะคุณแม่ ถ้าเป็นยาบำรุงครรภ์ธรรมดาที่ไม่ได้มีผล ต่อลูกในครรภ์เท่าไหร่ ก็ไม่น่าจะเป็นอะไร เพราะบางทีคุณหมอก็จ่ายแค่วิตามินมาให้ ถ้าคุณแม่กินผักผลไม้และอาหารครบ 5 หมู่ลืมกินบ้างก็ไม่เป็นอะไรค่ะ แต่ถ้าเป็นยาที่ต้องกินจริงๆ อ้ายเพราะมีอาการแทรกซ้อนในช่วงตั้งครรภ์ ก็ไม่ควรลืมนะคะคุณแม่อาจตั้งนาฬิกาปลุกในโทรศัพท์ ไว้เตือนตอนกินยาก็จะทำให้ไม่ลืมกินยาได้เช่นกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอน4เดือนค่ะ เหมือนปลาตอด ตุ๊บๆ ยาพยายามทานนะคะ รักลูกก็ต้องทานยาค่ะ ถ้าชอบลืมกินตอนนอนก็ได้ค่ะ ตั้งนาฬิกาเตือนไป คนรู้จักท้องแล้วไม่ทานยาลูกเป็น นู้น นี้นั้น เยอะมาก เดี๋ยวจะเสียใจทีหลังน่ะ สู้ๆค่ะแม่

6y ago

ไม่บ่อยค่ะแม่ 2-3ตุบ (แล้วแต่คนนะคะ) บางคนหนังท้องบาง หนา (อันนี้คุณหมอบอกแม่มาน่ะ)😁

ลูกดิ้นตอน 4-5 เดือนค่ะจะเริ่มรู้สึก ส่วนเรื่องยาลืมกินตอนเช้าไม่เป็นไรค่ะ ขอแค่ในวันนั้นต้องได้กินยา มื้อไหนก็ได้ เราทานก่อนนอน เพราะแพ้ท้องเยอะมาก หมอเลยบอกให้ทานมื้อไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นเช้า

6y ago

ตั้ง นาฬิกา. ปลุกไว้เลยค่ะ. เอาไว้เตื่อน

เราก้เป้นค่ะลืมกินบ่อยมากค่ะเราเริ่มรุ้สึกตอน3เดือนค่ะน้องเริ่มตอด4เดือนน้องเริ่มดิ้นแรงค่ะเราก้ตัวเล็กนะแต่ท้องใหญ่กว่าตัวเยอะมากตอนนี้8เดือนแล้วค่ะ

ของเราดิ้นตอน 5 เดือน เพาะท้องเเรก แล้วก้ไม่ได้กินยาเลยก้ว่าได้ ตั้งแต่ 4 เดือน เราก้ลืมกินยา เราก้กลัวว่าจะมีผลกับลูกเหมือนกัน

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-55960)

ยาที่หมอให้จะวิตามินเพื่อบำรุงเลือด บำรุงลูกให้ท้อง ต่อกินให้หมดค่ะ

เราเป็นคนผอมตัวเล็กรู้สึกคงตอดตอน3จะ4สัปดาห์

4-5เดือนค้ะ